Ôtô điện Trung Quốc vào Việt Nam - cuộc chơi không dễ dàng
Việt Nam được nhiều hãng xe điện Trung Quốc hướng đến nhưng con đường đó không hề bằng phẳng như thị trường nội địa.
592 kết quả phù hợp
Việt Nam được nhiều hãng xe điện Trung Quốc hướng đến nhưng con đường đó không hề bằng phẳng như thị trường nội địa.
Thực hiện động thái giảm giá để tăng doanh số nhưng chưa được như hãng xe Nhật Bản kỳ vọng.
Lãnh đạo Tập đoàn BYD bày tỏ mong muốn sản xuất xe điện tại Việt Nam và nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ.
Thị phần chung của ôtô Nhật Bản tại thị trường Trung Quốc suy giảm dần qua từng năm, chịu ảnh hưởng từ quá trình điện hóa cùng trào lưu xe điện nội địa giá rẻ.
Với lượng tiêu thụ 1,5 triệu xe xanh trong 3 tháng đầu năm, riêng Trung Quốc đã đóng góp đến 59% tổng doanh số ôtô năng lượng mới trên phạm vi toàn cầu.
Trung Quốc chiếm 37% tổng doanh số của hãng xe Đức trong năm 2022 cũng như chiếm 18% doanh thu của hãng.
Thị trường ôtô điện toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023. Các số liệu cũng cho thấy ôtô điện Trung Quốc đang trên đường thống trị các thị trường thế giới.
Trong tương lai Việt Nam cần có các trạm sạc cho phép nhiều hãng xe điện sạc chung để phát triển toàn thị trường.
Với hơn 200 nhà sản xuất khác nhau, ôtô điện đang cho thấy tốc độ phát triển nhanh chóng tại Trung Quốc khi có thể đạt một phần ba tổng doanh số xe mới vào cuối năm nay.
Phiên bản giới hạn Little Yellow Duck của xe điện đô thị Panda Mini gây ấn tượng nhờ màu vàng chủ đạo trong cả ngoại thất lẫn nội thất. Xe có giá bán cao nhất trong phân khúc.
BYD cùng nhiều nhà sản xuất ôtô Trung Quốc dường như đã tìm ra giải pháp cho vấn đề giá bán của ôtô điện. Trong khi đó, Tesla đã phải giảm giá xe tại Mỹ lần thứ sáu kể từ đầu năm.
Nhiều nhà sản xuất ôtô truyền thống phải tăng tốc điện hóa hoặc phát triển nhiều tính năng mới nhằm chinh phục người dùng Trung Quốc, thị trường ôtô lớn nhất thế giới hiện nay.
Phiên bản RWD có một động cơ sản sinh công suất 331 mã lực, trong khi bản động cơ kép có công suất ấn tượng hơn 498 mã lực.
FPT vừa mở trung tâm chiến lược phần mềm tại Lương Khánh (Nam Ninh, Trung Quốc) nhằm đẩy mạnh phát triển và cung cấp các giải pháp công nghệ đẳng cấp cho thị trường tỷ dân.
Giá bán của ôtô điện Tesla tại các thị trường châu Âu, Israel và Singapore được điều chỉnh giảm. Trước đó, hãng xe điện của Elon Musk đã hạ giá bán tại Mỹ và Trung Quốc.
Sau mẫu sedan Zeekr 001 và mẫu minivan Zeekr 009 sang trọng, thương hiệu ôtô điện cao cấp của Trung Quốc tiếp tục trình làng mẫu Zeekr X với tham vọng cạnh tranh cùng Tesla.
Thị phần chung của nhóm ôtô truyền thống nước ngoài tại Trung Quốc đã sụt giảm nhanh chóng trong giai đoạn 2020-2022, nguyên nhân được cho là xuất phát từ xu hướng điện hóa.
Mức giảm thấp nhất 1.000 USD thuộc về Model 3, trong khi giá bán các dòng Model S và Model X được giảm 5.000 USD.
Các công ty như Gogoro đang chứng minh rằng xe hai bánh và ba bánh rất tiện đổi pin, điều này có thể làm giảm bớt lo lắng về phạm vi di chuyển.
Phần lớn tài xế ôtô điện tại Trung Quốc không thường xuyên nạp năng lượng cho xe tại các trạm sạc công cộng. Những điểm sạc dọc theo các tuyến cao tốc chỉ sở hữu tỷ lệ sử dụng 1%.