Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gây án vì bị bạn nhậu đấm vào mặt

Một thanh niên ở Đắk Lắk bị bạn nhậu đấm vào mặt vì quấy rối giấc ngủ. Sau đó, thanh niên này đáp trả bằng 2 nhát dao.

Ngày 19/8, tin từ Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk, đơn vị ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối tượng Y Diệu Niê (24 tuổi, trú xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ án là anh Y Ly Niê (27 tuổi, trú cùng xã).

Theo kết quả điều tra ban đầu, sáng 12/2, Y Diệu và Y Ly đến nhà một người bạn cùng xã tổ chức ăn nhậu. Đến 13h cùng ngày, trong khi đang ăn nhậu, thì Y Ly lên võng nằm ngủ. Y Diệu đến chỗ Y Ly đang nằm ngủ rồi ngồi lên người và gọi Y Ly dậy nhậu tiếp. Bực tức vì bị quấy rầy giấc ngủ, nên Y Ly dùng tay đấm một cái vào mặt Y Diệu.

Ban nhau dam mat,  Dak Lak anh 1

Đối tượng Y Diệu Niê tại cơ quan công an.

Bực tức, Y Diệu bỏ về nhà mình lấy con dao dài khoảng 20 cm để đánh Y Ly trả thù. Sau khi quay lại, Y Diệu đã lao đến đâm 2 nhát dao vào vùng bụng và đùi của Y Ly.

Gây án xong, Y Diệu vứt con dao ra đường rồi bỏ về nhà. Anh Y Ly được người thân đưa đi cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng, nhưng tỷ lệ thương tật 34%.

Sách về Pháp luật

Cuốn sách "Trách nhiệm hình sự, hình phạt và các biện pháp hình sự khác" giới thiệu nội dung lý luận về trách nhiệm hình sự cũng như quy định cụ thể về các biện pháp hình sự trong BLHS của Việt Nam. Một trong 2 nội dung của pháp luật hình sự cũng như BLHS là nội dung quy định về các biện pháp hình sự, gồm hình phạt và các biện pháp hình sự khác bên cạnh nội dung quy định về tội phạm.

https://tienphong.vn/gay-an-vi-bi-ban-nhau-dam-vao-mat-post1664992.tpo

Huỳnh Thủy/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm