Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghé thăm nhà thùng nước mắm tại Phú Quốc

Du khách đến với đảo ngọc có thể dành thời gian tham quan nhà thùng sản xuất nước mắm cốt, với quy trình đóng chai đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Thay vì chỉ nhìn thấy nhà thùng nước mắm qua quảng cáo trên TV, chị Nguyễn Yến Minh đến từ Hà Nội vừa có dịp tận mắt quan sát quy trình sản xuất loại gia vị đậm đà bản sắc dân tộc này. “Ở đây phải đến gần 500 thùng ủ chượp, thùng nào cũng to, đến 4-5 người ôm không xuể. Sau khi được các chuyên gia Nam Ngư giải thích chi tiết quy trình làm ra những giọt nước mắm cốt tại đây, tôi thực sự ấn tượng”, chị Minh hào hứng.

“Từng công đoạn chuẩn bị nghiêm ngặt, chặt chẽ đến từng hạt muối, giọt nước, rồi thời gian ủ chượp cá lên đến 9-12 tháng để có những giọt nước mắm cốt trứ danh Phú Quốc. Tất cả đã làm thay đổi suy nghĩ làm nước mắm chắc rất đơn giản trước đó của tôi”, chị cho biết thêm.

ghe tham nha thung nuoc mam tai Phu Quoc anh 1
Thùng ủ chượp nước mắm rất to, 4-5 người ôm không xuể.

Giống với chị Yến Minh, chị Nguyễn Thị Lan đến từ Hà Nội cũng là lần đầu tiên tham quan nhà thùng và nhà máy sản xuất nước mắm. Theo chị, tất cả quy trình sản xuất ở đây đều sạch sẽ, hiện đại, an toàn.

“Vừa bước vào khu vực sản xuất, đóng chai, chúng tôi được hướng dẫn đi đứng trật tự, theo hàng lối. Sau khi được chuyên gia giới thiệu về quy trình đóng chai khép kín, cả đoàn đi tham quan các công đoạn sản xuất. Nguyên liệu được ra soát kỹ càng, tự động hóa từ khâu vô trùng chai, chiết nước mắm, dán nhãn, đóng thành thùng… Quan sát các công đoạn làm nên một chai nước mắm ở đây, tôi rất yên tâm”, chị Lan kể lại.

Một trải nghiệm khác tạo ấn tượng mạnh với du khách trong đoàn, đó là được thử nước mắm cốt ngay tại nhà thùng, cảm nhận sự tinh túy đậm đà trong loại gia vị này.

ghe tham nha thung nuoc mam tai Phu Quoc anh 2
Du khách được thử nước mắm cốt ngay tại nhà thùng.

Chị Minh, chị Lan là 2 trong 185 khách hàng may mắn được nhận chuyến du lịch đến Phú Quốc trong chương trình rút thăm trúng thưởng “Trở thành đại sứ Nam Ngư Phú Quốc”. Hoạt động tri ân này nằm trong chiến dịch giới thiệu dòng sản phẩm cao cấp mới của Nam Ngư vào tháng 6. Sản phẩm được ủ chượp và đóng chai tại Phú Quốc, giúp giữ trọn vẹn hương vị đặc trưng của nước mắm ngay tại nguồn: vị đậm đà với hậu ngọt cá tươi, cùng mùi thơm đằm và sắc nâu cánh gián, đỏ trong sánh quyện.

ghe tham nha thung nuoc mam tai Phu Quoc anh 3
Quy trình sản xuất, đóng chai hiện đại.

Chuyến du lịch tham quan đảo ngọc Phú Quốc và nhà thùng Nam Ngư khởi hành trong 2 đợt: đợt 1 từ ngày 29/9 đến 1/10 cho 99 khách hàng; đợt 2 từ ngày 3/11 đến 5/11 cho 86 khách hàng. Tháng 5, Nam Ngư nằm trong top 3 thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam theo báo cáo thường niên “Dấu chân thương hiệu” (Brand Footprint) do Kantar WorldPanel công bố.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm