Thị trường xe điện Đông Nam Á - VinFast đứng thứ nhì
Các báo cáo cho thấy VinFast đang được ghi nhận có những bước tăng trưởng ấn tượng. BYD trong khi đó nắm giữ 47% thị phần ôtô điện tại khu vực Đông Nam Á.
1.584 kết quả phù hợp
Các báo cáo cho thấy VinFast đang được ghi nhận có những bước tăng trưởng ấn tượng. BYD trong khi đó nắm giữ 47% thị phần ôtô điện tại khu vực Đông Nam Á.
Các nhà chức trách tại Canada cho rằng việc áp dụng mức thuế mới với xe điện Trung Quốc là cần thiết để "cứu" lấy ngành công nghiệp trong nước.
Nhiều khả năng sản lượng xuất khẩu ôtô kỷ lục mà Trung Quốc đạt được hồi năm ngoái sẽ bị xô đổ.
Kể từ khi Shi Ke bị bắt cóc vào năm 2001, ông Shi Chunxin lái xe đi khắp Trung Quốc để tìm con và hỗ trợ các gia đình khác cũng là nạn nhân nạn buôn người.
Một nghiên cứu cho thấy tổng giá trị các khoản trợ cấp của Trung Quốc dành cho xe điện đã vượt mốc 230 tỷ USD.
Ôtô Trung Quốc là nhân tố chủ chốt trong đà phục hồi của thị trường ôtô ở Nga. Tuy nhiên, các hãng xe Trung Quốc cũng được cho là mối đe dọa đến ngành công nghiệp ôtô nội địa.
Sự góp mặt của Mitsubishi Xforce hay Kia Seltos phiên bản mới và hàng loạt cái tên đến từ Trung Quốc sẽ khiến phân khúc này trở nên ngày càng sôi động và chật chội hơn.
BYD được cho là đã "đổ" cả núi tiền để trở thành đối tác chính thức tại EURO 2024. Dù vậy, châu Âu có vẻ không phải là thị trường "mỏ vàng" dành cho hãng xe Trung Quốc.
Xét về thiết kế hay hiệu năng, BYD Seal có cơ hội để cạnh tranh với các đối thủ trong nhóm sedan cỡ D nhưng hạ tầng trạm sạc cũng như thương hiệu và giá bán sẽ là thử thách.
BYD Atto 3 được kỳ vọng sẽ trở thành cái tên chủ lực về doanh số của hãng xe Trung Quốc trong lần xâm nhập thị trường ôtô Việt Nam.
Ông Phạm Nhật Vượng ngủ ngon 8 tiếng mỗi đêm, bắt đầu ngày mới bằng cách chơi đùa với các cháu. Vị tỷ phú tin rằng Vinfast sẽ sớm đạt được điểm hoà vốn bất chấp khó khăn
Mỗi chiếc xe điện được BYD bán ra tại châu Âu sẽ thu về mức lợi nhuận gấp 10 lần so với ở quê nhà.
BYD là hãng xe Trung Quốc chịu mức thuế nhập khẩu bổ sung thấp nhất từ Ủy ban châu Âu.
Khẳng định sự phát triển của xe điện là tất yếu, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết không lo lắng về doanh số bán xe điện hiện tại.
Bằng việc ra mắt loạt sản phẩm ở mức giá cao cùng nhiều công nghệ hiện đại, Lynk & Co nỗ lực định vị thương hiệu là một "hãng xe cao cấp" thay vì mác "xe Trung Quốc giá rẻ".
Mức thuế nhập khẩu bổ sung lên đến 40% sẽ được Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng dành cho nhóm ôtô có nguồn gốc Trung Quốc.
Lô xe đầu tiên của Zeekr đã lăn bánh khỏi nhà máy sản xuất tại Trung Quốc và chuẩn bị giao đến tay khách hàng tại Malaysia và Indonesia từ quý III năm nay.
Số xe nhập khẩu về Việt Nam đã vượt qua lượng tiêu thụ của nhóm ôtô lắp ráp trong nước trong tháng gần nhất, cả người dùng và hãng xe dường như đang chờ đợi ưu đãi mới.
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, thị trường Việt ghi nhận sự góp mặt của hàng loạt mẫu xe mới từ Trung Quốc từ xe điện đến động cơ đốt trong và xe hybrid.
Cuộc tranh cãi mới đây giữa BYD và Huawei phần nào cho thấy những khó khăn các nhà sản xuất EV đang gặp phải tại chính quê nhà khi cuộc chiến giá bùng nổ.