Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gareth Bale lập kỷ lục số lần xuất sắc nhất năm

Liên đoàn bóng đá xứ Wales công bố Gareth Bale chiến thắng trong cuộc bầu chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm, và đây là lần thứ 4 anh có vinh dự này trong 5 năm qua.

Mùa trước, Gareth Bale thi đấu xuất sắc trong màu áo Real Madrid. Anh giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đoạt chức vô địch Champions League, Cúp nhà Vua và Siêu cúp châu Âu. Thành tích trên giúp Gareth Bale có lợi thế lớn ở cuộc bầu chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của xứ Wales.

a
Gareth Bale nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất xứ Wales năm 2014

Còn trong màu áo đội tuyển quốc gia, Gareth Bale cũng thể hiện phong độ rực sáng. Ở trận gặp Andorra tại vòng loại EURO 2016, anh lập cú đúp giúp ĐT xứ Wales giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Sau 11 trận gần đây trong màu áo đội tuyển quốc gia, cầu thủ đắt nhất thế giới có 10 lần lập công.

Kết quả Gareth Bale đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2014 ở xứ Wales không quá bất ngờ đối với nhiều người hâm mộ. Từ năm 2010, đây là lần thứ 4 anh có vinh dự này trong 5 cuộc bầu chọn gần nhất. Với chiến thắng trong năm 2014, Bale vượt qua Mark Hughes và John Hartson với 1 lần nhiều hơn.

Trong buổi công bố các danh hiệu năm nay diễn ra tại khách sạn St David ở Cardiff, Liên đoàn bóng đá xứ Wales trao danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất cho hậu vệ 21 tuổi thuộc biên chế Tottenham, Ben Davies. Tuy nhiên, anh chỉ mới ra sân 1 lần ở mùa này khi Spurs đón tiếp Liverpool trên sân nhà White Hart Lane.

Hiện tại, Gareth Bale là cầu thủ xứ Wales nhận được nhiều sự chú ý nhất khi chơi bóng cho Real. Anh cùng chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2013 Cristiano Ronaldo tạo nên cặp tấn công hàng đầu châu Âu. Từ đầu mùa này, Bale ghi 4 bàn và có 3 đường kiến tạo sau 7 trận ở La Liga.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm