Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gareth Bale và những siêu sao đắt nhất mùa giải 2013/14

Real biến Gareth Bale thành cầu thủ có mức phí chuyển nhượng cao nhất thế giới. Để sở hữu chữ ký của tiền vệ người xứ Wales, CLB Hoàng gia phải trả 100 triệu euro cho Tottenham.

Gareth Bale (100 triệu euro)

Tiền vệ người xứ Wales trở thành cầu thủ đắt nhất thế giới khi đầu quân cho Real với mức phí 100 triệu euro. Trong màu áo CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, Bale thi đấu thành công với 19 bàn thắng và 15 pha kiến tạo sau 34 trận. Nhờ sự xuất sắc của tuyển thủ người xứ Wales, Real vượt qua Barca ở chung kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Đó cũng là danh hiệu đầu tiên của Gareth Bale cùng Los Blancos.

Edinson Cavani (64,5 triệu euro)

PSG thể hiện sự chịu chơi khi bỏ ra 64,5 triệu euro để có sự phục vụ của tuyển thủ người Uruguay. Trong mùa giải đầu tiên khoác áo CLB ở thủ đô Paris, Cavani đóng góp 19 pha lập công sau 35 trận. Đáng tiếc là Cavani không thể giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử tiến xa tại Champions League khi dừng bước ở tứ kết trước Chelsea.

Radamel Falcao (60 triệu euro)

Atletico Madrid đồng ý để chân sút người Colombia đến AS Monaco nhằm thu về 60 triệu euro. Sau 16 trận ở Ligue 1, Falcao ghi 9 bàn thắng cho đội nhà. Đáng tiếc là chấn thương khiến anh phải nghỉ thi đấu trong phần lớn các trận ở mùa giải năm nay tại giải vô địch quốc gia Pháp.

Neymar (57 triệu euro)

Bản hợp đồng đình đám nhất của Barca là vụ chiêu mộ Neymar từ Santos với mức phí 57 triệu euro. Dù nỗ lực hòa nhập với lối chơi của gã khổng lồ xứ Catalan, nhưng tiền đạo người Brazil không thể giúp CLB chủ sân Nou Camp tránh mùa giải thất vọng. Hiện tại, Neymar chỉ còn cơ hội đoạt chức vô địch La Liga, nhưng quyền tự quyết không nằm trong tay Barca.

Mesut Oezil (50 triệu euro)

HLV Wenger phá vỡ nguyên tắc chuyển nhượng của Arsenal khi chi ra tới 50 triệu euro để bổ sung Mesut Oezil cho đội hình Pháo thủ. Ở thời điểm mới chuyển đến khoác áo CLB chủ sân Emirates, tuyển thủ người Đức thi đấu khá hay và trở thành nguồn cảm hứng cho đồng đội. Đáng tiếc là chấn thương và sự cày ải liên tục với tốc độ cao tại giải Ngoại hạng Anh khiến Oezil không giữ được phong độ. Sau 32 trận, tiền vệ khoác áo số 11 đóng góp 5 bàn thắng và thực hiện 10 đường chuyền cho đồng đội lập công.

James Rodriguez (45 triệu euro)

Monaco đầu tư mạnh tay khi bỏ ra 45 triệu euro để chiêu mộ James Rodriguez từ Porto. Đến thời điểm hiện tại, đây là bản hợp đồng thành công của đội bóng này. Sau 31 trận, tiền vệ người Colombia có 9 bàn thắng và 11 pha kiến tạo. Màn trình diễn khá tốt của Rodriguez góp phần giúp Monaco có cơ hội dự Champions League mùa tới.

Fernandinho (40 triệu euro)

Ở độ tuổi 28, tuyển thủ người Brazil chuyển từ Shakhtar Donetsk đến Man City theo hợp đồng trị giá 40 triệu bảng. Với sự góp mặt của Fernandinho ở tuyến giữa, khả năng Man City kiểm soát bóng tăng cường đáng kể. Sau 28 trận tại giải Ngoại hạng Anh, tiền vệ người Brazil ghi 5 bàn và thực hiện 3 pha kiến tạo. Trong màu áo Man xanh, Fernandinho có danh hiệu đầu tiên khi giành chức vô địch cúp Liên đoàn Anh.

Gonzalo Higuain (40 triệu euro)

Không chiếm được vị trí trung phong trên hàng công Real, tiền đạo người Argentina ra đi theo hợp đồng với mức phí chuyển nhượng 40 triệu euro. Chuyển đến đầu quân cho Napoli, Higuain gây ấn tượng với 17 bàn thắng và 7 pha kiến tạo sau 31 trận. Sự xuất sắc của tuyển thủ người Argentina góp phần giúp Napoli lọt top 3 sau 33 vòng đấu ở Serie A và đứng trước cơ hội rất lớn dự Champions League mùa tới.

Illarramendi (39 triệu euro)

Real chi 39 triệu euro để chiêu mộ Illarramendi từ Real Sociedad. Tuyển thủ người Tây Ban Nha có nhiệm vụ giúp Xabi Alonso chia sẻ nhiệm vụ ở khu trung tuyến. Tuy nhiên, Illarramendi không gây được ấn tượng khi chỉ ghi 2 bàn và thực hiện 1 pha kiến tạo sau 34 trận ở mọi giải đấu. Đây là bản hợp đồng không thật sự thành công của CLB chủ sân Bernabeu.

Mario Goetze (37 triệu euro)

Tuyển thủ người Đức chia tay Dortmund để chuyển đến đối thủ không đội trời chung của CLB này là Bayern với mức phí 37 triệu euro. Ngay mùa đầu tiên trong màu áo Hùm xám xứ Bavaria, Goetze thi đấu tốt với 11 pha lập công và 7 đường chuyền thành bàn. Phong độ ấn tượng của Goetze giúp Bayern đoạt chức vô địch Bundesliga và lọt top 4 CLB xuất sắc nhất châu Âu mùa giải năm nay.

Đức Mạnh

Theo: Telegraph

Bạn có thể quan tâm