Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghé nhà hàng bình dân của Di Băng

Không gian sang trọng, các món ăn hấp dẫn với nước sốt chế biến riêng, nhưng đối tượng của nhà hàng lại là học sinh, sinh viên.

Mỗi phần ăn đều bảo đảm độ no đủ cho thực khách với bộ ba salad dâu tằm, khoai tây chiên hay bánh mì tươi và trà đá.

Cũng như các nghệ sỹ khác trong trào lưu kinh doanh nhà hàng, quán ăn để kiếm thêm thu nhập hiện nay, song nếu Lam Trường, Trương Ngọc Ánh… xông xênh với chuỗi nhà hàng; Kim Thư, Lê Khánh, Biagio kinh doanh ốc; Trang Trần, Thu Hằng kinh doanh bún đậu, thì Di Băng lại chọn cho mình một hướng khác, nhà hàng của cô chuyên kinh doanh món Tây, mà cụ thể là món Pháp. Đối tượng cũng không phải những người thành công, nhiều tiền mà là giới học sinh - sinh viên.

Không khó để chọn cho mình một vị trí kinh doanh đắc địa thế nhưng, Di Băng lại chọn một con hẻm nhỏ, hẹp đến nỗi nếu không đủ kiên nhẫn, thực khách sẽ không thể đến quán để “gửi vàng”.

Lý giải lựa chọn của mình, cô cho biết: “Đối tượng của nhà hàng là giới trẻ nên việc thuê mặt bằng ở những con đường lớn hay vị trí thuận tiện sẽ tốn rất nhiều tiền. Việc đó sẽ đẩy giá thành của món ăn lên rất nhiều”. Minh chứng cho điều này là giá các món ăn ở đây là thực đơn với hơn 50 món ăn từ những món có nguyên liệu quen thuộc như thịt heo, thịt bò, thịt gà, thịt vịt, đến “xa xỉ” như thịt cừu đều có mức giá không quá 100.000 đồng.

Thịt bò cao cấp được, tẩm ướp kỹ; sốt phô mai béo mềm, thơm lừng tạo nên món bò sốt phô mai ngon khó cưỡng.

Món thịt heo sốt tiêu mang lại trải nghiệm khác hẳn với vị cay thanh của loại gia vị vua.

Cừu sốt dâu tằm lại vương vấn thực khách ở cái màu tím ưu nhìn và hương thơm dịu nhẹ.

Khác với các món ăn Việt, Hoa, món Tây luôn đòi hỏi cao về mọi mặt từ tay nghề, cách trình bày, nguyên liệu, nhất là các loại nước sốt… nên việc kinh doanh dòng ẩm thực này không dễ. Ý thức điều này từ những ngày đầu manh nha ý định mở nhà hàng nên Di Băng không chỉ tìm hiểu và chọn lựa những nhà cung cấp uy tín mà còn tìm tòi, nghiên cứu và tạo ra những món nước sốt riêng cho mình như nước sốt phô mai, sốt tiêu.

Cừu BBQ thơm mềm.

Salad cá ngừ thanh đạm.

Mỗi loại nước sốt đều có đặc điểm thú vị khác nhau. Sốt pho mai với vị thơm, béo, mềm rất riêng. Sốt tiêu ngoài những vị trên lại nhấn nhá ở hương thơm, vị cay thanh của loại gia vị vua. Nổi bật nhất trong danh sách những món nước sốt ấy là nước sốt dâu tằm với màu tím bắt mắt cùng mùi vị thơm ngon nhưng không ngọt, không béo ngậy. Món nước sốt ấy kết đôi với bất kỳ nguyên liệu, tạo thành bất kỳ món ngon nào trong thực đơn như đà điểu sốt BBQ, bò sốt tiêu, bò sốt phomai, sườn heo sốt chua ngọt, ức vịt sốt dâu tằm, salad dâu tằm… đều mang lại hương vị rất riêng, rất đặc trưng.

Ngoài các món ăn chính, bạn còn có thể thưởng thức các món bánh tráng miệng ngon lạ như bánh crepe chuối đốt rượu thơm ngọt, cay nhẹ...

... Bánh táo chua ngọt.

... Cùng các loại bánh Pháp hấp dẫn. Các loại bánh ở đây có giá từ 15.000 - 25.000 đồng/món.

Địa chỉ: 100/14 Nguyễn Công Trứ, P. Nguyễn Thái Bình, Q. 1, TP. HCM.

Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm