Kinh tế thế giới thiệt hại 1.000 tỷ USD vì dịch virus corona
Năm 2003, dịch SARS không ảnh hưởng đáng kể tới nền kinh tế toàn cầu. Nhưng 17 năm sau, virus corona chủng mới có thể kéo tuột tăng trưởng của nhiều quốc gia.
895 kết quả phù hợp
Năm 2003, dịch SARS không ảnh hưởng đáng kể tới nền kinh tế toàn cầu. Nhưng 17 năm sau, virus corona chủng mới có thể kéo tuột tăng trưởng của nhiều quốc gia.
VinFast đang làm việc với General Motors để xác định tương lai của thương hiệu Chevrolet tại Việt Nam khi tập đoàn ôtô Mỹ công bố kế hoạch đóng cửa nhà máy tại Thái Lan.
Các doanh nghiệp tại Trung Quốc gặp nhiều khó khăn để khôi phục hoạt động, trong bối cảnh nhiều biện pháp phong tỏa vẫn đang áp dụng, cùng tâm lý lo ngại của người dân.
Các nhà máy sản xuất điện thoại, tã, ôtô và dệt may đã chuyển đổi một số dây chuyền sang sản xuất khẩu trang trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 lan rộng ở Trung Quốc.
Dịch virus corona bùng phát từ Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) đe dọa tăng trưởng kinh tế toàn cầu và có thể hủy hoại những thành tích kinh tế Tổng thống Mỹ Donald Trump rất tự hào.
Công nhân không thể quay trở lại xí nghiệp, chuỗi cung ứng đình trệ, kỳ nghỉ buộc phải kéo dài - tất cả làm kinh tế Trung Quốc trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết.
Nền kinh tế Trung Quốc, vốn đã bị ảnh hưởng không nhỏ trong cuộc chiến thương mại với Mỹ, gặp thêm thách thức trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do virus corona gây nên.
Dịch virus corona đang giáng cú đòn nặng nề vào ngành sản xuất của Trung Quốc, trung tâm của kế hoạch "Made in China 2025" đầy tham vọng mà Bắc Kinh đã đặt ra.
SUV Mỹ thế hệ thứ 5 được nâng cấp toàn diện, đặc biệt là phần công nghệ và hệ thống treo mới.
Sau nhiều tháng tin đồn, hãng xe Mỹ General Motors chính thức xác nhận Hummer quay trở lại dưới dạng xe bán tải điện mạnh 1.000 mã lực.
Dịch virus corona buộc nền kinh tế toàn cầu phải tìm cách xoay sở để đối phó với tình trạng cỗ máy tăng trưởng Trung Quốc tê liệt.
Trước diễn biến phức tạp của virus corona, một số nhà sản xuất ôtô đang gấp rút đưa nhân viên ra khỏi Trung Quốc, đồng thời cân nhắc việc tạm dừng sản xuất tại quốc gia này.
Các thị trường rúng động và giới đầu tư lo ngại khi Trung Quốc phong tỏa hơn 10 thành phố với 35 triệu dân để chặn dịch virus corona.
Nếu duy trì được vốn hóa trên 100 tỷ USD và đạt được một số mục tiêu về doanh thu, Musk có thể nhận khoản thưởng trị giá hơn 55 tỷ USD trong thập kỷ tới.
Ngành công nghiệp ôtô Đức đang trong tình trạng “một cổ hai tròng”, một bên là Mỹ, phía kia là Trung Quốc, cả hai đều quan trọng như nhau.
Từ smartphone, tuabin gió, điện mặt trời, các công ty Trung Quốc đều có cách để nắm lấy công nghệ của đối thủ và trở thành nhà cung cấp hàng đầu thị trường.
Năm 2018, với việc điều hành liên minh Nissan - Mitsubishi - Renault, Carlos Ghosn là một trong những nhân vật quyền lực nhất trong ngành ôtô toàn cầu.
Xe Nhật sản xuất tại Mỹ. Bấy nhiêu đã đủ nâng tầm thương hiệu xe Nhật khi chúng vẫn là xe được người Mỹ ưa thích.
Doanh số ôtô toàn cầu năm nay giảm sâu nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008. Hai thị trường lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Mỹ đều giảm mạnh.
Thống kê được trang Focus2move của Mỹ công bố, gồm những cái tên như Ford F-Series, RAM, Toyota RAV4, Honda CR-V, Nissan Rogue, Toyota Camry, Honda Civic, và Toyota Corolla.