Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Get Out', 'Coco' được giới phê bình yêu thích nhất năm 2017

“Get Out”, “Lady Bird”, “The Big Sick”... là những bộ phim đạt điểm số gần như tuyệt đối trên chuyên trang tổng hợp Rotten Tomatoes trong năm qua.

phim hay 2017 anh 1
Logan Lucky - 93%: Steven Soderbergh luôn là nhà làm phim thú vị, và ông đã dùng chính tên tuổi của mình để thuyết phục hàng loạt ngôi sao như Daniel Craig, Channing Tatum, Adam Driver, Katie Holmes, Sebastian Stan... tham gia dự án điện ảnh kinh phí thấp mới của mình. Nếu so sánh, Logan Lucky giống như phiên bản bình dân của Ocean’s Eleven, khi phim xoay quanh một vụ trộm không diễn ra như mong đợi. Tác phẩm ghi điểm nhờ phong cách hài hước tưng tửng, duyên dáng, và sự tỏa sáng của từng cá nhân trong dự án. Ảnh: Bleecker Street.
phim hay 2017 anh 2
Three Billboards Outside Ebbing, Missouri - 93%: Từng thực hiện hai tác phẩm ấn tượng là In Bruges (2008) và Seven Psychopaths (2012), đạo diễn kiêm biên kịch Martin McDonagh trở thành tâm điểm của mùa giải thưởng điện ảnh năm nay bằng bộ phim hài đen (black comedy) chứa đựng nhiều chi tiết châm biếm ngành cảnh sát. Chuyện phim xoay quanh một bà mẹ (Frances McDormand) vì quá sốt ruột trước sự tắc trách của cảnh sát trong cuộc điều tra vụ mất tích con gái mình nên đã quyết định thuê ba biển quảng cáo để gây sức ép. Phim từng thắng giải khán giả bầu chọn tại Liên hoan phim Toronto 2017. Ảnh: Fox Searchlight.
phim hay 2017 anh 3
The Shape of Water - 94%: Guillermo del Toro là đạo diễn tài năng được nhiều người mến mộ, nhưng ông chưa có một cú hit thực sự lớn nào tại phòng vé. Năm nay, nhà làm phim người Mexico tiếp tục chinh phục công chúng và giới phê bình bằng câu chuyện tình kỳ lạ giữa một cô lao công bị câm (Sally Hawkins) với một thủy quái (Doug Jones) bị bắt làm thí nghiệm, với bối cảnh là thời kỳ Chiến tranh Lạnh vô cùng căng thẳng. The Shape of Water được nhiều giải thưởng điện ảnh tôn vinh trong thời gian qua, trong đó có giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice danh giá. Ảnh: Fox Searchlight.
phim hay 2017 anh 4
The Florida Project - 95%: Sau khi quay Tangerine (2015) hoàn toàn bằng điện thoại iPhone, đạo diễn Sean Baker năm nay mang đến cho khán giả bộ phim gai góc The Florida Project. Chuyện phim xoay quanh những mảnh đời khó khăn sinh sống tại một khu nhà trọ gần công viên Disney World ở Orlando, Florida. Trung tâm câu chuyện là Moonee (Brooklyn Prince) khi cô bé sáu tuổi hàng ngày phải chứng kiến nhiều mặt trái của cuộc sống và chính gia đình mình. Ảnh: A24.
phim hay 2017 anh 5
Call Me by Your Name - 96%: Gây tiếng vang kể từ Liên hoan phim Sundance hồi tháng 1, Call Me by Your Name sau đó liên tiếp chinh phục các giải thưởng điện ảnh, và hiện là một trong những ứng cử viên sáng giá của Oscar 2018. Mang chủ đề tình cảm đồng tính với bối cảnh đất nước Italy thập niên 1980, bộ phim là câu chuyện tình lãng mạn giữa cậu bé 17 tuổi Elio (Timothée Chalamet) và chàng sinh viên người Mỹ điển trai Oliver (Armie Hammer). Những rung động của mối tình đầu, cũng như nỗi e dè khi lo ngại bị gia đình phát hiện của Elio được đạo diễn Luca Guadagnino lột tả dung dị và rất đỗi chân thực trong phim. Ảnh: Sony Pictures Classic.
phim hay 2017 anh 6
