Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếc Genesis G80 2021 đầu tiên bị bốc cháy, Hyundai vào cuộc điều tra

Chiếc Genesis G80 2021 đã đột ngột bốc cháy khi đang di chuyển trên đường. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây cháy là do chủ xe hay lỗi kỹ thuật của mẫu xe hạng sang mới ra mắt này.

Genesis G80 2021 đầu tiên bị bốc cháy tại Hàn Quốc Chiếc Genesis G80 2021 của nữ tài xế 54 tuổi tại Hàn Quốc đột ngột bị bốc cháy trên đường cao tốc.


Ra mắt tại thị trường Hàn Quốc vào cuối tháng 3, Genesis G80 hoàn toàn mới đã cho thấy nó là một mẫu xe đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, người phụ nữ 54 tuổi là chủ của chiếc G80 2021 đã phải chứng kiến sự việc đáng buồn khi chiếc xe mà bà mua chưa đầy 1 tháng đột ngột bị bốc cháy trên đường cao tốc Namhae, về hướng thành phố Jinju.

Genesis G80 2021 anh 1
Phần trước của xe bị thiêu rụi gần như toàn bộ.

Khi phát hiện ngọn lửa bốc lên từ dưới nắp ca-pô, nữ tài xế đã ngay lập tức cho dừng xe lại. Lực lượng cứu hoả nhanh chóng có mặt và dập tắt ngọn lửa chỉ trong vòng 7 phút, rất may là không có thương tích nào xảy ra.

Tuy nhiên, chiếc xe bị hư hại khá nặng, phần nắp ca-pô và cản trước bị thiêu rụi hoàn toàn, lốp xe và lớp sơn cũng bị ảnh hưởng trước sức nóng của ngọn lửa.

Theo như lời một quan chức ở sở cứu hoả Changwon cho biết, nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được xác định. Thông thường, sẽ có hai giả thuyết được đưa ra là lỗi của chủ xe hoặc xe có trục trặc. Cảnh sát và lực lượng cứu hoả vẫn đang điều tra để tìm ra nguyên nhân chính.

Do đây là sự cố đầu tiên gặp phải đối với chiếc Genesis G80, Hyundai cũng đã bắt đầu điều tra và từ chối tiết lộ bất kỳ thông tin gì trước khi xác định được nguyên nhân. Hãng xe Hàn cũng yêu cầu phía cảnh sát cung cấp các đoạn phim do camera giám sát ghi lại.

Genesis G80 2021 anh 2

Một bộ lọc không khí được tìm thấy, được cho là của xe tải.


Theo Cnet Korea, nữ tài xế cho biết trước khi đi vào đường hầm, bà đã nhìn thấy những vật trông như mảnh vụn từ các hộp giấy vung vãi phía trước làn đường của mình. Do có nhiều xe cộ đang lưu thông, bà đã không thể chuyển làn đường và quyết định đi thẳng. Nữ tài xế cho biết đèn cảnh báo áp suất bắt đầu nhấp nháy nên đã cho xe tấp vào một bên ở lối ra của đường hầm. Đám cháy sau đó lan ra ở phần đầu xe.

Sau sự việc trên, một bộ lọc không khí của xe tải đã được tìm thấy ở hiện trường, cho thấy có khả năng ma sát giữa bộ lọc không khí và phần thân dưới của chiếc Genesis G80 đã tạo ra các tia lửa dẫn đến vụ cháy.

Anh Thái

Theo CarBuzz

Bạn có thể quan tâm