Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gặp Tạ Đình Phong trong 'Chuộc tội'

Bộ phim hành động Hong Kong 'Beast Stalker' có sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng Tạ Đình Phong, Trương Tịnh Sơ, Trương Gia Huy…

Gặp Tạ Đình Phong trong 'Chuộc tội'

(Zing) - Bộ phim hành động Hong Kong 'Beast Stalker' có sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng Tạ Đình Phong, Trương Tịnh Sơ, Trương Gia Huy…

Phim mùa Noel: `Chuộc tội`
Phim có sự xuất hiện của một Tạ Đình Phong đầy bản lỉnh và phong độ.

Tóm tắt nội dung phim

Phim khởi chiếu vào 19/12 tại:
* TP.HCM: Thăng Long, Đống Đa, Toàn Thắng, Tân Sơn Nhất, Megastar Hùng Vương, Lotte Cinema
* Biên Hòa: Megastar Biên Hòa
* Đà Nẵng: Megastar Đà Nẵng
* Hà Nội: Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Ngọc Khánh, Megastar Vincom

Trương Tử Đông là một tên tội phạm nguy hiểm. Để uy hiếp công tố viên Ann (Trương Tịnh Sơ) bào chữa có lợi cho mình tại phiên tòa, Trương Tử Đông đã bắt cóc Nhi - cô con gái 6 tuổi của Ann. Thế nhưng, trong khi truy đuổi Trương Tử Đông, viên cảnh sát Tăng Phi (Tạ Đình Phong) đã vô tình làm chết bé Nhi, làm gã Trương Tử Đông bị chấn thương bất tỉnh, làm Sun (Liêu Khải Trí) - đồng nghiệp của mình bị tật ở chân; đồng thời làm một đôi vợ chồng trẻ bị thương khá nặng.

3 tháng sau, gã Trương Tử Đông tỉnh dậy và hắn phải đối mặt với phiên tòa. Để uy hiếp Ann, một lần nữa, Trương Tử Đông lại mua chuộc Hồng Kinh (Trương Gia Huy) bắt cóc bé Linh - chị em song sinh của Nhi. Mặc cảm tội lỗi vì đã gây ra cái chết của Nhi, viên cảnh sát Tăng Phi quyết tâm giải cứu Linh, hòng chuộc lại phần nào lỗi lầm của mình năm xưa. Thế nhưng, điều mà Tăng Phi không ngờ nhất, tên sát thủ tàn bạo Hồng Kinh lại chính là người chồng trẻ năm xưa mà anh vô tình làm bị thương trong cuộc rượt đuổi tên tội phạm Trương Tử Đông…

Liệu lịch sử có lặp lại khi hận thù đã biến Hồng Kinh thành một kẻ giết người không gớm tay? Tăng Phi sẽ vượt qua mặc cảm của mình để đối mặt với tội phạm? Nỗi đau của bà mẹ trẻ có hai đứa con bị bắt cóc có biến Ann thành nữ công tố viên đồng lõa cùng Trương Tử Đông? Những câu hỏi đầy thú vị này sẽ được giải đáp ở phần cuối phim. 

Phim mùa Noel: `Chuộc tội`
Poster khá ấn tượng của phim

Tạ Đình Phong tái xuất màn ảnh rộng

Từ năm 2007 đến nay, Tạ Đình Phong vẫn là gương mặt hot trên các tạp chí và trang web. Tuy nhiên, tên tuổi của anh luôn gắn liền với các scandal xoay quanh cuộc sống riêng tư, nhất là sau khi anh kết hôn cùng nữ diễn viên Trương Bá Chi.

Năm 2008 có thể được xem là một năm đen đủi của anh chàng họ Tạ khi đầu năm vợ anh Trương Bá Chi dính vào tai tiếng ảnh sex cùng Trần Quán Hy. Vụ bê bối này đã từng là tâm điểm khai thác của báo chí suốt một thời gian dài. Điều đó đã khiến Tạ Đình Phong cảm thấy rất mệt mỏi và sự nghiệp của anh vì thế cũng bị ảnh hưởng theo.

Phim mùa Noel: `Chuộc tội`
Phim hứa hẹn đầy gây cấn và hấp dẫn

Bộ phim Chuộc tội là bộ phim điện ảnh duy nhất trong năm 2008 có sự tham gia của Tạ Đình Phong. Với vai diễn chàng cảnh sát Tăng Phi, Tạ Đình Phong chứng tỏ anh vẫn đứng vững trước dư luận. Và các fan của Tạ Đình Phong lại có dịp chứng kiến sự tái xuất của anh trong một vai “đánh đấm ra trò”.

300.000 đôla Hong Kong cho một cảnh hành động

Trong phim, có cảnh đấu súng giữa Tăng Phi và Hồng Kinh tại khu chợ sầm uất. Để quay cảnh này, đoàn phim đã tốn 300.000 đôla Hồng Kông để mua súng hơi làm đạo cụ. Cảnh quay thật đến nỗi, nhiều người đi đường đã tưởng đây là một cuộc đọ súng đẫm máu giữa các băng nhóm. Và thậm chí, một số người đã gọi điện báo cảnh sát…

Phim mùa Noel: `Chuộc tội`
Những cảnh quay hoành tráng trong phim
Phim mùa Noel: `Chuộc tội`
Phim mùa Noel: `Chuộc tội`
Phim mùa Noel: `Chuộc tội`

Trong một cuộc rượt đuổi trên đường, dù đã xin phép Sở Giao Thông để ưu tiên làn đường, đoàn làm phim vẫn gặp nhiều khó khăn. Để diễn cảnh rượt đuổi từ siêu thị đến cảnh va chạm với chiếc xe tải, Tạ Đình Phong làm hỏng 3 cửa hiệu và cảnh này phải diễn đi diễn lại đến 15 lần. Đây là một cảnh hành động thót tim và là cảnh diễn quan trọng của phim.

Trước bộ phim này, Tạ Đình Phong đã bị thương ở đầu gối. Anh rất lo sợ sẽ khó đảm nhận được vai diễn trong Chuộc tội bởi đây là một bộ phim hành động… từ đầu tới cuối.

Phim mùa Noel: `Chuộc tội`
Sự góp mặt của Trương Gia Huy cũng hứa hẹn nhiều hấp dẫn
Phim mùa Noel: `Chuộc tội`
Phim mùa Noel: `Chuộc tội`

Chuộc tội - Mô-tuýp cũ?

Phim hành động đề tài cảnh sát - tội phạm đã trở nên quá quen thuộc với điện ảnh Hong Kong trong suốt 2 thập niên 80, 90. Tuy nhiên, bộ phim với sự góp mặt của những nam diễn viên trẻ như Tạ Đình Phong, Trương Gia Huy, cùng “lão tướng” Liêu Khải Trí vẫn có sức hút đặc biệt.

Phim mùa Noel: `Chuộc tội`

Đặc biệt, sự xuất hiện của 2 diễn viên nhí trong vai hai chị em song sinh, Nhi và Linh đã khiến cho bộ phim có những giây phút lắng đọng đầy cảm xúc.

Bộ phim không khai thác đề tài tình yêu mà chủ yếu tập trung vào khai thác nội tâm của các nhân vật. Đó là sự dằn vặt của một viên cảnh sát vô tình làm chết con tin là một bé gái 6 tuổi; đó là sự đau đớn của một bà mẹ trẻ hai lần không bảo vệ được con gái; đó là sự mâu thuẫn của một công tố viên giữa việc lựa chọn tính mạng con gái và việc thực thi pháp luật; là sự căm thù tột độ của một người chồng trẻ mất con và có vợ bị liệt trong một tai nạn…

Thông tin chung về phim

Tựa tiếng Anh: Beast Stalker
- Thể loại: Hành động/Hình sự
- Thời lượng: 110 phút
- Hãng sản xuất: Emperor Motion Picture
- Nước sản xuất: Hồng Kông
- Đạo diễn: Lâm Siêu Hiền (Dante Lam)
Biên kịch: Jack Ng
Diễn viên: Tạ Đình Phong trong vai Tăng Phi; Trương Tịnh Sơ - Ann; Trương Gia Huy - Hồng Kinh; Liêu Khải Trí - Sun

Khánh Lữ

Bạn có thể quan tâm