Người trẻ Trung Quốc sợ giao tiếp
Một cuộc khảo sát kết luận rằng hơn 60% thanh niên ở Trung Quốc cảm thấy khó khăn trong việc giao tiếp với người khác.
1.281 kết quả phù hợp
Một cuộc khảo sát kết luận rằng hơn 60% thanh niên ở Trung Quốc cảm thấy khó khăn trong việc giao tiếp với người khác.
Sau trào lưu chụp ảnh giống diễn viên Lưu Diệc Phi trong bộ phim "Đi đến nơi có gió", phong cách ảnh kỷ yếu kiểu Mỹ gây bão khắp các trang mạng xã hội.
Gói sống ảo bao gồm trang điểm, làm tóc, cho thuê trang phục và chụp ảnh với giá từ 700.000 -1.500.000 đồng thu hút du khách khi tới Phượng Hoàng cổ trấn.
Khi thị trường lao động trở nên eo hẹp, chính phủ Trung Quốc khuyến khích những thanh niên chưa có việc làm về quê để lập nghiệp, giải quyết vấn đề thu nhập.
Theo Xinhua, văn học trực tuyến đang ngày càng phổ biến, đặc biệt trong giới trẻ. Không chỉ dừng trong thị trường Trung Quốc, văn học mạng đang phát triển trên quy mô quốc tế.
Nhiều người dùng ở Trung Quốc cho biết họ đang chống lại xu hướng theo đuổi các kỳ vọng chung của xã hội, chấp nhận nằm yên và tận hưởng niềm vui từ cuộc sống độc thân.
Bán đồ ăn vỉa hè, về quê trồng trọt hay phục vụ bàn là các nghề mà giới chức đang gợi ý thanh, thiếu niên Trung Quốc có bằng cấp nhưng thất nghiệp nên làm để kiếm tiền vào lúc này.
Tại Trung Quốc, những sinh viên xem nội dung trực tuyến liên quan đến bất công xã hội thường có xu hướng ít tin tưởng hơn vào chế độ trọng dụng nhân tài.
Khi chia sẻ về cuộc sống "gấp đôi thu nhập, không con cái" (DINK), nhiều cặp vợ chồng ở Mỹ bị chỉ trích, thậm chí buộc tội "ghét trẻ em".
Có bằng tốt nghiệp đại học, nhiều người trẻ xứ tỷ dân vẫn phải vật lộn tìm việc làm khi tỷ lệ thất nghiệp tăng cao.
Sau nhiều năm tuân thủ quy định kiểm soát dịch Covid-19 nghiêm ngặt, doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc không còn như trước. Do đó, giới chức nước này đang nỗ lực khôi phục lòng tin.
Nhiều người trẻ không còn niềm tin vào cách làm giàu bằng mua bán nhà đất như thời cha mẹ, họ đầu tư nhiều hơn vào các lĩnh vực của tương lai.
Lực lượng lao động kén chọn và ít nhiệt huyết hơn đang đe dọa năng suất và động lực kinh tế ở hai cường quốc hàng đầu thế giới, đồng thời gây áp lực lên phúc lợi công cộng.
Khi việc mua nhà trở nên bất khả thi, nhiều người trẻ, còn độc thân ở Trung Quốc vung tiền để thỏa mãn bản thân thay vì tiết kiệm.
Người Pháp nổi tiếng là ham đọc, nhưng ngày nay, theo thống kê của Trung tâm Sách Quốc gia Pháp, lớp trẻ dưới 25 tuổi đang tỏ ra ít hứng thú với sách hơn thế hệ cha anh.
Trong khi thanh niên Trung Quốc chọn "nằm yên", giới trẻ Mỹ cũng không còn muốn cạnh tranh cho sự nghiệp. Họ không còn tin vào nền kinh tế, chỉ muốn cân bằng cuộc sống.
Giới trẻ Trung Quốc hiện đổ xô đi chùa để tạm thời thoát khỏi những lo lắng và áp lực trong sự nghiệp, cũng như để cầu may mắn và bình an.
Nhiều nhãn hàng chuyển sang thuê người phát trực tiếp nam với mục tiêu thu hút khách hàng nữ. Nhưng các buổi livestream có hàng triệu người xem chưa hẳn đã thúc đẩy doanh số.
Thường xuyên sinh hoạt không điều độ với các lý do như lịch làm việc ken đặc deadline, nhiều dân công sở Trung Quốc mắc bệnh nặng về dạ dày, chịu đau tức bụng dai dẳng.
Theo thống kê gần đây, các chuyến thăm đền, chùa tại Trung Quốc tăng gấp 3 lần so với năm trước, với tỷ lệ người trẻ tuổi chiếm đa số.