Giá xăng dầu giảm: Phải công khai các DN không giảm cước
Thời gian vừa qua, báo chí, dư luận xã hội phản ánh rất nhiều về việc giá xăng dầu liên tục giảm nhưng giá cước vận tải vẫn chậm giảm theo diễn biến của giá nhiên liệu đầu vào.
94 kết quả phù hợp
Thời gian vừa qua, báo chí, dư luận xã hội phản ánh rất nhiều về việc giá xăng dầu liên tục giảm nhưng giá cước vận tải vẫn chậm giảm theo diễn biến của giá nhiên liệu đầu vào.
Cách đây vài tháng, khi giá xăng dầu tăng, các hãng vận tải ngay lập tức tăng giá cước. Đến nay, sau 4 lần xăng dầu giảm giá, các doanh nghiệp (DN), cơ quan quản lý đều lặng thinh.
Dự kiến mở rộng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu đang gặp làn sóng phản ứng dữ dội từ cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn nhà lắp ráp trong nước.
Đây là thời điểm thuế nhập khẩu ôtô sẽ giảm xuống còn 0%, nhưng giấc mơ sở hữu ôtô giá rẻ của người Việt vẫn khó trở thành hiện thực.
Cùng mẫu xe ôtô nhập khẩu nhưng cơ quan hải quan các địa phương lại có cách xác định và áp giá tính thuế khác nhau.
Các nhà xe đưa ra nhiều lý do để lý giải cho sự chây ỳ, không chịu giảm cước là do phải chịu nhiều chi phí và trước kia xăng dầu tăng giá họ chưa tăng tương xứng nên giờ khó giảm.
Ngày đầu tiên của năm 2015, nhiều tín hiệu vui đã mở ra, hi vọng về một năm mới tốt lành, thịnh vượng...
Nhiều hiệp hội vận tải và hiệp hội vận tải hàng hóa khẳng định giá cước vận tải sẽ có sự điều chỉnh trong 7 - 20 ngày tới.
Từ tháng 9 đến nay, đã có nhiều thương hiệu taxi lớn trên địa bàn Hà Nội đăng ký giảm giá với mức giảm phổ biến từ 500-1.000 đồng/km.
Ngày 7/7/2014, giá xăng lên tới đỉnh điểm, hàng loạt mặt hàng tiêu dùng và dịch vụ vận tải liền bị đẩy giá lên. Nhưng khi giá xăng đã qua 7 lần giảm thì hàng hóa không hề giảm.
Xét trên khía cạnh sản phẩm, phân khúc xe hơi dường như đang nghiễm nhiên được coi là bộ mặt của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Lộ trình cắt giảm thuế quan theo các cam kết quốc tế càng vào sâu thì cơ hội để giảm giá bán lẻ ôtô tại Việt Nam xem ra càng lớn.
Những diễn biến mới nhất cho thấy, định hướng chính sách phát triển công nghiệp ôtô vẫn còn chưa rõ ràng và thiếu thống nhất, khiến cho mong muốn giảm giá ô tô vẫn chỉ là giấc mơ.
Các doanh nghiệp vận tải, taxi, xe đò, xe buýt và các trường dạy lái xe, trung tâm sát hạch đang tính đến việc tăng giá cước vận tải, tăng phí học lái xe sau khi cơ quan chức năng thu phí bảo trì...