Việt Nam tiếp tục tăng nhập khẩu ôtô nguyên chiếc
Việt Nam nhập khẩu khoảng 15.000 ôtô nguyên chiếc các loại trong tháng 10, trị giá đạt 297 triệu USD. Số lượng nhập khẩu 10 tháng đầu năm là 81.000 chiếc.
565 kết quả phù hợp
Việt Nam nhập khẩu khoảng 15.000 ôtô nguyên chiếc các loại trong tháng 10, trị giá đạt 297 triệu USD. Số lượng nhập khẩu 10 tháng đầu năm là 81.000 chiếc.
Tháng 9, Việt Nam nhập 4.574 ôtô nguyên chiếc các loại từ Indonesia, trị giá đạt 55,4 triệu USD. Xe có giá trung bình về cảng là 12.110 USD, tương đương gần 280 triệu đồng.
Sau tháng 7 âm lịch, doanh số bán ôtô toàn thị trường tăng mạnh. Bên cạnh đó, những tháng cuối năm cũng ghi nhận nhu cầu mua xe tăng cao.
Việt Nam nhập khẩu khoảng 12.000 ôtô nguyên chiếc các loại trong tháng 9, trị giá đạt 250 triệu USD, tăng 35,8% về lượng và tăng 23,7% về giá trị so với tháng trước.
Tháng 8, Việt Nam nhập 4.743 ôtô nguyên chiếc từ Thái Lan, 2.523 xe từ Indonesia và 572 xe từ Trung Quốc. Trong đó, xe dưới 9 chỗ về cảng có giá khai báo trung bình 476 triệu đồng.
Ước tính trong tháng 8, Việt Nam nhập khẩu 8.000 ôtô nguyên chiếc các loại, trị giá 190 triệu USD, tăng 68% về lượng và 75,6% về giá trị so với tháng trước.
Tháng 7, có 3.202 xe dưới 9 chỗ ngồi được nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá 49,7 triệu USD. Trong đó, xe xuất xứ từ Indonesia là 1.251 chiếc, tăng 300% so với tháng trước.
Nhiều mẫu xe nhập khẩu, gồm cả xe phổ thông và xe sang, được ưu đãi, khuyến mại bằng các hình thức khác nhau với mức giảm lên đến hàng trăm triệu đồng.
Thời gian qua, nhiều mẫu ôtô ăn khách chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước. Điều này mang đến sự kỳ vọng về giá xe tốt hơn cho người dùng Việt.
Lượng ôtô nguyên chiếc các loại đăng ký nhập khẩu tháng 5 đạt 4.866 xe, giảm 52 chiếc so với tháng 4. Tính từ đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 36.798 ôtô nguyên chiếc các loại.
Chính phủ hạ mức thuế nhập khẩu về 0% đối với linh kiện trong nước chưa sản xuất được để hỗ trợ phát triển ngành sản xuất, lắp ráp ôtô.
Triển vọng cho ngành sản xuất ôtô tại Việt Nam vẫn giữ mức ổn định và có tín hiệu hồi sinh tích cực nhờ những ngã rẽ mới mở ra từ Covid-19.
Trong 10.261 ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào tháng 2, lượng xe nhập từ Thái Lan và Indonesia chiếm 94%.
Lượng hàng hóa nhập khẩu giảm vì dịch Covid-19 khiến cho thu ngân sách tại TP.HCM và cả nước giảm so với năm ngoái.
Trong 2 tháng đầu năm 2019, bình quân mỗi ngày số thu NSNN từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 1.458 tỷ đồng, nhưng 2 tháng đầu năm nay chỉ thu khoảng 1.308 tỷ đồng/ngày.
Lượng ôtô nhập khẩu về Việt Nam trong nửa đầu tháng 2 giảm mạnh so với cùng kỳ, chỉ đạt 4.508 xe các loại.
VinFast đang làm việc với General Motors để xác định tương lai của thương hiệu Chevrolet tại Việt Nam khi tập đoàn ôtô Mỹ công bố kế hoạch đóng cửa nhà máy tại Thái Lan.
Gần 2.600 ôtô nguyên chiếc 9 chỗ ngồi trở xuống được nhập khẩu vào Việt Nam vào tháng 1 năm nay. So với cùng kỳ 2019, lượng xe nhập giảm tới 66%.
Hiệp định Thương mại tự do giữa EU và Việt Nam được thông qua đã mở ra những bước phát triển mới cho ngành công nghiệp ôtô và xe máy trong nước.
Người tiêu dùng kỳ vọng EVFTA sau khi có hiệu lực sẽ giúp họ mua được sản phẩm chất lượng từ châu Âu với mức giá rẻ. Tuy nhiên, lộ trình cắt giảm thuế quan có thể lên đến 10 năm.