Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

GENVIET - từ thời trang ứng dụng đến phong cách hoàng gia

Vẫn là những sản phẩm đời thường mang tính ứng dụng cao như quần, sơ mi, đầm, áo khoác, nhưng với phong cách hoàng gia, các nhà thiết kế GENVIET đã tạo nên một BST rất độc đáo.


Nằm trong khuôn khổ tuần lễ văn hóa Việt - Ý 2014, tối 15/10 tại Trung tâm văn hóa Ý (số 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội), đã diễn ra chương trình triển lãm thời trang với chủ đề Phong cách Ý trong sáng tạo Việt, được tổ chức bởi Chi hội thiết kế thời trang Hà Nội (A Designer Hà Nội) cùng với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Ý tại Việt Nam.

Đây là một hoạt động văn hóa về thời trang, nhằm thúc đẩy và khai thác những ý tưởng sáng tạo, đồng thời nâng cao hiểu biết về văn hóa về thời trang của hai nước. Triển lãm sẽ giới thiệu văn hóa và hình ảnh Việt Nam qua sự sáng tạo của các nhà thiết kế A Designer Hà Nội, hòa chung với dòng chảy bất tận của thời trang quốc tế. Ngoài ra, các nhà thiết kế cũng đưa ra những dòng sản phẩm mới, tạo khuynh hướng thời trang chủ đạo cho những mùa tới, với sự kết hợp hài hòa giữa trang phục và phụ kiện.

Là một thành viên của A Designer, ở sự kiện lần này, GENVIET đã mang đến bộ sưu tậpHoàng Kim, được lấy ý tưởng từ đường nét kiến trúc, mái vòm nguy nga, tráng lệ của Caserta - cung điện hoàng gia nằm tại Campania, Italy.

Cung điện Caserta.

Những màu sắc đặc trưng của vương triều như ánh kim, nhũ vàng… thường khó có thể kết hợp được với chất liệu jean. Nhưng bằng óc sáng tạo và đôi tay khéo léo, các nhà thiết kế GENVIET đã biến những chi tiết trang trí đặc trưng ấy thành điểm nhấn mới lạ, toát lên hình ảnh về một vương triều hoàng kim dù đã lùi về quá khứ nhưng vẫn có sức ảnh hưởng lớn trong cuộc sống hiện tại. Đây cũng chính là sự giao thoa, thể hiện phong cách Ý trong sáng tạo Việt.

Bộ sưu tập được các nhà thiết kế trẻ sáng tạo với chất liệu chính là jean, thể hiện sự mạnh mẽ kết hợp với những chi tiết trang trí, hiệu ứng thêu nhũ và phụ kiện ánh kim, đã khiến một chất liệu jean đời thường trở nên sang trọng và đầy quyền uy.


Một số mẫu trong BST Hoàng Kim của GENVIET tại đêm diễn.


Tư liệu: GENVIET

Bạn có thể quan tâm