Gen Z có thực sự lười biếng?
Những biểu hiện bị đánh giá là lười biếng của nhiều người trẻ tại nơi làm việc thực chất chứa đựng nhiều ý nghĩa, theo Insider.
700 kết quả phù hợp
Những biểu hiện bị đánh giá là lười biếng của nhiều người trẻ tại nơi làm việc thực chất chứa đựng nhiều ý nghĩa, theo Insider.
Công ty Minh Huyền làm việc 9 tiếng/ngày để nghỉ thứ 7, chủ nhật. Việc được thư giãn cuối tuần giúp cô nạp lại năng lượng, có thời gian cho bản thân.
Người lao động Gen Z ở Trung Quốc từ chối làm thêm giờ, thậm chí sẵn sàng kiện công ty nếu bị chèn ép.
Khảo sát cho thấy nhu cầu của Gen Z và hiệu ứng mạng xã hội đã đẩy doanh số của sách lãng mạn vươn lên hàng đầu.
Chiếc váy ngắn cũn để lộ vòng hông là một trong những món đồ giúp Miu Miu trở thành thương hiệu được săn đón nhất.
Thông qua những video trên mạng, các nhà sáng tạo nội dung đã tạo ra một bức tranh màu hồng cho thế giới công sở. Điều đó góp phần thúc đẩy xu hướng quay lại văn phòng.
Dư luận Trung Quốc đã có cuộc tranh cãi về sở thích làm việc của thế hệ Z khi gần đây, một sinh viên mới tốt nghiệp đã lựa chọn làm việc tại nghĩa trang để cân bằng cuộc sống.
Hơn bất kỳ thế hệ nào khác, Gen Z - ít nhất là tại Mỹ - ưu tiên đối xử công bằng trong công việc và từ chối tuân theo các chuẩn mực lỗi thời tại công ty, theo Insider.
Những Gen Z đảm nhận vai trò quản lý đang định nghĩa lại khái niệm "lãnh đạo". Họ không còn chấp nhận kiểu cấp trên xa cách, quan liêu, chỉ biết ra lệnh.
Xu hướng mặc crop top đi làm đang gây ra loạt ý kiến trái chiều. Gen Z ủng hộ và yêu thích việc diện thiết kế này trong môi trường công sở.
Kết thúc giờ làm tại công sở, Tường Vy (24 tuổi, quận Gò Vấp, TP.HCM) vội vã chạy về nhà. Cô cho biết còn hàng chục đơn hàng đồ ăn cần gói và gửi đi cho khách.
Nền kinh tế hỗn loạn và thị trường việc làm rối ren đang làm giảm kỳ vọng của những người trẻ Gen Z về chuyện hẹn hò, kết hôn, sinh con.
Trong khi Đào Anh bình thường hóa việc ghi ngày sinh trên CV, Xuân Đào lại thấy đây là điều không nên.
Nhiều nhà tuyển dụng khẳng định chỉ dành khoảng 10-60 giây để quyết định một bản CV có vượt qua vòng sàng lọc hay không, đòi hỏi CV phải gây ấn tượng nhanh chóng.
Dù có ý thức cao về trách nhiệm với xã hội và môi trường, gánh nặng tài chính vẫn khiến nhiều người trẻ chọn công việc không phù hợp giá trị đạo đức của họ.
Nền kinh tế biến động, thị trường việc làm rối ren là nguyên nhân khiến nhiều người thuộc Gen Z e ngại kết hôn, sinh con hoặc nhận nuôi thú cưng.
Sau "quiet quitting" (âm thầm nghỉ việc), "acting your wage" (làm việc theo đúng mức lương) đang là làn sóng tiếp theo trong thị trường lao động hiện nay.
Khi sự quan tâm của Gen Z với chủ đề “phục hồi năng lượng” ngày càng gia tăng, Bio-Essence đã nhanh chóng bắt sóng với chiến dịch “Hydration bus”.
Gen Z - thế hệ đề cao trải nghiệm cá nhân, sẵn sàng thử thách với công nghệ mới - đang trở thành tệp khách hàng tiềm năng của nhiều ngân hàng.
Làn sóng “quiet quitting” (tạm dịch: âm thầm nghỉ việc) đang đặt gánh nặng lên các nhà quản lý. Điều này khiến họ lo lắng về một tương lai u ám của thị trường việc làm.