Hyundai Motor - từ 'ngôi sao đang lên' tới tụt dốc không phanh
Showroom của Hyundai Motor tại thành phố đông đúc Trùng Khánh (Trung Quốc) vắng khách qua lại. Các mẫu xe trưng bày nghèo nàn và phủ bụi theo thời gian.
254 kết quả phù hợp
Hyundai Motor - từ 'ngôi sao đang lên' tới tụt dốc không phanh
Showroom của Hyundai Motor tại thành phố đông đúc Trùng Khánh (Trung Quốc) vắng khách qua lại. Các mẫu xe trưng bày nghèo nàn và phủ bụi theo thời gian.
Jack Ma trở lại ngôi giàu nhất Trung Quốc
Theo danh sách người giàu nhất Trung Quốc vừa được Tạp chí Forbes công bố, Jack Ma trở lại ngôi giàu nhất nước này với tài sản 34,6 tỷ USD.
5 điều có thể bạn chưa biết về thị trường ôtô Trung Quốc
Thị trường ôtô Trung Quốc là nơi hội tụ những điều chưa từng có tiền lệ trong ngành công nghiệp ôtô thế giới.
Hãng xe Malaysia vươn lên rồi sa sút ra sao?
Năm 1985, khi Thủ tướng Mahathir Mohamad lái mẫu xe đầu tiên do Malaysia tự sản xuất qua cầu Penang, ông đã chứng kiến vẻ mặt tự hào của người dân, với những ngón tay cái giơ cao.
Hãng xe Trung Quốc công nghệ BMW và bài học nào cho VinFast?
Tại châu Á, VinFast không phải là thương hiệu xe hơi duy nhất đi theo mô hình sản xuất xe hơi bằng những thành phần quan trọng nhất đến từ BMW.
Những câu hỏi lớn sau màn ra mắt hào nhoáng của VinFast ở Paris
Thiết kế thiếu đột phá, tỷ lệ nội địa hóa và phân khúc khách hàng chưa rõ ràng... VinFast gây hoài nghi về khả năng thành công ở Việt Nam.
Những mẫu ôtô Trung Quốc 'núp bóng' công nghệ BMW, Mercedes
Việc sử dụng nền tảng, công nghệ và động cơ từ các hãng xe lớn như BMW, Ford, Volvo được xem là bước đà để nhiều thương hiệu xe hơi Trung Quốc lấn sân sang các thị trường khó tính.
Ôtô Đông Nam Á: Mỗi nơi tìm hướng đi riêng
Chung tham vọng nội địa hóa ngành công nghiệp sản xuất ôtô nhưng các quốc gia Đông Nam Á đã chọn những hướng phát triển khác nhau.
Warren Buffett kiếm 1,3 tỷ USD nhờ đầu tư vào hãng ôtô điện Trung Quốc
Khoản đầu tư 232 triệu USD 10 năm trước của tỷ phú Warren Buffett hiện có trị giá lên tới 1,6 tỷ USD.
Báo chí quốc tế bàn về 'hiện tượng' Vinfast
Hai chiếc SUV và sedan đầu tiên của VinFast từ concept được khách hàng yêu thích đã trở thành xe mẫu được mang tới triển lãm Paris Motor Show sau 11 tháng.
Toyota trao bí mật xe hybrid để lấy lòng Trung Quốc?
Nhiều khả năng hãng xe Nhật sẽ trao bí mật phát triển mẫu xe hybrid ăn khách nhất hiện nay cho đối tác Trung Quốc để thâm nhập sâu hơn vào thị trường này.
Xe bay sẽ cất cánh tại Nhật Bản từ năm 2020
Để chuẩn bị cho kế hoạch đột phá này, chính phủ Nhật Bản đã kêu gọi sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn như Subaru, Uber và Boeing.
Trung Quốc vung tiền thâu tóm khắp thế giới
Nước này đang đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài với làn sóng thâu tóm lớn chưa từng thấy, bất chấp các biện pháp hạn chế của chính phủ cũng như cảnh giác của các nước nhận đầu tư.
Ôtô Trung Quốc bị chê thiếu an toàn
Thiếu an toàn, độ tin cậy kém và thiếu mạng lưới dịch vụ là lý do người Mỹ ngoảnh mặt với ôtô Trung Quốc.
Nghịch lý tại Mỹ: Ôtô Honda có tỷ lệ nội địa hóa cao hơn xe nội
Toàn cầu hoá trong ngành công nghiệp ôtô hình thành câu chuyện xe thương hiệu trong nước chưa chắc đã có tỷ lệ nội địa hoá cao.
Vì sao người Trung Quốc không chuộng xe nội địa?
Là một trong những quốc gia có nhiều hãng ôtô nhất thế giới, nhưng ngành công nghiệp ôtô nội địa Trung Quốc không nhận được sự công nhận từ chính những người bản xứ.
Volvo: 'Xe sản xuất ở Trung Quốc chất lượng hơn châu Âu'
Phó chủ tịch bộ phận thiết kế của Volvo Cars cho rằng chất lượng xe sản xuất Trung Quốc tốt hơn ở châu Âu vì nhà máy có nhiều con người hơn.
Sau smartphone, TQ sẽ xâm chiếm thị trường ôtô thế giới?
Bỏ ra 31 tỷ USD để thâu tóm cổ phần các công ty lớn trong 5 năm qua, làm chủ công nghệ tự lái và sản xuất pin, Trung Quốc đang nuôi tham vọng cực lớn.
Xe nhái ‘made in China’ tràn ngập Triển lãm ôtô Bắc Kinh 2018
Phần lớn các mẫu xe này nhái lại kiểu dáng dòng xe nổi tiếng. Có xe thậm chí cẩu thả tới mức gắn sai cả tên.
Li Shufu - hành trình từ thợ ảnh đến đại gia ngành ôtô
Từng là một nhiếp ảnh gia, Li Shufu đã trở thành người đàn ông có tầm ảnh hưởng hàng đầu trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu ở độ tuổi U50.