Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gareth Bale chinh phục truyền thông thế giới

Màn trình diễn của Gareth Bale trước Man City đã chinh phục người hâm mộ. Trên các phương tiện truyền thông, Bale được tin rằng đã thoát khỏi cái bóng Ronaldo.

Trên sân Santiago Bernabeu rạng sáng 5/5 (giờ Việt Nam), Real đánh bại Man City 1-0 ở trận bán kết lượt về Champions League nhờ bàn đá phản lưới nhà của Fernandinho. Công đầu thuộc về Bale với pha thoát xuống thông minh xâm nhập vòng cấm địa Man City trước khi dứt điểm đưa bóng trúng chân Fernandinho làm tung lưới thủ thành Joe Hart.

Chiến thắng 1-0 cũng giúp "Los Blancos" vượt qua đại diện nước Anh với tổng tỷ số 1-0 sau hai lượt trận, đồng thời giành quyền vào chung kết gặp Atletico Madrid.

Gareth Bale chinh phuc truyen thong the gioi anh 1
Gareth Bale trở thành người hùng giúp Real vượt qua Man City.

Chứng kiến Bale tỏa sáng, tờ La Prensa viết "Bale đã thoát khỏi cái bóng của Ronaldo". Trong bài phân tích, ngôi sao Xứ Wales được tin rằng đã biến giấc mơ Real thành hiện thực. Đồng quan điểm với La Prensa, báo Ole (Argentina) cũng dành những khen có cánh cho cựu sao Tottenham, với dòng tít "Bale đưa Real vào chung kết".

Trên đất Anh, tờ Daily Mail phân tích vai trò của Bale rất quan trọng trong việc đưa Real vào chung kết Champions League. Ở mùa 2013-14, cũng chính cầu thủ này có bàn quan trọng nâng tỷ số lên 2-1 cho Real trong trận gặp Atletico trên đất Lisbon (Bồ Đào Nha), qua đó, giúp đội nhà hoàn tất giấc mơ chinh phục 10 danh hiệu Champions League.

Trong khi đó, hãng tin ESPN mô tả bàn thắng của tiền đạo 26 tuổi đã mở lối cho Real vào trận tranh chức vô địch Champions League.

Tại Đức, nhật báo Bild bình luận những gì Bale thể hiện đã thoát khỏi cái bóng của Ronaldo. Suốt 90 phút trên sân Bernabeu, CR7 vì mới trở lại sau chấn thương nên không để lại nhiều ấn tượng. Pha bóng đá chú ý nhất mũi nhọn này tạo ra là tình huống dùng hai tay đưa bóng vào lưới khi trọng tài giương cờ bắt việt vị. Báo Bild đã dùng hình ảnh đó để giật tít "Bale ghi bàn, còn Ronaldo thì chơi bóng chuyền".

Với báo L'Equipe (Pháp), họ bị chinh phục bởi màn trình diễn của Bale. Trong ngày Karim Benzema vắng mặt, còn Ronaldo chưa có được phong độ tốt nhất thì Bale tỏa sáng để mở ra giấc mơ vô địch Champions League thứ 11 cho đại diện thủ đô Tây Ban Nha. Trên trang bìa báo L'Equipe xuất hiện dòng tít lớn "Madrid, thủ đô của châu Âu" như mô tả trận chung kết sắp tới trở thành cuộc nội chiến giữa hai đại diện thành Madrid khi Real gặp Atletico.

Nơi đất nước hình chiếc ủng (Italy), báo La Gazzetta dello Sport giật tít:  "Derby ở Milan, tại San Siro, nhưng giữa những người Madrid".

Sau những gì thể hiện, Bale đã chứng minh được giá trị với đội bóng Hoàng gia. Và sau nhiều ngày bị hoài nghi, cựu sao Tottenham giờ đã lột xác và trở thành điểm tựa mở ra những chiến thắng cho đội nhà trong thời gian Ronaldo vắng mặt. Từ nước Anh, MU có lẽ chỉ biết tiếc nuối khi thấy Bale tỏa sáng. "Quỷ đỏ" từng khao khát sở hữu cầu thủ này, nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu từ Real mỗi lần đề cập đến vụ chuyển nhượng.

Man City thắng Ronaldo, nhưng bại trước Zidane

Từng có thời điểm người ta gọi Ronaldo là Real để cho thấy tầm quan trọng của cầu thủ này. Song, khái niệm đó giờ thay đổi khi Zidane lúc này mới là Real.

Sau hai lượt trận, Real giành chiến thắng 1-0 trước Man City, qua đó, giành vé chơi trận chung kết Champions League vào ngày 29/5 trên sân San Siro (Milan). Đối thủ của họ là Atletico Madrid, vượt qua Bayern nhờ luật bàn thắng sân khách sau khi hòa 2-2.

Real và Atletico từng đụng độ nhau trong trận chung kết Champions League mùa 2013-14. Đó là trận đấu Real giành chiến thắng 4-1 trong hiệp phụ. Trong 90 phút thi đấu chính thức, họ hòa nhau 1-1.

Nguyên Trí

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm