Giữ chân giáo viên mầm non trong dịch không chỉ bằng tiền lương
Thạc sĩ tâm lý giáo dục Hồ Thanh Hương cho rằng không thể chỉ giữ chân giáo viên mầm non bằng tiền bạc mà còn cần hoạt động đào tạo, kết nối các cô trong khó khăn.
1.628 kết quả phù hợp
Thạc sĩ tâm lý giáo dục Hồ Thanh Hương cho rằng không thể chỉ giữ chân giáo viên mầm non bằng tiền bạc mà còn cần hoạt động đào tạo, kết nối các cô trong khó khăn.
Kết quả nghiên cứu trên 37.000 sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM cho thấy dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tâm thần của thanh, thiếu niên, sinh viên.
Chuyên gia cho rằng các địa phương nên mạnh dạn mở cửa lại trường học, nhất là trong bối cảnh cả nước chuyển sang thích ứng an toàn với dịch Covid-19.
Với quan điểm không để học sinh học trực tuyến quá lâu, Thủ tướng đề nghị nghiên cứu thí điểm việc kết hợp học trực tiếp với trực tuyến theo đặc điểm mỗi khu vực.
Cuộc sống của gia đình nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ là sự bất định, tốn kém nhưng cũng mang lại nhiều trải nghiệm quý giá, Loren Braunohler mô tả với CNN.
Cô Keishia Thorpe cho biết sẽ sử dụng giải thưởng này để giúp các học sinh tiếp cận giáo dục đại học.
Nhiều đứa trẻ lớn lên trong đại dịch trải qua nhiều đổi thay đặc biệt như đợt nghỉ hè dài chưa từng có, những ngày học online và biết khẩu trang là vật bất ly thân những ngày này.
Đại biểu Quốc hội đồng tình với việc cấm giáo viên dạy thêm tràn lan, đặc biệt trong dịch, nhưng cho rằng đây cũng là cách mưu sinh của thầy, cô và nhu cầu của học sinh, phụ huynh.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn khẳng định giáo viên không được phép dạy thêm, đặc biệt trong giai đoạn trẻ căng thẳng do học trực tuyến.
Dạy trực tuyến kéo dài với nhiều bất cập và mở cửa trường học an toàn, ổn định là hai trong số các vấn đề cấp thiết của ngành giáo dục đang chờ Bộ trưởng GD&ĐT giải đáp.
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đánh giá dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đảm bảo chất lượng dạy và học, cũng như kế hoạch đổi mới giáo dục.
Các trường ở Ba Vì, Hà Nội, sẽ khảo sát, thống kê những học sinh lớp 9 chưa muốn đến trường từ ngày 8/11 để bố trí dạy trực tuyến cho các em.
Williams muốn du lịch ngoại tỉnh nhưng lo ngại phải cách ly và xét nghiệm nhiều lần, còn Klovstad từng ngày chờ khách quốc tế đến TP.HCM để tiếp tục công việc hướng dẫn viên.
Một số chuyên gia đánh giá với tình hình hiện tại, Hà Nội có thể sớm cho học sinh trở lại trường. Đây cũng là mong muốn của không ít phụ huynh.
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho hay dạy học online, giáo viên rất căng thẳng, đặc biệt là việc chuẩn bị bài giảng.
Học sinh ở Nhật Bản tự dọn dẹp tại trường 30 phút mỗi ngày và luôn phải đến lớp đúng giờ.
Nhiều hãng hàng không đang loay hoay trước yêu cầu tiêm vaccine dành cho phi hành đoàn và khách, nhất là khi ngày càng nhiều điểm đến coi việc tiêm phòng là bắt buộc.
Khi thành phố dần mở cửa trở lại, phụ huynh, giáo viên càng mong đợi ngày học sinh được đến lớp. Trường ở huyện ngoại thành cũng trong trạng thái sẵn sàng đón các em.
Một số học sinh có thể trở lại trường với các vấn đề tâm lý như căng thẳng, lo âu thái quá, sợ sệt do thời gian học online dài, hạn chế giao tiếp xã hội hay bị bạo hành ở nhà.
Theo TS Nguyễn Thị Kiều Vân, học sinh từ 12 tuổi trở lên thuộc đối tượng nên tiêm vaccine tại Mỹ. Giáo viên, nhân viên làm việc tại trường được khuyến khích tiêm vaccine đầy đủ.