SUV giá rẻ Trung Quốc khơi mào cuộc chiến mới ở Việt Nam
Sự hiện diện của Omoda C5 Luxury hay màn chào sân của Geely Coolray đang khơi mào cuộc chiến giá mới tại thị trường xe Việt.
461 kết quả phù hợp
Sự hiện diện của Omoda C5 Luxury hay màn chào sân của Geely Coolray đang khơi mào cuộc chiến giá mới tại thị trường xe Việt.
Với giá bán ưu đãi dưới 500 triệu đồng, Omoda C5 Luxury đã trở thành lựa chọn SUV cỡ B rẻ nhất thị trường.
Hãng xe Trung Quốc Geely công bố nữ ca sĩ Chi Pu làm đại sứ thương hiệu tại Việt Nam. Geely cũng xác nhận 2 mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam là Coolray và Monjaro.
Gần 20 mẫu xe hiện diện giúp khách Việt có thêm lựa chọn, nhưng cũng đồng thời khiến việc cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị trở nên khó khăn hơn cho các hãng tham gia.
Nhiều mẫu xe Trung Quốc đang được giảm cả trăm triệu đồng so với giá bán công bố ở thời điểm ra mắt.
Trong khi Apple hủy bỏ dự án iCar, Xiaomi đã thành công ra mắt SU7 và nhận lượng lớn đơn đặt hàng.
Chỉ trong 2 tháng đầu năm, thị trường Việt đã đón nhận thông tin ra mắt của gần 10 xe Trung Quốc ở đủ phân khúc.
Bên cạnh khuyến mại có sẵn trị giá 15.000 USD, các chủ xe điện Tesla sẽ được hưởng thêm ưu đãi 5.000 USD khi thuê xe điện Polestar 3.
Chiều 28/2, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Trung Quốc.
Dù trong mùa thấp điểm, thị trường Việt vẫn ghi nhận những điểm sáng từ dải xe điện và loạt tin tân binh ra mắt trong giai đoạn đầu năm.
Tư vấn bán hàng khẳng định trong tuần cuối, khách hàng mua ôtô điện theo phương án trả thẳng, thậm chí vay ngân hàng, vẫn có khả năng kịp hưởng phí trước bạ 0 đồng.
Omoda C5 và Geely Coolray là 2 tân binh đến từ Trung Quốc bên cạnh loạt cựu binh từ Hàn Quốc và Nhật Bản.
Ra mắt giữa lúc thị trường SUV cỡ B đang có gần 20 mẫu xe đua tranh doanh số, Geely Coolray cần sở hữu một mức giá phù hợp để thuyết phục khách Việt.
Geely Coolray sẽ có 3 phiên bản tại thị trường Việt Nam, trong đó bản Flagship cao cấp nhất được trang bị nhiều tính năng hơn so với phân khúc xe hạng B.
Các hãng xe Trung Quốc mất nhiều thời gian để thăm dò thị trường nhằm tìm ra mức giá phù hợp nhất cho khách hàng Việt. Các mẫu xe ra mắt vì vậy không phải là đời mới so với khu vực và thế giới.
Phân khúc SUV đô thị nối dài sự sôi động bằng màn ra mắt của loạt xe mới. Nhiều hãng còn lựa chọn SUV cỡ B làm mẫu xe đầu tiên chào sân thị trường Việt Nam.
Nếu Thâm Quyến là trung tâm phần cứng, Bắc Kinh là cái nôi của AI và phần mềm, Hàng Châu sẽ là thế lực công nghệ mới nhờ sự xuất hiện của DeepSeek, Unitree và 4 cái tên đình đám khác.
Với ưu thế về chi phí, DeepSeek trở thành nhân tố quan trọng giúp đẩy nhanh quá trình tích hợp trí tuệ nhân tạo trên các phương tiện giao thông tại Trung Quốc.
Nhiều hãng xe Trung Quốc cho thấy sự thận trọng khi tiếp cận thị trường Việt thông qua tổ chức nhiều buổi lái thử, thậm chí thăm dò khá lâu trước khi ra mắt xe, công bố giá bán.
Chỉ với 9 năm tuổi đời, Unitree đã có thể ngồi ngang hàng với loạt gã khổng lồ công nghệ Huawei, BYD của Trung Quốc và là một trong 6 “con rồng” khởi nghiệp của Hàng Châu.