Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

General Motors đầu tư 400 triệu USD tại Canada để sản xuất xe điện

Khoản đầu tư này sẽ nhằm mục đích xây dựng một nhà máy tại TP Bécancour, bang Quebec để sản xuất linh kiện cho xe điện.

Vào tháng 12/2021, General Motors đã công bố việc hợp tác với công ty hóa chất POSCO trong việc sản xuất linh kiện cho hệ thống pin trên xe điện của hãng và kế hoạch xây dựng nhà máy mới tại Canada đã chính thức bắt đầu từ thời điểm đó. Nhà máy này sẽ đảm nhận nhiệm vụ sản xuất cực âm cho hệ thống pin, vốn chiếm 40% chi phí sản xuất trong một hệ thống pin thông thường.

"General Motors và các đối tác của chúng tôi đang tạo ra một hệ sinh thái mới, an toàn hơn và bền vững hơn cho xe điện, được xây dựng dựa trên nền tảng của tài nguyên, công nghệ và sản xuất của Bắc Mỹ. Canada đang đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của hãng, và chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các cơ quan chính quyền trong việc phát triển giá trị trên xe điện tại Bắc Mỹ", Doug Parks, Phó chủ tịch Điều hành của General Motors về Chuỗi cung ứng, Mua hàng và Phát triển sản phẩm cho biết.

General Motors dau tu san xuat xe dien anh 1

General Motors đặt mục tiêu sản xuất đến 1 triệu chiếc xe điện tại Bắc Mỹ vào cuối năm 2025 và việc xây dựng nhà máy mới này sẽ cung cấp linh kiện cho hệ thống pin trên các mẫu xe Chevrolet Silverado thuần điện, GMC Hummer thuần điện và Cadillac Lyriq.

"Thật thú vị khi thấy General Motors tại Canada và chính quyền bang Quebec đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng hệ sinh thái pin của hãng tại Bắc Mỹ. Với nhà máy mới tại đây, General Motors hy vọng sẽ dẫn đầu trong chuỗi cung ứng linh kiện cho hệ thống pin trên xe điện, đồng thời chúng tôi cũng đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên của hãng tại Canada vào cuối năm nay. Dự kiến nhà máy này sẽ tọa lạc tại thị trấn Ingersoll, hạt Oxford, bang Ontario", Scott Bell, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành của General Motors tại Canada cho biết.

Ngoài công ty hóa chất POSCO, General Motors đang làm việc với các công ty khác để đảm bảo chuỗi cung ứng linh kiện cho các mẫu xe điện của hãng, điển hình như việc hợp tác với Controlled Thermal Resources để sản xuất pin tại bang California và mua nam châm vĩnh cửu từ VAC.

General Motors muốn tăng 6 lần sản lượng xe điện trong năm 2022

Đây được xem là kế hoạch giúp hãng xe Mỹ bắt kịp Tesla về sản lượng sản xuất xe điện vào năm 2025.

General Motors đầu tư 51 triệu USD để sản xuất xe điện

Khoản đầu tư sẽ hướng tới việc hỗ trợ sản xuất các bộ phận cho mẫu xe Chevrolet Silverado thuần điện sắp ra mắt và các bộ phận khác.

Tất cả xe điện Chevrolet Bolt bị triệu hồi vì nguy cơ cháy

General Motors thông báo triệu hồi tất cả ôtô điện Chevrolet Bolt được bán trên toàn thế giới vì gói pin có thể gây cháy xe.

Anh Xuân

Bạn có thể quan tâm