Chưa loại bỏ lỗi kỹ thuật trong thảm kịch máy bay Đức
Các nhà điều tra tai nạn của hãng Germanwings chưa thể loại bỏ giả thiết lỗi kỹ thuật là nguyên nhân khiến máy bay rơi tại miền nam nước Pháp hôm 24/3, khiến 150 người tử nạn.
136 kết quả phù hợp
Chưa loại bỏ lỗi kỹ thuật trong thảm kịch máy bay Đức
Các nhà điều tra tai nạn của hãng Germanwings chưa thể loại bỏ giả thiết lỗi kỹ thuật là nguyên nhân khiến máy bay rơi tại miền nam nước Pháp hôm 24/3, khiến 150 người tử nạn.
Cơ phó 4U9525 mắc vấn đề thị lực
Các báo cáo cho hay, ngoài chia tay bạn gái, mắc chứng trầm cảm, cơ phó Andreas Lubitz đã có thể phải nghỉ việc vì có vấn đề về mắt.
10 hãng hàng không an toàn nhất châu Âu
Trong danh sách 10 hãng hàng không an toàn nhất châu Âu có Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, hãng mới xảy ra tai nạn máy bay tại Pháp.
Cơ phó 4U9525 biết rõ khu vực máy bay lao xuống
Trước khi trở thành phi công của Germanwings, cơ phó Andreas Lubitz từng tới khu vực anh ta điều khiển máy bay Airbus A320 lao xuống hôm 24/3.
Phi công Germanwings trấn an hành khách sau thảm kịch
Một ngày sau khi chuyến bay 4U9525 lao xuống dãy núi Alps, một phi công của Germanwings hứa anh sẽ đưa hành khách tới đích an toàn trước lúc máy bay cất cánh.
Lẽ ra cơ phó 4U9525 phải nghỉ trong ngày thảm họa xảy ra
Hai bác sĩ kết luận sức khỏe của Andreas Lubitz, cơ phó trên chuyến bay 4U9525, không phù hợp để làm việc trong ngày 23/4, nhưng anh ta giấu công ty thông tin ấy.
Cơ phó 4U9525 từng có nhiều cơ hội lái máy bay một mình
"Andreas Lubitz nói rằng anh ta muốn làm cơ trưởng và rất vui khi kể về quá trình huấn luyện", một cơ trưởng của Germanwings kể về cơ phó chuyến bay 4U9525.
Cơ phó 4U9525 tự sát một ngày sau khi chia tay bạn gái
Andreas Lubitz, phi công phụ trên phi cơ Airbus A320 gặp nạn hôm 24/3, rất thích dãy núi Alps. Anh ta chia tay người yêu đúng một hôm trước khi máy bay lao xuống núi.
Bạn gái cũ tiết lộ ý đồ khủng khiếp của cơ phó
Người yêu cũ của cơ phó trên chuyến bay 4U9525 tiết lộ Andreas Lubitz luôn nung nấu kế hoạch thực hiện một tội ác để cả thế giới phải nhớ đến anh ta.
Đội cứu hộ ngăn trộm và chó sói ở hiện trường vụ 4U9525
Lực lượng bảo vệ hiện trường vụ 4U9525 phải thức xuyên đêm tại khu vực xảy ra tai nạn để ngăn kẻ xấu trộm đồ hay chó sói tiếp cận phần thi thể hành khách.
Việc nhận dạng nạn nhân vụ 4U9525 sẽ kéo dài nhiều tuần
Thi thể nạn nhân không nguyên vẹn sau cú va chạm mạnh là rào cản lớn nhất với các chuyên gia trong việc nhận dạng 150 hành khách và phi hành đoàn của máy bay Đức gặp nạn.
Cơ phó 4U9525 mua xe Audi tặng bạn gái trước khi tự sát
Phi công phụ lái trên chuyến bay 4U9525 đã mua 2 xe Audi, một chiếc để tặng bạn gái, vài ngày trước khi thực hiện âm mưu tự sát trên phi cơ làm 150 người chết.
Nhiều nước châu Âu thay đổi quy định bay sau vụ Germanwings
Từ 27/3, các hãng hàng không Đức bắt đầu áp dụng quy tắc mới trong buồng lái máy bay. Theo đó, phải có ít nhất 2 người trong buồng lái tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình bay.
Germanwings đề nghị hỗ trợ 50.000 USD/hành khách
Người phát ngôn Germanwings tuyên bố hãng này sẽ chi 50.000 euro (khoảng 54.800 USD) tiền hỗ trợ cho gia đình mỗi nạn nhân.
Tại sao phi công là nghề áp lực cao và dễ stress?
Phi công là người đảm bảo tính mạng cho tất cả hành khách và phi hành đoàn, đối mặt với thời tiết bất thường, phi cơ hỏng, khủng bố và nhiều áp lực khác trong quá trình bay.
Cơ trưởng 4U9525 dùng rìu để phá cửa buồng lái
Một tờ báo Đức dẫn các nguồn tin an ninh cho biết, cơ trưởng trên chuyến bay 4U9525 đã dùng rìu để phá cửa buồng lái sau khi ông bị cơ phó ngăn vào bên trong.
Hàng không tăng cường kiểm soát an ninh nội bộ
Đó là chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam trong chỉ thị về việc tăng cường bảo đảm an ninh hàng không vừa được ban hành chiều 27/3.
Hành trình trở thành 'kẻ giết người hàng loạt' của cơ phó
Từ một phi công với niềm đam mê dù lượn, Andreas Lubitz trở thành kẻ tước đoạt mạng sống của 149 người trên chuyến bay 4U9525 hôm 24/3.
Cơ phó 4U9525 cố tình giấu bệnh để tiếp tục bay
Cơ quan công tố Dusseldorf, Đức, cho biết cơ phó trên chuyến bay 4U9525 đã giấu kín chuyện anh mắc bệnh và phải điều trị kéo dài với các đồng nghiệp lẫn ban lãnh đạo công ty.
Cơ phó 4U9525 lợi dụng kẽ hở để tự sát như thế nào?
Sau vụ khủng bố 11/9/2001, các hãng hàng không xây cửa buồng lái kiên cố hơn để chống xâm nhập, nhưng cánh cửa vô tình "hỗ trợ" cơ phó chuyến bay 4U9525 thực hiện âm mưu tự sát.