Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gặp cảnh sát hình sự, 2 tên cướp vứt tang vật bỏ chạy

Không có tiền mua ma túy, Vinh chở Quý đi cướp. Tuy nhiên, khi 2 tên vừa giật chiếc điện thoại của người đi đường, bỏ chạy được 500 m thì bị cảnh sát hình sự đuổi theo bắt giữ.

Công an quận Gò Vấp, TP HCM đang tạm giữ hình sự Bùi Thanh Vinh (22 tuổi) và Nguyễn Dương Quý (20 tuổi, cùng ở quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Vào trưa 14/4, trong lúc đi tuần tra, cảnh sát hình sự quận Gò Vấp phát hiện 2 thanh niên đi xe tay ga có nhiều biểu hiện nghi vấn, nên âm thầm bám theo. 

Hai tên cướp bị công an bắt giữ. Ảnh: Khánh Trung.

Khi đến trước nhà số 430 đường Dương Quảng Hàm (phường 5), thấy một thanh niên đang đứng nghe điện thoại, Quý ngồi sau giật chiếc điện thoại rồi Vinh tăng ga tẩu thoát. 

Tuy nhiên, chạy được 500 m, hai tên cướp bị cảnh sát hình sự truy đuổi, bắt giữ. Trong lúc tháo chạy, Quý ném chiếc điện thoại để phi tang.

Tại cơ quan điều tra, 2 nghi can khai nhận do không có tiền mua ma túy nên tổ chức đi cướp. Trước đó, vào ngày 9/4, trinh sát hình sự quận này cũng đã phá một băng nhóm chuyên cướp giật tài sản của phụ nữ đi đường lúc rạng sáng, bắt giữ nhiều nghi can.

Phá băng cướp nghiện hàng đá, 'quan hệ' bầy đàn ở Sài Gòn

"Nghề của chúng là chuyên đi cướp giật tài sản lấy tiền mua ma túy đá và sống quan hệ bầy đàn. Mỗi khi ra đường chúng luôn là nỗi ám ánh với người dân", một trinh sát cho biết.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm