CPI tháng Tết giảm do tác động từ việc giá xăng dầu giảm
Theo số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 không những không tăng mà còn giảm so với tháng trước 0,05%, nguyên nhân do xăng dầu giảm giá.
1.961 kết quả phù hợp
Theo số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 không những không tăng mà còn giảm so với tháng trước 0,05%, nguyên nhân do xăng dầu giảm giá.
Chỉ trong 1 tháng, giá xăng thành phẩm trên thế giới đã tăng tới 26%. Doanh nghiệp trong nước hiện đã lỗ gần 2.500 đồng/lít xăng. Bộ Công thương quyết không tăng giá mặt hàng này.
Theo Bộ trưởng KH&ĐT Bùi Quang Vinh, việc tăng giá, đặc biệt giá điện, xăng dầu người dân đòi hỏi cơ cấu ngành phải thay đổi là chính đáng.
Ngày 24/02/2015, Liên bộ Công Thương - Tài chính đã có văn bản số 1860/BCT-TTTN gửi các thương nhân đầu mối về việc điều hành kinh doanh xăng dầu.
Nhằm bình ổn giá thị trường và đảm bảo an toàn xã hội trong Tết Nguyên đán, Bộ Công Thương đã gửi công văn yêu cầu các thương nhân đầu mối giữ bình ổn giá bán xăng dầu hiện hành.
Theo Đài BBC, dự báo PwC công bố cho giai đoạn 2030-2050 đánh giá Việt Nam sẽ nằm trong số 22 nền kinh tế có Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) lớn nhất tính theo Cân bằng sức mua.
Sau một năm thành công, thị trường ôtô Mỹ tiếp tục có sự khởi đầu thuận lợi trong tháng đầu tiên của năm 2015 với tổng doanh số 1,15 triệu xe, tăng 14%.
Giá vé xe được điều chỉnh không phải tăng giá vé mà thực chất là “phụ thu chiều rỗng” do đó Sở Giao thông nào không cho tăng giá vé là không biết gì về vận tải.
Lời kêu gọi của Bộ trưởng Đinh La Thăng về việc tẩy chay các doanh nghiệp vận tải chây ì giảm giá cước khiến người dân thấy vui mừng nhưng để thực hiện dịp Tết này, e không dễ.
Xung quanh câu chuyện về niềm vui bội thu, ngư dân rất phấn khởi vì những chuyến biển cuối năm cho thu nhập khá từ tác động của giá nhiên liệu giảm mạnh.
Trong vài tháng qua, việc sản xuất lắp ráp ôtô và tiêu thụ các sản phẩm ôtô Honda, Toyota tăng cao do thay đổi mẫu mã xe, công nghệ và điều chỉnh giá bán.
Tương tự TP HCM, tại Đà Nẵng, Hà Nội, các nhà xe cũng biện minh đủ kiểu để chây ỳ giảm cước, giảm cước “nhỏ giọt” và đăng ký niêm yết giá một đằng, bán vé một nẻo…
Tiến sĩ Lê Việt Trung từ Viện dầu khí Việt Nam cho rằng giá dầu trong năm 2015 có thể chỉ biến động trong phạm vi 60 USD và đến năm 2016 mới có thể tăng lên mức 70 USD/ thùng.
Ngày 5/2, Liên bộ Công Thương - Tài chính gửi công văn tới các đầu mối kinh doanh xăng dầu về việc điều hành kinh doanh nhiên liệu này.
Mức trích quỹ bình ổn giá đối với hầu hết mặt hàng xăng dầu giảm từ 280 đồng đến 530 đồng, trừ dầu diesel. Doanh nghiệp được phép điều chỉnh giá xăng không quá 15.686 đồng/lít.
Lần đầu tiên trong vòng 6 tháng qua, giá cơ sở của xăng RON 92 ở mức cao hơn giá thực tế khoảng 550 đồng, đạt 16.440 đồng/lít.
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa kêu gọi phải điểm danh các doanh nghiệp vận tải chây ỳ không giảm giá cước, thậm chí nếu cần thiết thì tẩy chay. Dư luận nói gì về điều này?
Nhiều doanh nghiệp (DN) vận tải đưa ra nhiều lý do nhằm hoãn giảm giá cước.
Nhà xe không giảm giá cước vận tải trước Tết Nguyên đán sẽ bị thanh tra Sở GTVT xem xét cắt lốt, giảm tuyến vận tải đăng ký.
Khi giá cả rục rịch tăng nhẹ chờ Tết thì thông tin hãng taxi quyết định giảm thêm 500 đồng/km di chuyển cũng không làm người tiêu dùng thấy thoải mái hơn.