Bộ Giao thông vận tải: Taxi và xe khách phải giảm cước ngay
Trước thực tế giá xăng dầu giảm sâu, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các các đơn vị vận tải phải giảm giá cước taxi và xe khách tuyến cố định.
710 kết quả phù hợp
Trước thực tế giá xăng dầu giảm sâu, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các các đơn vị vận tải phải giảm giá cước taxi và xe khách tuyến cố định.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam đã nói vậy tại cuộc họp về giá cước vận tải sáng nay.
Với mức giá khởi điểm 14.612 đồng một cổ phần, nhà đầu tư phải bỏ ra tối thiểu 1.250 tỷ đồng để sở hữu gần như toàn bộ Vinamotor.
Dựa trên các bài kiểm tra va chạm, Carophile vừa thống kê 10 mẫu SUV đạt chuẩn an toàn cao nhất năm 2015. Hầu hết số xe này đều rất quen thuộc tại Việt Nam.
Với 90 triệu dân, không có nhà sản xuất ôtô nào có thể nói thị trường VN nhỏ. Nguyên nhân là do thu nhập đầu người VN mới chỉ mức trung bình thấp nhưng thuế phí, ôtô lại cao.
Theo Thời báo tài chính (Anh), nhu cầu ôtô đang diễn biến "hai tốc độ" tại các nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á.
Theo Thông tư mới vừa được Bộ Tài chính ban hành, kể từ 1/12, các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 5 (QL5) sẽ phải nộp mức phí từ 30.000 đến 160.000 đồng/lượt.
Thuế, phí chiếm quá lớn khiến chi phí sản xuất ở Việt Nam bị đội lên quá cao. Hiện, giá 11 mẫu xe ôtô thông dụng nhất ở Việt Nam đều cao hơn từ 22% đến 124% so với giá ở nước bạn.
Nguyễn Thị Xuân Thúy, Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết: Giá xe của Việt Nam hầu hết cao hơn các nước trong khu vực.
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam kiến nghị bỏ thuế nhập khẩu cho linh kiện và phụ tùng ôtô Việt Nam vẫn chưa sản xuất được, xóa bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe dưới 24 chỗ.
Ngay ngày mở bán đầu tiên, gần 80% mẫu xe Lada Vesta 2015 đã tìm được chủ.
Một ôtô nhập khẩu cũ vừa đảm bảo chất lượng ngoại nhập, hiện đại và giá rẻ là một lựa chọn tinh tế cho những ai muốn mua ôtô với chi phí phải chăng.
Tại tổ Quốc hội về Dự thảo Luật Đấu giá tài sản chiều 9/11, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường khẳng định, biển số ôtô, xe máy (gọi tắt là biển số đẹp) là tài sản rất có giá trị.
Vào TPP, thuế nhập khẩu ôtô tại Việt Nam sẽ giảm dần theo lộ trình, song theo nhận định của giới chuyên gia và doanh nghiệp, giá ôtô khó giảm mạnh vì thuế tiêu thụ đặc biệt.
Nhiều khả năng các nhà sản xuất xe hơi Việt Nam sẽ chuyển sang sản xuất linh kiện, công nghiệp phụ trợ cho các hãng xe hơi trong khu vực khi thuế nhập khẩu về 0%.
Với tốc độ tăng trưởng phi mã của tài sản, đại gia ôtô đã vượt mặt dàn tỷ phú giàu nhất Việt Nam.
Các loại ôtô cỡ nhỏ đang đứng trước cơ hội mới từ những điều chỉnh của thuế tiêu thụ đặc biệt.
Các nhà sản xuất linh phụ kiện ôtô tại các nước thành viên có thể đầu tư nhà máy tại Việt Nam, rồi chuyển cho công ty mẹ lắp ráp và xuất sang các thị trường nội khối.
Không ít hàng hóa, dịch vụ ngoại nhập trên thị trường bán với giá thấp đến mức khó tin nhưng kiện không dễ.
Việt Nam cam kết mở rộng cửa thị trường ôtô cho các quốc gia thành viên TPP.