Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gen Z chế meme bật mí chuyện chưa kể về Tết

Tết gần kề cũng là lúc người trẻ tìm cách bày tỏ những nỗi niềm. Chế meme là một trong những cách được Gen Z sử dụng để kể chuyện Tết.

Với khả năng sáng tạo, biến tấu ngôn ngữ và hình ảnh linh hoạt, Gen Z biết cách mang đến không khí Tết với muôn chuyện chưa kể thông qua meme (hình ảnh chế, ý tưởng được chia sẻ rộng rãi trên Internet).

Mạng xã hội dịp này lại truyền tay nhau những ảnh chế đặc trưng qua góc nhìn của bạn trẻ. Những câu chuyện đơn giản trong cuộc sống như: Dọn nhà đón Tết, chuyện du xuân, chúc Tết, các món ăn trong ngày đầu năm mới cũng trở thành chuyện để dân mạng bàn tán thông qua meme.

Vẫn câu chuyện dọn nhà đón Tết, người trẻ có thể tiếp cận theo góc nhìn mới, vừa hài hước vừa thực tế. Đơn cử, việc lau bộ trường kỷ là chủ đề được bày tỏ mỗi năm của người trẻ. Người chọn dùng bàn chải để cọ rửa từng đường nét chạm khắc tinh xảo, người dùng khăn lau, người dùng bông tăm, người trẻ thì gợi ý những cách thức độc đáo hơn.

mo chuyen chua ke anh 1

Một bạn trẻ dí dỏm kể chuyện Tết của mình trên mạng xã hội. Bộ trường kỷ của gia đình là thách thức lớn mà người trẻ phải vượt qua trong dịp Tết.

Trong khi đó, “danh sách nhạc dọn nhà” cũng là vấn đề khiến người trẻ đau đầu lựa chọn trong mùa tổng vệ sinh cuối năm. Âm nhạc sôi động hay nhẹ nhàng, nhạc có lời hay không lời đều được Gen Z lựa chọn cẩn thận cho quá trình dọn nhà thêm thú vị.

mo chuyen chua ke anh 2

Mạng xã hội bắt đầu xuất hiện những chia sẻ của người trẻ, Gen Z về thử thách dọn nhà cuối năm.

Thấu hiểu nhu cầu sáng tạo và mong muốn bày tỏ của Gen Z, Samsung phát động cuộc thi “Chế meme chưa kể, Tết hết cửa chê” giúp người dùng trẻ có không gian để chia sẻ những câu chuyện Tết theo góc nhìn của mình. Với những chủ đề theo tuần như: Tết chưa kể hệ lao động, Tết chưa kể hệ tâm linh, Tết chưa kể hệ đoàn viên, người trẻ có thể lan tỏa không khí Tết theo cách riêng.

Cuộc thi diễn ra 9-25/1 với giải thưởng cao nhất là Galaxy Z Flip3 5G trị giá 25 triệu đồng cho người thắng cuộc, các giải thưởng tuần là tai nghe Galaxy Buds2 trị giá 3 triệu đồng.

Trước đó, hãng công nghệ Hàn Quốc tung loạt video “Gia đình gây bão mạng” trên website của chiến dịch, thay lời Gen Z bày tỏ nỗi lòng dịp Tết, khi đối mặt với những định kiến về mình từ người lớn trong nhà. Được cho là thế hệ “quay lưng”, “thờ ơ”, Gen Z thực ra lại tìm cách riêng để tận hưởng Tết cùng những khoảnh khắc bên gia đình, với công nghệ hỗ trợ đắc lực. Cuộc thi tạo meme là một trong những hình thức mà Samsung mang đến dịp Tết năm nay, để Gen Z có thêm cách thể hiện góc nhìn bản thân.

Người chơi tham dự bằng cách đăng ảnh meme theo chủ đề tuần ở chế độ công khai cùng hashtag #ChếMemechưakể và #Tếthếtcửachê. Những ảnh meme sáng tạo và có tương tác cao nhất có cơ hội nhận quà. Độc giả tham khảo chi tiết chương trình tại đây.

Lâm Viên - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm