Lý do người trẻ chỉ muốn làm việc 4 ngày/tuần
Tình trạng thiếu hụt lao động đang định hình lại nền kinh tế và cách mọi người nói về công việc. Sự phản đối được thể hiện qua hàng loạt xu hướng, từ “nằm yên” đến “đại từ chức”.
645 kết quả phù hợp
Lý do người trẻ chỉ muốn làm việc 4 ngày/tuần
Tình trạng thiếu hụt lao động đang định hình lại nền kinh tế và cách mọi người nói về công việc. Sự phản đối được thể hiện qua hàng loạt xu hướng, từ “nằm yên” đến “đại từ chức”.
Chấp nhận lương thấp thay vì làm văn phòng
Ngày càng nhiều người trẻ chọn làm freelance cho một công ty trong thời gian dài, thay vì ứng tuyển vị trí toàn thời gian để vừa được tự do, vừa có thu nhập.
Giải mã công việc ngành bảo hiểm qua game mô phỏng
Với tựa game mô phỏng công việc ngành bancassurance (phân phối sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng), Prudential giúp người trẻ rèn luyện kỹ năng, làm chuyên viên tư vấn bảo hiểm.
Dân văn phòng phí nửa ngày để lướt mạng, nhắn tin
Nhiều người bị sao nhãng khỏi nhiệm vụ chính để trả lời email, họp online, lướt ứng dụng. Không thể tập trung trong thời gian dài có thể gia tăng tình trạng kiệt sức.
Cái giá phải trả khi liên tục nhảy việc
Nhảy việc liên tục có thể phá hỏng hình ảnh của một người trong mắt nhà tuyển dụng tương lai vì cho rằng người này không thể cam kết và sẽ bỏ đi nếu khó khăn.
Cách máy chiếu The Freestyle chinh phục dân mê xê dịch
Chiếc máy được lòng dân mê xê dịch nhờ thiết kế bỏ túi nhỏ gọn có thể mang đi bất cứ đâu, khả năng xoay 180 độ và trình chiếu trên nhiều bề mặt.
Người trẻ đòi hỏi cuộc sống thoải mái quá sớm?
Thế hệ trẻ ngày nay không đặt công việc và tiền bạc lên hàng đầu. Họ quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, tinh thần và sẵn sàng từ chối những việc làm gây áp lực.
Cách giới trẻ tận hưởng cuộc sống qua lăng kính 'Sống đậm chất đêm'
Cuộc thi “Sống đậm chất đêm” của Samsung cổ vũ người trẻ tận hưởng cuộc sống, thỏa sức sáng tạo với những hoạt động sôi nổi khi màn đêm buông xuống.
Làn sóng nhảy việc liên tiếp ở Mỹ
Nhờ nhảy việc nhiều lần trong vài năm, mức lương của nhiều nhân viên văn phòng Gen Z tại Mỹ đã tăng gấp đôi, tính theo đơn vị trăm nghìn USD.
Cách người trẻ đầu tư tài chính với số vốn nhỏ
Nhờ am hiểu công nghệ số, người trẻ dễ dàng đầu tư tài chính sớm với số vốn từ 10.000 đồng.
Gen Z định nghĩa thành công bằng việc tạo ra giá trị cho xã hội
Với Gen Z, năng động, đa năng, chăm chỉ trải nghiệm là chưa đủ. Họ mong muốn đem giá trị tích cực đến cộng đồng trong mỗi việc mình làm.
Một thế hệ chưa từng gặp mặt đồng nghiệp
Mặc cho những bất cập như thiếu kết nối xã hội, khó tách biệt thời gian cho đời tư và công việc, Gen Z vẫn chuộng làm việc tại nhà thay vì dành thời gian trên văn phòng.
Nhà vô địch Olympia 2010: ‘Ai cũng hỏi các quán quân thành đạt chưa'
Sau 12 năm vô địch Olympia, Phan Minh Đức cho rằng bản thân chưa thành công. Anh mong muốn hoạt động trong lĩnh vực giáo dục để phần nào giúp ích cho học sinh, sinh viên Việt Nam.
Galaxy S21 FE 5G - mảnh ghép cho hành trình theo đuổi đam mê của Gen Z
Galaxy S21 FE 5G là cách Samsung đáp ứng tất cả nhu cầu smartphone của người dùng trẻ, trong bối cảnh văn hóa thần tượng hay sáng tạo nội dung là hoạt động được Gen Z theo đuổi.
Năm đầu tiên tự đi sắm Tết, Trần Nguyệt Anh (sinh năm 2001) cảm thấy vừa hào hứng vừa hồi hộp. Cô bạn chi tiêu phần lớn mua quà cho gia đình và bản thân sau một năm nhiều khó khăn.
Thị trấn Bao Vui - thành phố ảo cho tín đồ mua sắm, giải trí
Dù ra mắt chưa lâu, Thị trấn Bao Vui - sự kiện ảo của ứng dụng TapTap - đã thu hút sự quan tâm nhờ những thử thách thú vị cùng quà tặng, ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu lớn.
Cách Gen Z đáp trả những định kiến về mình
Biến hóa câu từ, chơi đùa cùng con chữ,... người trẻ hiện đại không thiếu cách để truyền đạt suy nghĩ của mình để đập tan những vách ngăn thế hệ.
Gen Z, smartphone và những định kiến thế hệ
Tự cao, thờ ơ, thu mình vào điện thoại là những định kiến về gen Z. Thật ra, có một chân dung khác về thế hệ này.
3 xu hướng tài chính của Gen Z
Thế hệ sinh sau 1995, với nền tảng giáo dục tốt và có cơ hội tiếp cận công nghệ thông tin từ sớm, đã hình thành tư duy tài chính độc lập, hiệu quả và chủ động.
Vua Nệm tạo môi trường làm việc thu hút gen Z
Dìu dắt, hỗ trợ, không áp đặt là cách Vua Nệm xây dựng môi trường làm việc thu hút người trẻ.