Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gặp chàng hot boy nhỏ tuổi nhất Vietnam Idol 2013

Với khả năng chơi guitar và nụ cười hồn nhiên, thí sinh 16 tuổi này đã ghi điểm trong lòng 4 giám khảo "Vietnam Idol 2013".

Là một trong những thí sinh gây chú ý từ vòng loại của Vietnam Idol 2013, cậu bé 16 tuổi Nguyễn Duy Quang được biết đến là thí sinh nhỏ tuổi nhất của mùa thi năm nay. Nhờ khả năng chơi đàn guitar cùng khuôn mặt hồn nhiên dễ thương, Duy Quang lập tức ghi điểm với 4 vị giám khảo. Hẹn gặp Duy Quang để phỏng vấn, chàng hot boy này xuất hiện với trang phục giản dị và đi cùng gia đình. Cùng thí sinh có "nụ cười mắt hí" chia sẻ về lý do tham gia cuộc thi năm nay:

- Cảm giác của bạn khi nhận được sự quan tâm của mọi người trong vòng loại vừa qua?

- Em cảm thấy rất vui và tự hào vì đã được mọi người quan tâm theo dõi trong vòng loại vừa qua. Đó cũng là một động lực để em có thể tiếp tục phấn đấu và thể hiện hết mình trong những vòng thi tiếp theo.

- Là một thí sinh nhỏ tuổi nhất, Quang có sợ mình bị "lép vế" so với các đàn anh đi trước?

- Là thí sinh nhỏ tuổi nhất nhưng em nghĩ rằng tuổi tác không thành vấn đề. Ngược lại, em còn cảm thấy rất tự tin vì đam mê là không phân biệt tuổi tác.

Duy Quang may mắn khi được gia đình ủng hộ đi thi Vietnam Idol.

- Đâu là động lực để bạn quyết định tham dự "Vietnam Idol" năm nay?

- Động lực để em quyết định tham dự Vietnam Idol năm nay là nhờ sự ủng hộ của gia đình, đặc biệt là chị gái. Thật ra trước giờ em vẫn chưa đủ tự tin vào khả năng của mình nên không có suy nghĩ là sẽ đi thi một cuộc thi âm nhạc nào vào thời điểm này. Có lẽ vì chị gái muốn em trai tự tin hơn vào bản thân mình và cũng như có sự phấn đấu, cố gắng nên đã âm thầm đăng kí. Đến ngày hôm nay thì em đã xác định rằng mình sẽ làm hết sức để chinh phục được bản thân và mang tự hào về cho gia đình.

- Trước "Vietnam Idol", bạn đã từng tham gia cuộc thi ca hát nào chưa?

- Em chưa từng tham gia cuộc thi ca hát nào nhưng có thử sức với những hoạt động văn nghệ của trường, quận và thành phố.

- Được biết, Quang còn có năng khiếu là chơi guitar? Bạn biết chơi từ bao giờ?

- Thật sự em chỉ tự học chơi guitar từ một năm trở lại đây thôi. Do em thấy có rất nhiều bạn vừa chơi guitar vừa hát rất hay nên em cũng muốn học hỏi theo và phát triển khả năng đó. Em đã tự học guitar bằng cách lên youtube tìm kiếm những clip dạy đánh guitar và đệm hát. Những lúc gặp khó khăn, em hay đi hỏi ba và bạn bè. Ba của Quang là một người chơi guitar rất cừ nên mọi khó khăn đều được ba giúp đỡ và chỉ dẫn thêm.

Duy Quang trổ tài chơi guitar trước BGK Vietnam Idol.

- Quang có nghĩ rằng mình sẽ làm nên điều kỳ tích tại cuộc thi như những tài năng trẻ tuổi như Văn Mai Hương, Hương Tràm từng làm được?

- Quang không dám nghĩ tới mình sẽ đạt được thành công như những đàn chị: Văn Mai Hương, Hương Tràm,… nhưng em sẽ cố gắng thể hiện hết khả năng để được mọi người biết đến cái tên Duy Quang.

- Sở hữu ngoại hình điển trai và giọng hát ấm áp, Quang nghĩ sao khi mọi người gọi mình là hot boy 16 tuổi của "Vietnam Idol" 2013?


- Quang không nghĩ rằng mình sẽ được mọi người gọi là "Hot boy 16 tuổi của Vietnam Idol 2013". Khi Quang đọc được bài báo trên mạng về mình, Quang thật sự rất bất ngờ và vui vì được mọi người quan tâm. Nhưng bản thân em cũng rất ngại khi mọi người gọi bằng biệt danh đó.

- Ngoài ca hát thì bạn còn sở thích, năng khiếu nào khác không?

- Ngoài ca hát, chơi guitar thì mình còn rất thích chơi piano và bóng rổ.

Nụ cười tít mắt đặc trưng của chàng hot boy 16 tuổi. Ngoài đời, Duy Quang là một cậu bạn hiền lành và hơi nhút nhát

- Việc tham gia cuộc thi ca hát sẽ làm tiêu tốn rất nhiều thời gian. Vậy bạn sẽ sắp xếp thế nào để vẫn hoàn thành tốt việc học trên trường?

- Trước khi tham gia chương trình, Quang đã xác định việc học là tương lai và ca hát chỉ là đam mê, nên em sắp xếp cả hai một cách hợp lí nhất để không bị ảnh hưởng lẫn nhau. Quang cảm thấy rất may mắn khi nhận được sự hỗ trợ từ nhà trường để tạo điều kiện cho em tham gia cuộc thi. Ngoài ra, sự ủng hộ của gia đình cũng như bạn bè đã tiếp thêm sức mạnh, giúp Quang cân bằng được cả hai con đường mà mình đang theo đuổi.

- Trong 4 ban giám khảo trong vòng loại, bạn thích và ấn tượng với ai nhất?

- Thật sự em đều ấn tượng và thích cả bốn vị giám khảo. Mỗi vị giám khảo đều có tài năng và cá tính riêng biệt nên rất khó để nói ai là người làm Quang ấn tượng và thích nhất.

- Làm thế nào để bạn có thể thuyết phục được ba mẹ, gia đình ủng hộ việc tham gia cuộc thi ca hát?


- Khi biết emh đã đăng kí đi thi cuộc thi Vietnam Idol 2013, ba mẹ đã rất bất ngờ vì trước giờ Quang chưa tham gia một cuộc thi âm nhạc nào cả. Ba mẹ rất ủng hộ và sẽ luôn dõi theo từng bước đi của em tại cuộc thi Vietnam Idol năm nay.

- Sau cuộc thi, Quang có định sẽ dấn thân vào con đường ca hát để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp không?


- Âm nhạc là niềm đam mê của em nên dù sau cuộc thi có thành công hay thất bại thì niềm đam mê đó vẫn sẽ tiếp tục theo Quang đến sau này. Trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp là giấc mơ rất đẹp mà Quang từng ao ước. Để hiện thực hóa được giấc mơ đó, điều đầu tiên em cần phải làm bây giờ là tự tin thể hiện niềm đam mê ca hát của mình trong cuộc thi Vietnam Idol. Đó sẽ là một bước đệm rất vững vàng cho bản thân và Quang sẽ cố gắng thể hiện hết mình.

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm