Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghen với... tin nhắn, siết cổ người yêu đến chết

Trong lúc đi chơi, thấy trong điện thoại người yêu có tin nhắn của người con trai khác, Tuyến nổi máu ghen rồi siết cổ bạn gái đến chết.

Theo cáo trạng, Nguyễn Anh Tuyến (SN 1989, ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM) có quan hệ tình cảm với chị Phạm Thị Tuyết Như (SN 1993, ngụ Q.8).

Khoảng 21h ngày 9/12/2012, Tuyến đưa người yêu đi ăn uống rồi thuê khách sạn trên đường Phan Xích Long (Q.Phú Nhuận) để “vui vẻ” với nhau. Sau đó chở Như về nhà mình ở địa chỉ 440/26/19 Nguyễn Kiệm (Q.Phú Nhuận) chơi. Tại đây, trong khi người yêu ngồi chơi game trên máy tính, Tuyến lấy điện thoại của Như vào mạng đọc tin tức thì phát hiện bạn gái có nhắn tin qua lại với một người con trai khác. Nổi máu ghen, Tuyến tra hỏi nhưng Như cự lại dẫn tới 2 người to tiếng với nhau.

Tuyến trước vành móng ngựa.

Tức giận, Tuyến vật bạn gái xuống nệm, ngồi đè lên người và dùng tay bóp cổ. Như vùng vẫy phản kháng và la hét cầu cứu. Tuyến lấy áo khoác nhét vào miệng Như và tháo dây áo khoác siết cổ nạn nhân đến chết.

Sau khi gây án, Tuyến lục lấy toàn bộ tài sản của Như gồm 2 bông tai bằng vàng, ĐTDĐ và xe máy mang đi bán lấy 12 triệu đồng tiêu xài. Đến 22h ngày 11/12/2012, Tuyến ra công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Sáng 9/8, TAND đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Đứng trước vành móng ngựa Tuyến thừa nhận mọi tội ác của mình và cho rằng vì quá yêu nên khi thấy Như nói chuyện với người con trai khác nên ghen tuông, không kiềm chế được bản thân dẫn tới giết người.

HĐXX nhận định trong chuyện tình cảm, ghen tuông là điều rất dễ xảy ra và có nhiều cách để giải quyết, nhưng bị cáo đã chọn cách hành xử côn đồ, máu lạnh, tước đoạt mạng sống của người yêu. Hành vi của bị cáo đã xâm phạm tới tính mạng, tài sản của công dân, gây ảnh hưởng xấu tới trật tự an toàn xã hội, do đó cần phải xử phạt thật  nghiêm để răn đe. HĐXX đã tuyên án tử hình với Nguyễn Anh Tuyến với 2 tội danh “giết người” và “cướp tài sản”.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm