EVN lý giải nguyên nhân hóa đơn điện tăng và khoản lỗ 44.000 tỷ đồng
Lãnh đạo EVN giải thích việc hóa đơn điện tăng, khẳng định không có sai sót trong ghi chỉ số, đồng thời làm rõ khoản lỗ lũy kế 44.000 tỷ đồng giai đoạn 2022-2023.
37 kết quả phù hợp
Lãnh đạo EVN giải thích việc hóa đơn điện tăng, khẳng định không có sai sót trong ghi chỉ số, đồng thời làm rõ khoản lỗ lũy kế 44.000 tỷ đồng giai đoạn 2022-2023.
Khoảng 3,2 triệu hộ có sản lượng điện tăng trên 30% so với tháng 8, chủ yếu do nắng nóng gay gắt kéo dài. EVN khẳng định chưa phát hiện sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ.
EVN yêu cầu các tổng công ty điện lực chỉ đạo công ty điện lực rà soát các trường hợp khách hàng có sản lượng điện năng hoặc số tiền thanh toán tăng bất thường trong kỳ tháng 6.
EVNHANOI cho biết hóa đơn tiền điện của các hộ gia đình có thể tăng vọt trong mùa nắng nóng do nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát tăng cao và thói quen dùng điện thiếu kiểm soát.
Newsfeed Rate tuần này đánh giá cao tạo hình truyền thống với tà áo dài của Lọ Lem và Lan Thy Phạm, song ghi nhận lỗi chọn, phối đồ khi theo mốt không quần của Mai Âm Nhạc.
Lợi dụng một số người không biết cách nộp hồ sơ trực tuyến, nhiều đối tượng mở dịch vụ làm hộ chiếu nhanh để lừa đảo, chiếm đoạt thông tin cá nhân.
Xác minh vụ hóa đơn tiền điện một hộ dân tăng bất thường, Công ty Điện lực Nghệ An đã kỷ luật Giám đốc Điện lực thị xã Cửa Lò và 4 cán bộ cấp dưới.
Theo EVN, 7,63 triệu khách hàng có hóa đơn tiền điện tăng 30% trở lên, trong đó 675 khách hàng được giảm tiền do ghi sai chỉ số.
Hội đồng kỷ luật công ty điện lực Quảng Ninh đã ra quyết định thi hành kỷ luật khiển trách giám đốc, kéo dài thời hạn nâng lương phó giám đốc và cách chức 2 lãnh đạo cấp dưới.
Đoàn kiểm tra về hóa đơn tiền điện tăng vọt đã bắt đầu công việc tại quận Thanh Xuân (Hà Nội). Nơi đây 100.000 khách hàng, trong đó gần 64.000 hộ tiền điện tăng.
Liên quan đến vụ việc hóa đơn tiền điện sai gần 90 triệu, EVN Quảng Ninh đang xem xét kỷ luật cách chức phó giám đốc, trưởng phòng và một tổ trưởng điện lực Vân Đồn.
Hai lãnh đạo công ty điện tại Quảng Bình đã bị đình chỉ công tác sau khi để xảy ra vụ việc ghi nhầm chỉ số tiêu thụ của một khách hàng, dẫn đến số tiền phải trả là 58 triệu đồng.
Điện lực Quảng Ninh đã tạm đình chỉ công tác trưởng phòng kinh doanh sau vụ người dân nhận được hóa đơn gần 90 triệu tiền điện.
Tổ công tác của EVN sẽ kiểm tra, xác minh việc hóa đơn tiền điện tăng. Theo thống kê, tháng này có 7,22 triệu khách hàng có mức tiêu thụ điện cao hơn 30% so với tháng 5.
Chuyên gia cho rằng một số người thiếu trách nhiệm trong việc ghi chỉ số điện, trong khi tỷ lệ sử dụng công tơ điện tử thấp dẫn đến nhiều trường hợp tiền điện tăng bất thường.
Một gia đình ở Quảng Ninh chỉ có 3 người, không có thiết bị điều hòa hay nóng lạnh nhưng họ nhận thông báo hóa đơn sử dụng tiền điện tháng 5 là gần 90 triệu đồng.
Một khách hàng tại tỉnh Quảng Bình bị ghi nhầm chỉ số điện gấp 33 lần, dẫn tới số tiền phải trả vọt lên 58 triệu đồng. Điện lực Quảng Bình cho biết sẽ gặp và xin lỗi khách hàng.
EVN cho biết có 1 triệu hộ gia đình tiêu thụ điện cao gấp rưỡi tháng trước do thời tiết nắng nóng, dẫn đến tiền điện tăng cao.
Một nhà hàng tại TP.HCM nhận được 2 thông báo tiền điện tháng 5 với số tiền chênh lớn, lần lượt là 24 triệu và hơn 40 triệu. Lý do được giải thích là sai sót của nhân viên mới.
Chủ tịch EVN Dương Quang Thành cho biết cơ quan này đang lập đề án thí điểm về thị trường bán lẻ điện cạnh tranh. Dự kiến EVN sẽ trình Bộ Công Thương phê duyệt trong tháng 7.