Gen Z và Millennials thống trị thị trường lao động
Theo chuyên gia, các công ty phải tìm cách thích ứng khi Gen Z và Millennials trở thành lực lượng lao động chính trong những năm sắp tới.
241 kết quả phù hợp
Gen Z và Millennials thống trị thị trường lao động
Theo chuyên gia, các công ty phải tìm cách thích ứng khi Gen Z và Millennials trở thành lực lượng lao động chính trong những năm sắp tới.
Ngôi nhà khác nhau của Millennial và Gen Z
Millennial yêu thích không gian sinh hoạt chung như phòng khách hoặc bếp. Trong khi đó, Gen Z muốn đầu tư cho phòng tắm và vị trí làm việc.
Thời trang những năm 2000 gây tranh cãi
Xu hướng Y2K được thiết lập bởi các biểu tượng thập niên 2000 như Paris Hilton và Britney Spears đang trở lại ở Mỹ, nhưng nó lại bị một số người ở Hàn phản đối.
Gen Z thắng giải thưởng 200 triệu đồng khi mở gian hàng trên Lazada
Chuyển từ công việc marketing, producer và stylist sang kinh doanh shop thời trang trực tuyến, Nguyên Hạ - nhà bán Gen Z vừa may mắn thắng giải 200 triệu đồng từ Lazada.
Người trẻ hành động nhằm giảm khí thải từ hiệu ứng nhà kính
Phát thải carbon ròng bằng 0 (net zero) đang được nhiều quốc gia coi như mục tiêu sống còn trong những thập kỷ tới. Nhiều người trẻ Việt cũng đang hành động vì mục tiêu đó.
Cách các thủ khoa đại học chinh phục kỳ thi tốt nghiệp THPT
Để đạt số điểm gần như tuyệt đối, bên cạnh sự chăm chỉ, các thủ khoa đại học đều có bí quyết ôn luyện hiệu quả và giữ tâm lý vững vàng, thoải mái trước kỳ thi.
Gen Z nghĩ khác về sự nghiệp chứ không lao động ít hơn
Nhiều người trẻ thuộc thế hệ Z cho rằng bằng cấp không phải thứ quan trọng để khởi đầu một công việc kinh doanh và đi làm sớm có thể giúp họ đẩy nhanh thời gian nghỉ hưu.
Gen Z bắt đầu chán cảnh làm việc từ xa?
Nhiều nhân sự Gen Z muốn tới văn phòng để có trải nghiệm thực tế phong phú, được học hỏi từ cấp trên và tìm kiếm cơ hội thăng tiến.
Samsung sẵn sàng đào tạo 'chiến binh' cho eSports Việt
Sự ra đời của Samsung Galaxy A - Awesome Academy hứa hẹn mang đến môi trường đào tạo chuyên nghiệp cho các bạn trẻ đam mê thể thao điện tử.
Thương hiệu giày cho Gen Z được 3 shark tranh đầu tư
Sau màn thể hiện ấn tượng tại tập 2 Shark Tank mùa 5, Shondo được Shark Hùng Anh mạnh tay rót vốn 1 triệu USD cho 30% cổ phần.
Heineken hé lộ loạt trải nghiệm độc đáo cho Gen Z tại Việt Nam
Một trong những cách thế hệ Z nhận diện, kết nối với nhau là gu thưởng thức và tận hưởng cuộc sống. Những người hiện đại, cởi mở luôn tìm kiếm nhiều trải nghiệm độc đáo.
Ứng dụng mạng xã hội chứng khoán PineX thu hút giới trẻ
Mạng xã hội đầu tư chứng khoán PineX cho phép giao dịch không mất phí, có thể trao đổi, theo dõi danh mục người khác mà không có môi giới.
Gần 40% nhà đầu tư hối tiếc vì rút tiền khỏi thị trường
Cuộc khảo sát chỉ ra 70% nhà đầu tư thuộc thế hệ Gen Z đã rút tiền khi thị trường có những biến động tiêu cực.
Người trẻ kiếm tiền để tiết kiệm hay trải nghiệm?
Với người trẻ hiện đại, sử dụng tiền lương hàng tháng thế nào cho hiệu quả, vừa hưởng thụ cuộc sống, vừa có khoản tích lũy là câu hỏi lớn.
Bigo Live Việt Nam khởi động chiến dịch hỗ trợ trẻ khó khăn đến trường
Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Bigo Live Việt Nam khởi động chiến dịch “Go school, go future”, tiếp bước đến trường cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
3 gương mặt tài năng của cuộc thi viết 'Năng lượng trẻ'
Cuộc thi viết “Năng lượng trẻ - Tìm kiếm đại sứ Lime” do Hanwha Life Việt Nam phối hợp tổ chức với ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP.HCM vừa công bố 3 đại sứ mùa giải.
Những Gen Z nói không với TikTok, Facebook
Mới ra trường và nuôi mộng làm diễn viên, Halle Kaufax (23 tuổi) tin rằng việc nổi tiếng trên TikTok là đòn bẩy lớn cho sự nghiệp, dù cô biết ảnh hưởng xấu đến tinh thần của mình.
Các thương hiệu xa xỉ hiểu sai về Gen Z
Gen Z ở Trung Quốc lớn lên trong chính sách con một, có điều kiện kinh tế tốt và sẵn sàng chi tiền. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu lớn chưa hiểu đúng về nhóm khách hàng này.
Khác với những thế hệ trước, khi một mối quan hệ không còn niềm vui hay cảm giác tích cực, Gen Z sẵn sàng lựa chọn chia tay thay vì chấp nhận.
Khác với suy đoán của nhiều người, "ô dề" không phải từ "oh yeah" được Việt hóa, mà là từ chỉ sự lố lăng, làm quá.