Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Gạo mùi' của sinh viên nâng tầm gạo quốc gia

Sau gần 2 tháng tranh tài quyết liệt của 442 nhóm dự thi khắp cả nước, ngày 15/11 cuộc thi Young Marketers mùa 3 cuối cùng đã về đến đích.

 

Cuộc thi với chiến thắng chung cuộc thuộc về InBuzz - 2 bạn trẻ đến từ ĐH. Ngoại Thương TP.HCM với ý tưởng “gạo mùi”.

InBuzz gồm 2 thí sinh đều là sinh viên năm 4 ngành Tài chính, đại học Ngoại Thương TPHCM - Lương Tuấn Dương và Nguyễn Thị Hồng Kim Hà - đã thật sự bức phá và chinh phục ban giám khảo.

Với ý tưởng thương hiệu AROVIET - gạo có mùi hương tự nhiên truyền thống yêu thích của người Việt như mùi cánh sen, hoa lài và lá dứa, nhóm đã xuất phát từ sự thật: “80% người tiêu dùng tin rằng gạo ngon sẽ nấu được cơm thơm” và chọn mùi hương cụ thể như lợi thế cạnh tranh của mình.

Với cốt lõi thương hiệu “The aroma enhances your enjoyment”, InBuzz đã nhắm đến đối tượng người tiêu dùng phân khúc phổ thông & cả cao cấp qua portfolio hương sen cho nhóm A, hương lá dứa và hoa lài cho nhóm BC+, luôn quan tâm lo lắng cho gia đình. Và bữa cơm chính là giây phút tận hưởng không khí gia đình, nên mùi hương từ gạo AROVIET sẽ làm người tiêu dùng ngon miệng, cho một bữa ăn chất lượng hơn góp phần làm thăng hoa phút giây tận hưởng ấy.

Với định vị này, InBuzz là nhóm dũng cảm nhất khi sáng tạo ra một loại gạo mà vượt qua những lẽ thường cuả thị trường gạo hiện tại, tuy nhiên đó là một đột phá trên lý luận rất chặt chẽ và vẫn giữ được nét truyền thống, vẫn phù hợp với văn hóa Việt, tạo nên sự nhất quán.

Ý tưởng lớn "AROVIET, gạo có hương thơm tự nhiên, truyền thống” - nhóm Inbuzz đã dành giải Quán quân một cách thuyết phục. Theo sát InBuzz suốt 2 tuần nay, anh Nguyễn Hoàng Đăng Khoa - Giám đốc Marketing, Microsoft Mobile Devices - huấn luyện viên riêng là người thấu hiểu và chia sẻ cảm xúc với nhóm nhiều nhất. Anh Khoa nói: “Thật sự nghe các bạn trình bày mà anh thấy… sướng. Tuy chưa hoàn thiện, nhưng các bạn đã thể hiện được 80% những hướng đi của bài toán này. Quan trọng nhất là anh thấy tinh thần dám làm của các bạn được Ban giám khảo trân trọng, các bạn đã dũng cảm vượt ra khỏi “brief” để mang đến một bài giải thú vị”.

Á quân cuộc thi thuộc về Xscape gồm 2 chàng trai rất trẻ (sinh viên năm 2) đến từ Đại học Ngoại Thương TPHCM: Mai Văn Bằng và Nguyễn Nhật Duy.

Với sự thấu hiểu về tâm lý của người tiêu dung về vai trò còn nhạt nhòa của hạt gạo trong bữa cơm gia đình cũng như trong những sự lựa chọn đắn đo của mẹ, Xscape đã đề xuất một thương hiệu nhấn mạnh vai trò thật sự của hạt gạo: “Gạo Chất Việt: Trọn vẹn dưỡng chất - Đong đầy yêu thương” với mức giá phổ thông.

Giải 3 cuộc thi thuộc về nhóm Cát, 2 cô gái xinh xắn của thủ đô Hà Nội hiện là sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân: Phùng Tú Oanh và Nguyễn Thị Ngọc Dung.

Cát nắm bắt được tâm lý người dùng: “Mẹ luôn tỉ mỉ chăm sóc cho sức khỏe gia đình, mỗi món ăn đều phải là tốt nhất trong khả năng của Mẹ, ngay cả đối với gạo”. Từ đó, nhóm đã đi theo hướng “Authenticity” -Gạo Nguyên Lành từ lúa mùa đặc sản được trồng theo cách truyền thống, đánh vào phân khúc cao cấp AA+ và quan tâm nhiều đến vấn đề sức khỏe.

Vòng chung kết cuộc thi Young Marketers mùa 3 vừa khép lại, nhưng vẫn còn tiếp đó một sự kiện hấp dẫn không kém mà các Young Marketers đều không muốn bỏ qua, đó là chương trình tuyển chọn học viên Young Marketers Elite Development Program khóa 2 (12/2014 - 8/2015). Thông tin về chương trình được cập nhật liên tục trên fanpage Young Marketers.

Tư liệu: Young Marketers

Bạn có thể quan tâm