Coco - 97%: Đã có lúc Pixar như sa đà vào làm phim phần tiếp theo, nhưng xưởng phim hoạt hình lừng danh năm nay đã kịp lấy lại phong độ bằng Coco do Lee Unkirch thực hiện. Lấy cảm hứng từ Lễ hội Người chết của Mexico, bộ phim theo chân Miguel (Anthony Gonzalez) - cậu bé đam mê âm nhạc, nhưng lại bị gia đình cấm cản. Tình cờ đặt chân tới địa phủ, cậu dần phát hiện ra bí mật lớn về gia đình mình. Coco nhận nhiều lời khen ngợi nhờ phần hình ảnh tuyệt đẹp, cũng như nội dung kịch bản cảm động, đề cao tình cảm gia đình. Đây hiện là ứng cử viên số một cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc tại Oscar. Ảnh: Disney.
phim hay 2017 anh 7
Mudbound - 97%: Do Netflix phát hành, Mudbound là câu chuyện thời hậu chiến của hai người đàn ông trở về sau Thế chiến II. Sau những trận chiến đẫm máu, họ lập tức phải đối mặt với khó khăn trong việc thích nghi với cuộc sống, và đặc biệt là vấn nạn phân biệt chủng tộc. Phim quy tụ dàn sao gồm Jason Clarke, Jason Mitchell, Garret Hedlund, Carey Mulligan..., nhưng cái tên được nhắc tới nhiều nhất sau khi Mudbound ra mắt lại là Mary J. Blige. Vốn xuất thân là ca sĩ, nhưng màn trình diễn trong phim của chị rất thuyết phục, và giúp ngôi sao mới nhận đề cử Quả cầu vàng hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Ảnh: Netflix.
phim hay 2017 anh 8
The Big Sick - 98%: Dòng phim hài - lãng mạn (rom-com) trở nên suy yếu trong nhiều năm trở lại đây. Song, mùa hè 2017, khán giả bất ngờ được chứng kiến The Big Sick - câu chuyện tình yêu được Kumail Nanjiani và Emily V. Gordon chấp bút từ chính cuộc đời họ. Mối tình giữa chàng trai người gốc Pakistan và cô gái da trắng trong The Big Sick không chỉ hài hước, cảm động, mà còn giúp nói lên nhiều vấn đề của xã hội Mỹ đương đại. Chính vì lẽ đó, bộ phim nhận vô số lời ngợi khen từ báo chí trong suốt nửa năm qua. Ảnh: Amazon Studios.
phim hay 2017 anh 9
Lady Bird - 99%: Đạt điểm số gần như tuyệt đối trên Rotten Tomatoes, Lady Bird mới đây nhận bốn đề cử Quả cầu vàng, và thực sự là gương mặt đáng gờm trong cuộc đua Oscar năm nay. Chuyện phim xoay quanh mâu thuẫn muôn thuở giữa những đứa trẻ vị thành niên và cha mẹ chúng. Song, dưới bàn tay nhào nặn của nữ đạo diễn Greta Gerwig và phần trình diễn xuất sắc của Saoirse Ronan, Lady Bird trở nên ấn tượng trong từng khung hình, và rất xứng đáng với những lời ngợi khen mà nó nhận được. Ảnh: A24.
phim hay 2017 anh 10
Get Out - 99%: Từ nguồn kinh phí 4,5 triệu USD, đạo diễn Jordan Peele đã làm nên Get Out. Thu hơn 250 triệu USD tại phòng vé, tác phẩm thuộc dòng kinh dị còn khiến giới phê bình phải ngả mũ bởi thông điệp lên án nạn phân biệt chủng tộc được khai thác hết sức tinh tế, hấp dẫn. Phim đồng thời biến Daniel Kaluuya trở thành ngôi sao mới tại Hollywood. Trong phim, anh vào vai một chàng trai da màu có bạn gái là người da trắng. Nhận lời tới thăm cha mẹ cô nhân dịp cuối tuần, nhân vật không ngờ mình phải trải qua những thời khắc kinh hoàng nhất trong cuộc đời. Ảnh: Universal.

10 bộ phim bị giới phê bình ghét nhất trong năm 2017

“The Mummy”, “Transformers 5”, “Rings”… là những bộ phim phát hành diện rộng bị giới phê bình đặc biệt ghẻ lạnh trong năm qua, và đạt số điểm rất thấp trên Rotten Tomatoes.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm