Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gặp đạo diễn Việt kiều từng làm phim về Đại tướng

Bà đã bay từ Ba Lan về Việt Nam để viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp dù chỉ có thể vái vọng vì giờ viếng đã kết thúc.

Quê ở Đà Nẵng, sang Mỹ cùng gia đình khi mới 3 tuổi, sau bao năm bôn ba nước ngoài, ngày hôm qua đạo diễn Việt kiều Thanh Nga đã bay từ Ba Lan về Việt Nam, để được bái vọng trước nhà Đại tướng.

Đạo diễn chia sẻ, bà từng làm một bộ phim về Đại tướng mang tên Đại tướng và tôi, quay cách đây 25 năm. Khi đó Đại tướng có nói, Thanh Nga là Việt kiều đầu tiên được vào nhà bác. Năm 2007, bà vinh hạnh được trò chuyện với Đại tướng.

“Thanh Nga là Việt kiều đầu tiên được bước vào nhà tướng Giáp đấy”, những lời nói đầy tự hào và cảm xúc được đạo diễn Thanh Nga kể với mọi người trước cửa nhà Đại tướng.

Trong cuộc nói chuyện với bà Thanh Nga, Đại tướng có chỉ dạy: “Trước tiên, đối với nhân dân, tôi muốn nói đã đến thời điểm để chúng ta gắn kết những nỗ lực nhằm mang lại hòa bình lâu dài và tình hữu nghị thật sự giữa các nước; và hợp tác cùng nhau nhằm mang lại độc lập cho mỗi quốc gia và sự tiến bộ xã hội cho nhân loại.

Đối với thế hệ trẻ, tôi muốn nói, không có gì quý hơn độc lập tự do. Những mất mát mà chúng ta đã trải qua trong mấy thập niên chiến tranh nhằm đạt được kết quả quý giá nhất: tự do và độc lập dân tộc”.

Với đạo diễn Thanh Nga, Đại tướng thực sự là một người bác, người thân. Bà vẫn luôn giữ rất cẩn thận những kỷ niệm, kỷ vật về Đại tướng và sẽ mang theo nó suốt cuộc đời mình.

Đạo diễn Thanh Nga cầm trên tay tờ catalog về bộ phim làm về Đại tướng.
Tấm hình đạo diễn Thanh Nga chụp chung với Đại tướng.
Đạo diễn Thanh Nga chụp ảnh lưu niệm và được một nhà báo tặng chiếc nón.

Theo Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm