Ông Trump hoãn áp thuế đối với hàng hóa Mexico và Canada
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/3 (giờ địa phương) tạm đình chỉ mức thuế 25% với hàng hóa từ Canada và Mexico, song hạn chót cho việc áp thuế vào ngày 2/4 vẫn được duy trì.
872 kết quả phù hợp
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/3 (giờ địa phương) tạm đình chỉ mức thuế 25% với hàng hóa từ Canada và Mexico, song hạn chót cho việc áp thuế vào ngày 2/4 vẫn được duy trì.
Trong top 10 xe bán chạy nhất tại Nga, 80% là những cái tên từ Trung Quốc.
Ông Trump bất ngờ quyết định hoãn áp thuế nhập khẩu đối với ôtô từ Canada và Mexico thêm một tháng. Thông tin này ngay lập tức khiến giá cổ phiếu các hãng xe Mỹ tăng mạnh.
Các biện pháp thuế quan giữa Mỹ, Canada, Mexico và Trung Quốc ảnh hưởng đến hàng trăm tỷ USD hàng hóa, đặc biệt trong các ngành công nghiệp chủ chốt như ôtô, kim loại, nông sản.
Ngành công nghiệp sản xuất ôtô Thái Lan tiếp tục chứng kiến đà sụt giảm liên tục nhiều tháng liền.
Với ưu thế về chi phí, DeepSeek trở thành nhân tố quan trọng giúp đẩy nhanh quá trình tích hợp trí tuệ nhân tạo trên các phương tiện giao thông tại Trung Quốc.
Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa khuấy động dư luận với tuyên bố áp thuế mới, lần này nhắm vào ôtô nhập khẩu.
Mức thuế nhập khẩu bổ sung 10% ảnh hưởng đến một số dòng SUV cỡ lớn của hãng xe Mỹ đang bán ở Trung Quốc.
General Motors không lý giải được vì sao chi tiết trên cùng cụm lưới tản nhiệt của hơn 70.000 bán tải GMC Sierra 1500 có khả năng rơi ra khi xe đang chạy.
Sản lượng ôtô thường niên tại Thái Lan có thể chạm mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua.
Đến CEO của Ford cũng phải thừa nhận thất bại của dòng bán tải điện do chi phí sản xuất đắt đỏ nhưng hiệu quả không đạt kỳ vọng.
BYD là nhà sản xuất ôtô Trung Quốc duy nhất góp mặt trong danh sách bán chạy nhất năm. Ba cái tên dẫn đầu lần lượt là Toyota, Volkswagen và Hyundai.
Năm 2024, doanh thu từ bán tín chỉ carbon của Tesla tăng gấp rưỡi, nhờ các hãng xe xăng đẩy mạnh mua vào để kịp đáp ứng quy định khí thải khắt khe của EU có hiệu lực từ năm nay.
Trước tương lai bất định của các chính sách thuế quan và thương mại toàn cầu, các doanh nghiệp Châu Á đang tìm cách thích ứng và bảo vệ lợi ích của mình trên thị trường.
Mexico và Canada được nhiều hãng lựa chọn đặt nhà máy lắp ráp, sản xuất xe phục vụ khách hàng khu vực Mỹ Latin cũng như thị trường ôtô tại Mỹ.
Chính sách thuế quan mới của Mỹ có thể ngăn làn sóng ôtô Trung Quốc đổ bộ thông qua cửa ngõ Mexico, nhưng cũng tiềm ẩn bất lợi cho ngành công nghiệp ôtô nội địa.
Các biện pháp thuế quan qua lại giữa Mỹ với Mexico, Canada có thể gây ra ra cú sốc lớn cho nền kinh tế Bắc Mỹ, đổi hướng các dòng chảy thương mại và làm gián đoạn chuỗi cung ứng.
Thuế quan mới của ông Trump đối với Canada, Mexico và Trung Quốc có thể làm xáo trộn các ngành công nghiệp, gây thêm áp lực chi phí lên doanh nghiệp Bắc Mỹ thay vì các nước xuất khẩu.
Chủ sở hữu SUV điện Cadillac Lyriq phải đợi hơn 9 tháng để được hãng xe Mỹ cung cấp phụ tùng sửa chữa cản trước.
Năm 2024 chứng kiến sự sôi động của thị trường xe điện tại Việt Nam khi nhiều thương hiệu mới gia nhập, các hãng xe quen mặt cũng ra mắt thêm sản phẩm mới.