Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gerrard trở thành HLV tại giải Scotland

Sau thành công trong sự nghiệp cầu thủ, cựu đội trưởng Liverpool chính thức lên chức HLV dẫn dắt một CLB bóng đá chuyên nghiệp.

Trang Sky News cho biết, cựu danh thủ Liverpool đã đồng ý trở thành HLV của CLB Glasgow Rangers của giải vô địch Scotland.

Theo đó, Steven Gerrard đã ký hợp đồng có thời hạn 3 năm dẫn dắt CLB Glasgow Rangers vào ngày thứ năm vừa qua.

Steven Gerrard,  Liverpool,  Rangers anh 1

Gerrard đã sẵn sàng cho vị trí HLV chuyên nghiệp.

Đây được coi là một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp cầm quân của cựu đội trưởng Tam Sư, sau khi anh dẫn dắt đội U18 Liverpool vào mùa giải trước.

Theo thông tin tiết lộ, Gerrard sẽ đưa một cựu cầu thủ khác của The Kop là Gary McAllister về làm trợ lý cho anh trên sân Ibrox. McAllister từng phục vụ trong màu áo ĐTQG Scotland, hứa hẹn sẽ hỗ trợ đắc lực cho công việc mới của Gerrard tại Rangers.

Hiện tại, CLB Rangers xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng giải Scotland. Việc Gerrard sẽ xuất hiện tại Ibrox với cương vị HLV được đánh giá sẽ giúp cho Scottish Premier League hấp dẫn hơn rất nhiều, khi CLB Celtic của HLV Brendan Rodgers gần như không có đối thủ tại giải đấu.

Steven Gerrard,  Liverpool,  Rangers anh 2

Gerrard cùng các đồng đội đăng quang ngôi vương Champions League năm 2005.

Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Steven Gerrard đã có 504 trận đấu ra sân trong suốt 17 năm thi đấu cho Liverpool, ghi được 120 bàn thắng. Điểm nhấn của tiền vệ số 8 trong quãng thời gian gắn bó với Anfield là chiếc cup vô địch Champions League kỳ diệu mà anh cùng các đồng đội đã giành được tại Istanbul trước AC Milan.

Trong màu áo ĐTQG, Gerrard thi đấu 114 trận, ghi 21 bàn thắng, từng giữ chiếc băng đội trưởng của Tam Sư tại hai kỳ World Cup 2010 và 2014.

Lampard, Iniesta và những cầu thủ mặc áo số 8 nổi tiếng nhất lịch sử

Số 8 là một số áo rất đặc biệt trong thế giới bóng đá bởi nó gắn liền với tên tuổi của nhiều huyền thoại như Frank Lampard, Andreas Iniesta hay cả "Vua sút phạt" Juninho.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm