Bài học cho phát triển nghề nghiệp giáo viên tại Việt Nam
Phát triển nghề nghiệp cho giáo viên đang là vấn đề cần thiết để đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục hiện nay.
405 kết quả phù hợp
Phát triển nghề nghiệp cho giáo viên đang là vấn đề cần thiết để đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục hiện nay.
Vấn đề giáo viên cần phải được giải quyết căn cơ, thấu đáo để họ có thể thực hiện hoạt động giáo dục một cách chuyên nghiệp.
Lương của nhà giáo xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp, miễn học phí đến cấp THCS... là những điểm mới trong Luật Giáo dục sửa đổi.
Nhiều ý kiến cho rằng ngành tòa án nên bỏ hẳn việc xét xử lưu động. Thẩm phán Nguyễn Văn Nhân (TAND tỉnh Bình Phước) có góc nhìn riêng của mình về chủ đề này.
Kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9, Thủ tướng đồng ý cho Bộ GD&ĐT lùi một năm việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.
Theo GS Nguyễn Minh thuyết, dự kiến tháng 10 tới, Bộ GD&ĐT sẽ công bố chương trình các môn học và hoạt động giáo dục.
Đại diện nhiều tỉnh thành trên cả nước bày tỏ khó khăn về điều kiện vật chất, năng lực giáo viên nếu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông tổng thể từ năm học 2018-2019.
Việc thay đổi nguyện vọng vào đại học, cao đẳng quyết định thí sinh đỗ hay trượt. Nhiều em đã thay đổi nguyện vọng sai dẫn đến hậu quả đáng tiếc.
Việt Nam và Nhật Bản vừa ra Tuyên bố chung về việc làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước.
Năm nay, quy chế tuyển sinh với nhiều điểm mới mở ra cơ hội và thách thức cho thí sinh. Trong đó, xét tuyển bằng học bạ trở thành phương thức được nhiều thí sinh lựa chọn.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tạo ra nguy cơ mất lao động hàng loạt song sẽ mang tới nhiều ngành nghề mới, cơ hội mới.
Theo thông tin từ Ban Phát triển chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, môn Thế giới công nghệ sẽ bắt đầu học từ lớp 3, thay vì lớp 1 như dự thảo trước đây.
Với dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mà Bộ GD&ĐT vừa công bố, chủ trương một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa như tuyên bố trước đây khó thành hiện thực.
Bắt đầu triển khai từ năm 2018, chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ cho học sinh tự chọn một số môn học, hướng tới việc lựa chọn ngành nghề từ năm lớp 10.
Theo ông Đào Tuấn Đạt, bản chất chương trình mới không có nhiều thay đổi, không giảm tải và không thực hiện được kỳ vọng dự hướng nghề nghiệp cho học sinh từ lớp 10.
GS Nguyễn Minh Thuyết cho biết sau khi đổi mới xong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể (dự kiến năm 2022-2023), sẽ xét tốt nghiệp thay vì thi như hiện tại.
Với giáo dục từ mầm non tới phổ thông, nhà nước có trách nhiệm đầu tư. Còn giáo dục đại học, nghề nghiệp, người đi học phải có trách nhiệm.
Giáo dục và đào tạo ở Việt Nam luôn "có vấn đề", đã và đang tiếp tục nỗ lực đổi mới. Chúng ta hy vọng những gì kể từ năm 2017 này?
Năm nay, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và ngành giáo dục tiếp tục phải đi tìm lời giải cho bài toán chất lượng giáo dục đại học, vấn đề giáo viên và việc ứng dụng công nghệ thông tin.
Theo báo cáo của một số sở GD&ĐT về công tác thanh tra, năm 2016, các sở đã phát hiện, xử lý nhiều sai phạm liên quan giáo dục.