Thị trường ôtô sôi động nhất từ đầu năm nhờ giảm giá
Doanh số ôtô du lịch tính đến tháng 6/2020 đạt hơn 100.000 xe, giảm 26,1% so với thời điểm cùng kỳ năm trước, nhưng đã có những tăng trưởng đáng kể.
94 kết quả phù hợp
Doanh số ôtô du lịch tính đến tháng 6/2020 đạt hơn 100.000 xe, giảm 26,1% so với thời điểm cùng kỳ năm trước, nhưng đã có những tăng trưởng đáng kể.
Tháng 5, cả nước có 10.728 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới. Số doanh nghiệp quay lại hoạt động là 5.056, tăng 32,7% so với tháng trước và tăng 105,4% so với cùng kỳ 2019.
Sức mua ôtô giảm, các hãng và đại lý liên tục đưa ra các chương trình giảm giá để kích cầu. Song, tâm lý người mua vẫn mong chờ chính sách giảm thuế phí để được mua ôtô giá rẻ.
Dự báo tháng 5, do sức mua chưa thực sự phục hồi vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và lượng hàng tồn kho lớn, giá xe ô tô nhiều khả năng còn tiếp tục giảm.
Doanh số xe mới và các hoạt động mua bán xe cũ tiếp tục sụt giảm đáng kể. Hàng loạt xe giảm giá mạnh, nhiều hãng tạm dừng sản xuất và bán xe.
Người tiêu dùng kỳ vọng EVFTA sau khi có hiệu lực sẽ giúp họ mua được sản phẩm chất lượng từ châu Âu với mức giá rẻ. Tuy nhiên, lộ trình cắt giảm thuế quan có thể lên đến 10 năm.
Bãi đỗ thông minh được thiết kế giá đỡ nghiêng góc 30 độ giúp giảm việc chiếm diện tích của ôtô và giải quyết vấn đề thiếu bãi đỗ xe ở Trung Quốc.
Giá xe giảm mạnh trong khi thu nhập tăng đã biến giấc mơ của nhiều người Việt trở thành hiện thực.
Thông tin từ các đại lý ôtô cho biết cho dù đã qua tháng cô hồn nhưng sức mua trên thị trường vẫn chưa thấy khởi sắc.
Sau những cú giảm giá sốc tới hàng trăm triệu đồng trong cô hồn vừa qua, sang đầu tháng 9/2019, nhiều mẫu xe chỉ còn giảm nhẹ và dần trở về mức giá niêm yết.
Mới đầu tháng 7 âm lịch (tháng ngâu) nhưng các đại lý ôtô tại TP.HCM đã bắt đầu "ngồi chơi xơi nước" vì vắng khách.
Nhiều mẫu xe ôtô hot duy trì mức giảm giá sâu kéo dài từ tháng 4 đến nay. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn thờ ơ và mong chờ giá xe tiếp tục giảm.
Nói về thuế nhập khẩu ôtô từ châu Âu về Việt Nam sẽ giảm sau khi EVFTA có hiệu lực, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhận xét sức cạnh tranh của dòng xe có xuất xứ EU chắc chắn tăng.
Đã đi qua nửa năm 2019, nhiều mẫu xe sản xuất từ năm 2018 vẫn tồn kho. Các đại lý cắn răng chịu lỗ, giảm giá ồ ạt mong đẩy hết hàng trước tháng cô hồn.
Nhiều hãng ôtô giảm giá từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng với các mẫu xe nhằm kích cầu thị trường.
Năm 2017 đầy biến động đã kết thúc nhưng giá ôtô chưa cho thấy dấu hiệu ổn định. Nhiều hãng đã phải điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cũng như giá bán để phù hợp với tình hình mới.
Bình quân mỗi ôtô nhập về Việt Nam có giá 526 triệu đồng. Trong khi xe nhập từ thị trường Ấn Độ chỉ có giá trung bình hơn 136 triệu thì từ Pháp lại lên tới 5 tỷ đồng.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ khẳng định hiện các phương tiện vẫn lưu thông qua trạm BOT Biên Hòa bình thường. Theo quy định, nếu xảy ra ùn tắc, chủ đầu tư phải xả trạm.
Vào giờ cao điểm buổi sáng, nhiều tài xế dùng tiền lẻ trả phí và yêu cầu thối đúng 100 đồng khi qua trạm BOT Biên Hòa khiến giao thông khu vực trở nên hỗn loạn.
Việc tăng giá dịch vụ trông giữ xe tại lòng đường, hè phố sát với giá thị trường đòi hỏi DN phải nâng cao năng lực cạnh tranh, hạn chế vi phạm như thu tiền cao hơn giá quy định.