Giáo dục chân chính không định nghĩa bằng thành tích
Trong thời đại mỗi cá nhân đều cần được thấu hiểu và khuyến khích tự tin là chính mình, ý nghĩa của giáo dục chân chính không nên được cân đo bằng những thành tích.
1.720 kết quả phù hợp
Trong thời đại mỗi cá nhân đều cần được thấu hiểu và khuyến khích tự tin là chính mình, ý nghĩa của giáo dục chân chính không nên được cân đo bằng những thành tích.
Tin học sinh tiểu học và lớp 6 được đi học từ 6/4 khiến trẻ, phụ huynh và trường phấn khởi. Các trường gấp rút chuẩn bị để kịp đón học trò tới lớp ngay trong tuần.
Bổ sung kiến thức cho học sinh sau thời gian nghỉ dịch, đồng thời dạy chương trình học kỳ 2 trong khi tình trạng F0, F1 tăng là những khó khăn của thầy, trò ở TP.HCM thời gian qua.
Hậu Covid-19, nhiều công ty không còn bắt nhân viên lên văn phòng. Theo chuyên gia, guồng làm việc 9to5 có thể sụp đổ và được thay thế bằng xu hướng linh hoạt về giờ làm.
Bên cạnh những phụ huynh e ngại dịch bệnh, để con ở nhà, nhiều cha mẹ đã cho trẻ dưới 3 tuổi trở lại lớp học, ở bán trú.
Số trẻ mắc Covid-19 tại TP.HCM liên tục tăng 3 tuần qua, đặc biệt ở học sinh tiểu học - nhóm chưa tiêm vaccine. TP.HCM sẽ điều chỉnh lại bộ tiêu chí an toàn trong trường học.
Sau nửa tháng vừa chăm sóc 4 người thân trong gia đình bị mắc Covid-19 vừa làm việc online, chị Phương cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức.
Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng, Bộ GD&ĐT, cho rằng trường THCS thị trấn Văn Điển (Hà Nội) đã nhận ra cách đánh giá thi đua giáo viên cứng nhắc, không phù hợp và sẽ điều chỉnh.
Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì (Hà Nội) khẳng định trừ điểm thi đua đối với giáo viên mắc Covid-19 là quy định máy móc, không phù hợp và đã yêu cầu trường điều chỉnh.
Ba lần một tuần, nhóm giáo viên tình nguyện ở Philippines lại đẩy "trường học di động" trên đường ray dọc các làng để dạy cho trẻ không được đến lớp vì dịch Covid-19.
Với khoảng 1.000 học sinh là F0, F1, 50% giáo viên mắc Covid-19, trường THCS - THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) quyết định cho học sinh tiếp tục học online.
Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, cho hay công an đang điều tra vụ việc một thầy giáo tiểu học bị tố có hành vi dâm ô đối với học sinh.
Liên tục xuất hiện F0 sau khi học trực tiếp, các trường học ở TP.HCM tăng cường nhiều biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.
Dù cách xác định học sinh F1 và thời gian cách ly đã linh hoạt hơn nhưng các trường tiểu học ở TP.HCM vẫn gặp khó khi song song dạy online lẫn trực tiếp cho một lớp có học sinh F0.
Chuyên gia từ NUS nhận định với độc lực ít nghiêm trọng hơn của Omicron, các quốc gia Đông Nam Á đã thay đổi cách tư duy chống dịch trong quá trình sống chung với Covid-19.
Trong bài đăng trên mạng xã hội, học sinh ở Trung Quốc tố giáo viên thường xuyên đánh đập, chửi rủa, trường cho học sinh ăn cơm có sâu, chạy theo thành tích khiến các em trầm cảm.
Theo quy định, F1 chỉ cách ly tại nhà 5 ngày đối với người đã tiêm đủ vaccine Covid-19. Để thực hiện điều này ở các trường học khối mầm non là không dễ dàng.
Theo bạn bè, người thân, nữ sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (TP.HCM) có dấu hiệu trầm cảm từ THCS. Em gãy tay phải, có nguy cơ xuất huyết não.
Tôi luôn dạy con chủ động trong mọi việc. Chưa bao giờ con nói chán học hay không thích đến trường. Ấy vậy mà, từ ngày học online, con lại sợ việc học đến vậy.
Trong chiến thắng 7-0 của U23 Việt Nam trước Singapore, Đinh Xuân Tiến, cầu thủ sinh năm 2003, là điểm sáng lớn. Năm 10 tuổi, anh từng có ý định bỏ đá bóng.