Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gặp họa vì bơm silicon nâng ngực

Bơm silicon lỏng vào ngực và mặt, sau 9 năm, chị K. phải nhập viện vì biến chứng.

Ngày 26/9, Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM cho biết vừa xử lý thành công một ca biến chứng do tiêm chích silicon. Người bệnh là chị N.T.K. (47 tuổi, ở Kiên Giang).

Năm 2007, chị K. đã tìm đến một cơ sở chuyên bơm silicon "chui" tại TP Rạch Giá. “Tôi được người ta tư vấn, báo giá 5 triệu đồng/mũi tiêm. Sau nhiều ngày đắn đo, tôi quyết định tiêm tổng cộng 6 mũi vào ngực và vùng mặt”, nạn nhân kể.

Đến năm 2013, cơ thể chị K. bắt đầu có dấu hiệu khác thường như viêm, đau hai bên ngực kéo dài. Hoảng sợ, chị đi khám nhiều nơi nhưng bệnh tình không thuyên giảm.

Ngày 22/9, chị N.T.K. đến khoa Bỏng - Tạo hình Thẩm mỹ, BV Trưng Vương, để điều trị. Qua xét nghiệm, đội ngũ y tế phát hiện phần ngực bệnh nhân có một khối sililon lớn và nhiều u nhỏ, vón cục xung quanh.

Bien chung vi bom dao silicon vao co the anh 1
Phẫu thuật lấy trọn phần mô tuyến vú bị thâm nhiễm silicon. Ảnh: BV Trưng Vương TP.HCM.

 

Sau quá trình hội chẩn, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành ca phẫu thuật, lấy trọn phần mô tuyến vú bị thâm nhiễm silicon ra khỏi người bệnh nhân. Hiện tại, sức khỏe của chị N.T.K. đã dần hồi phục.

TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, cho biết: "Silicon là chất bị cấm dùng trong y học, thẩm mỹ từ những năm 90 của thế kỷ XX vì gây nhiều tác hại nguy hiểm. Tuy vậy, không hiểu vì sao đến nay vẫn có nhiều cơ sở bơm silicon hoạt động chui còn tồn tại".

Mỗi tuần, BV Trưng Vương đều tiếp nhận nhiều ca biến chứng liên đến việc tự ý bơm silicon như trên. BS Khanh khuyến cáo, các chị em có nhu cầu làm đẹp nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để thực hiện, tránh ham rẻ mà tiền mất tật mang.

Hải Âu

Bạn có thể quan tâm