Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghé cà phê quận 3 nếm bánh không dành cho người yếu tim

Tới quán cà phê trên đường Võ Văn Tần ngày cuối tháng 10, bạn hãy chuẩn bị tinh thần để thưởng thức các món bánh hình ngón tay, con mắt, não người.

Toạ lạc trên đường Võ Văn Tần, NP’s Bakery and Café có vẻ ngoài đơn giản đến nỗi bạn sẽ dễ dàng bỏ qua. Song nếu khi đẩy cửa kính bước vào trong là một không gian khác hẳn.

Những chiếc ly đựng bánh được trang trí kèm búp bê ghê rợn.

NP’s có sức chứa khoảng 60 người cho tầng trệt và 60 người cho tầng lầu, song hiện tại, chủ quán chỉ tiếp tối đa 70 - 80 khách. Chia sẻ về điều này, anh Tín cho biết, tuy có thể kê nhiều bàn ghế hơn, phục vụ nhiều khách hơn nhưng anh lại muốn giữ nguyên sắp xếp như hiện nay. Nó giúp mọi người cảm thấy thoải mái, dễ chịu và không gian cũng thoáng đãng, hài hoà hơn.

Không tham tiểu tiết, NP’s bày biện vừa đủ tinh tế nhưng ấm cúng, lãng mạn để bất kỳ ai cũng có cảm thấy dễ chịu và thư giãn khi đến quán. Song hành với nghệ thuật xếp đặt là hệ thống đèn cho ánh sáng dịu nhẹ, mờ ảo và không khí mát lạnh. Những điều này khiến người ta muốn ngôi ngay xuống một chiếc ghế nào đó, hoà mình vào tiếng nhạc.

Một góc ngồi nhỏ xinh.
Kiểu trang trí đậm chất Halloween.

Đó là cảm xúc chung vào những ngày khác trong năm. Riêng thời điểm này, vào quán, cũng ánh sáng, âm nhạc ấy, nhưng bạn sẽ bất chợt rùng mình bởi cảm giác u ám, ghê rợn đến từ những bộ xương treo lủng lẳng trên tường, dàn đèn bí ngô trên cao, bức rèm được tạo hình từ bằng những khuôn miệng ma cà rồng với răng nanh cùng vài giọt máu trên khoé môi, hay những mạng nhện màu đen khổng lồ.

Không chỉ không gian, những món bánh kem, mouse yêu thích của bạn như bánh kem bắp, kem dâu, chanh dây... cũng được khoác lên màu sắc đe doạ với một ngón tay máu bên trên. Và nếu lướt một loạt qua tủ kính, bạn sẽ "tròn mắt" với những chiếc bánh đậm màu sắc Halloween như bánh hình não người, bánh lồng đèn bí đỏ hay con mắt được tạo hình cầu kỳ và khéo léo.

Bánh ngón tay.

Khi được mời những chiếc bánh kinh dị trong không gian có phần âm u, huyền bí, nhiều người, thậm chí cậu bạn đi cùng tôi, đã từ chối thưởng thức. Song nếu bỏ qua ấn tượng ban đầu hay nhắm mắt "ăn đại", bạn sẽ nhận ra tuy đáng sợ nhưng những chiếc bánh ngón tay đơn giản là bánh quy nướng, phần móng được làm từ hạt điều và “máu me” là mứt dâu. Bánh não người và bánh bí ngô đều được làm bằng chocolate phủ bên ngoài bánh quy.

Bánh não người.

Địa chỉ: NP's Bakery & Cafe, 217 Võ Văn Tần, Q. 3, TP. HCM.

Quán cà phê nổi nhờ bán nước bằng túi ni lông độc đáo

Khách đến cửa hàng không khỏi thích thú với những món soda đầy màu sắc được đựng trong túi bóng. Nếu dùng không hết, họ có thể kéo khóa kín mang đi đường mà không sợ bị đổ.


Huỳnh Hằng - Ảnh: Thiên Ý

Bạn có thể quan tâm