Nhiều đề xuất bỏ bảo hiểm xe máy bắt buộc, Bộ Tài chính nói không
Cử tri đề nghị bỏ bảo hiểm xe máy bắt buộc vì thủ tục phức tạp. Bộ Tài chính khẳng định đây là chính sách cần thiết, giúp bảo vệ quyền lợi và giảm thiểu rủi ro giao thông.
17 kết quả phù hợp
Cử tri đề nghị bỏ bảo hiểm xe máy bắt buộc vì thủ tục phức tạp. Bộ Tài chính khẳng định đây là chính sách cần thiết, giúp bảo vệ quyền lợi và giảm thiểu rủi ro giao thông.
Nissan đã đăng ký bản quyền công nghiệp 3 mẫu xe là Almera, Juke và Ariya. Trong đó, Almera là cái tên khả thi nhất sẽ được ra mắt tại Việt Nam.
Volvo XC40 Recharge sắp được ra mắt tại Thái Lan, xe có 2 động cơ điện chia đều mỗi trục, công suất hơn 400 mã lực, tầm hoạt động 400 km.
Không gian ngồi rộng rãi, xe chạy êm, chi phí vận hành thấp, ít hỏng khiến MPV Toyota Innova được nhiều gia đình trẻ lựa chọn.
Từ 4/6, VinFast sẽ hỗ trợ toàn bộ phí trước bạ cho hai dòng xe Lux SA2.0 và Lux A2.0, bảo hành 5 năm và cung cấp dịch vụ cứu hộ miễn phí 24/7 trong thời gian bảo hành.
Triển vọng cho ngành sản xuất ôtô tại Việt Nam vẫn giữ mức ổn định và có tín hiệu hồi sinh tích cực nhờ những ngã rẽ mới mở ra từ Covid-19.
Với thu nhập bình quân của người Việt khoảng 2.500 USD/năm thì phải sau 7 năm không chi tiêu gì mới tích cóp đủ tiền mua một chiếc xe có giá tầm 400 triệu đồng.
Tối 13/9, đoàn tiền trạm Asean Rally 2020 đã đến Bangkok sau quãng đường 700 km từ Viêng Chăn (Lào), kết thúc một nửa hành trình.
Bộ Tài chính cho biết đang đợi Thủ tướng ký duyệt đề xuất sửa đổi biểu thuế nhập khẩu ưu đãi với linh kiện ôtô để kích thích sản xuất trong nước, tăng thu thuế nội địa.
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
Hầu hết xe hơi tại Việt Nam có giá cao hơn so với các nước khu vực ASEAN, dù là xe lắp ráp hay nhập khẩu. Fortuner Việt Nam đắt hơn xe bán tại Indonesia tới 252 triệu đồng.
Khi thuế tiêu thụ đặc biệt mới có hiệu lực, một loạt DN ô tô đã thông báo giảm giá những mẫu xe cỡ nhỏ hàng chục triệu đồng.Tuy vậy, trên thị trường, giá lại có thể tăng lên.
Các mẫu xe Honda hiện tại lắp ráp tại thị trường Việt Nam đều vượt qua những đánh giá khắt khe và nghiêm ngặt của ASEAN-NCAP và đạt được xếp hạng cao.
Theo các phương án tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới mà Bộ Tài chính đề xuất, các dòng xe dung tích lớn và bán tải có nguy cơ tăng giá, trong khi xe dung tích nhỏ sẽ hưởng lợi.
Doanh số ôtô tăng mạnh ở các thị trường mới như Việt Nam (73%) và Philippines (21%) không đủ che giấu tình trạng trượt dốc báo động của thị trường xe hơi chung thuộc nhóm Asean 5.
Tuy phải chịu thuế nhập khẩu cao, nhưng giá rẻ, ô tô từ Ấn Độ vẫn đổ về Việt Nam. Thời gian tới, xe nhập từ thị trường này có thể “gây bão” cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Giá xe ô tô ở Việt Nam thuộc vào loại cao trên thế giới, nhưng nếu so với Singapore và Malaysia (các nước trong ASEAN) thì xem ra vẫn “dễ thở” hơn.