Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghi bàn phút bù giờ, Ronaldo lại vượt mặt Messi

Bàn thắng vào lưới Juventus tại tứ kết lượt về Champions League 2017/18 giúp Ronaldo vượt mặt Messi và thiết lập 3 kỷ lục mới tại đấu trường này.

Chiến thắng 3-0 ngay trên sân Juventus ở tứ kết lượt đi, tưởng chừng giúp Real Madrid cầm chắc vé tiến vào bán kết. Thế nhưng, sự quyết tâm và tinh thần máu lửa của đại diện đến từ Italy khiến “Kền kền trắng” phải “toát mồ hôi” ngay trên sân nhà Bernabeu.

Ghi ban phut bu gio,  Ronaldo lai vuot mat Messi anh 1
Bàn thắng ở phút 90+7 giúp Ronaldo thiết lập 3 kỷ lục mới tại Champions League.

Trong vòng 60 phút, Juventus đưa cuộc đối đầu của hai đội về vạch xuất phát với cú đúp của Mandzukic và 1 pha lập công của Blaise Matuidi. Phải chờ tới sự tỏa sáng của Ronaldo trên chấm 11 m ở phút 90+8, Real Madrid mới thở phào, cầm tấm vé tiến vào vòng trong với chiến thắng nhọc nhằn 4-3 sau 2 lượt trận.

Ngoài việc sắm vai người hùng đưa Real Madrid vào bán kết, Ronaldo còn chính thức vượt mặt Messi để trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 10 bàn trước một đối thủ ở Champions League. Trên sân Bernabeu, đó là bàn thứ 10 trong sự nghiệp chân sút người Bồ Đào Nha ghi vào lưới Juventus, vượt qua thành tích 9 bàn mà Messi có được trong các trận đối đầu Arsenal.

Bàn thắng muộn màn vào lưới Juventus cũng giúp Ronaldo trở thành chân sút đầu tiên cán mốc 15 bàn thắng ở Champions League mùa giải này. Đáng nể hơn khi đây là mùa giải thứ 3 chân sút sinh năm 1985 làm được điều này (mùa giải 2013/14 với 17 bàn, mùa giải 2015/16 với 16 bàn).

Kỷ lục tiếp theo vinh danh Cristiano Ronaldo khi anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi bàn ở 11 trận liên tiếp. Ngoài ra, anh cũng là cầu thủ thứ ba thi đấu 150 trận tại Champions League, xếp sau Iker Casillas (167 trận) và Xavi Hernandez (151 trận).

Khoảnh khắc C.Ronaldo 'kết liễu' Juventus nhìn từ 4 góc khán đài Khoảnh khắc CR7 lạnh lùng hoàn thành quả 11m giúp Real giành vé vào bán kết UCL đã được mọi người có mặt trên khắp sân vận động ghi lại trong sự vỡ òa và sung sướng.

Lan Hương

Bạn có thể quan tâm