Giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp xăng dầu
Trước tình trạng doanh nghiệp xăng dầu thiếu nguồn cung và chiết khấu thấp, Tổ điều hành thị trường trong nước cho rằng cần rà soát lại giá cơ sở, nâng hạn mức tín dụng...
1.975 kết quả phù hợp
Trước tình trạng doanh nghiệp xăng dầu thiếu nguồn cung và chiết khấu thấp, Tổ điều hành thị trường trong nước cho rằng cần rà soát lại giá cơ sở, nâng hạn mức tín dụng...
Các đoàn sẽ thực hiện đợt kiểm tra ngay trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đồng thời sẽ hoạt động liên tục đến hết năm và đến khi ổn định tình tình.
Cơ quan chức năng các địa phương phải giám sát 24/24 và làm việc với các cây xăng cụ thể để không xảy ra tình trạng thiếu hàng và đóng cửa.
Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam kiến nghị Bộ trưởng Công Thương cho phép điều hành giá xăng dầu vào đúng kỳ điều hành 1/9 để phản ánh đúng xu hướng tăng của giá xăng dầu thế giới.
Giá dầu thô tăng mạnh nên xăng dầu trong nước dự kiến quay đầu tăng trong kỳ tới. Doanh nghiệp dự báo giá dầu sẽ tăng hơn 2.000 đồng/lít, xăng có mức tăng nhẹ hơn.
Tuyên bố sẵn sàng giảm sản lượng dầu của Saudi Arabia sẽ khiến Washington thêm đau đầu, giữa lúc cuộc đàm phán "hồi sinh" thỏa thuận hạt nhân Iran đang ở giai đoạn then chốt.
Đến ngày 29/8, cơ quan chức năng sẽ hoàn thành trả giấy phép xuất nhập khẩu xăng dầu cho 5/7 doanh nghiệp đầu mối và ngày 14/9 sẽ tiếp tục trả cho 2 đơn vị còn lại.
Thông điệp lãnh đạo NHNN phát đi vẫn duy trì quan điểm không nới “room” tín dụng so với kế hoạch mà chỉ phân bổ nốt hạn mức tăng trưởng còn lại theo mục tiêu 14% đặt ra năm nay.
Các doanh nghiệp xăng dầu đang phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nguồn cung và chịu lỗ nặng. Bộ Công Thương yêu cầu phải duy trì hoạt động bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ.
Lãnh đạo Bộ Công Thương khẳng định không thiếu nguồn cung xăng dầu và không có tình trạng tạm ngừng kinh doanh.
Bộ Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối, phân phối chia sẻ nguồn cung, lợi nhuận trong hệ thống và các khách hàng hợp lý để đảm bảo không gián đoạn cung ứng xăng dầu.
Giá xăng tại Mỹ đã ghi nhận chuỗi giảm kéo dài 70 ngày. Giới quan sát cho rằng nhiều yếu tố khiến giá xăng hạ nhiệt, nhưng không phải tất cả đều là tích cực.
Ở kỳ điều chỉnh ngày 22/8, cơ quan điều hành hoàn toàn có thể ngừng trích quỹ bình ổn để giúp giá xăng giảm tiếp trong bối cảnh quỹ bình ổn đang dương.
Bộ Công Thương dự kiến cán cân thương mại cả năm nay sẽ chỉ đạt 1 tỷ USD xuất siêu, trong khi 2021, mức xuất siêu vẫn đạt 4 tỷ USD và năm 2020 đạt 19,1 tỷ USD.
Sau khi giá xăng giảm hơn 8.000 đồng/lít từ đầu tháng 7 đến nay, nhiều doanh nghiệp vận tải đã giảm giá cước, trong đó giá cước taxi giảm 500-1.000 đồng/km.
Từ 15h ngày 22/8, giá xăng E5 RON 92 và RON 95 giữ nguyên, dầu diesel tăng 850 đồng/lít.
Giá xăng ngày 22/8 dự kiến quay đầu tăng sau 5 lần giảm giá liên tiếp. Nếu liên Bộ Công Thương - Tài chính chi quỹ bình ổn giá có thể sẽ tăng ít hơn.
Trong khi sự khan hiếm nhiên liệu có thể chưa tác động rõ rệt tới túi tiền của người dân ở châu Âu trong ngắn hạn, điều đáng ngại hơn nhiều là khả năng tăng thuế vào 5 năm tới.
Việc giá dầu thô lao dốc mạnh, xuống 86 USD/thùng trong khi giá xăng thành phẩm tại Singapore diễn biến trái chiều khiến giá xăng trong nước kỳ tới khó dự báo mức tăng giảm.
Dù vui mừng trước chuỗi thành tích gần đây, ông Biden cùng đảng Dân chủ vẫn phải tìm cách khiến người dân Mỹ chú ý tới chiến thắng đó trước cuộc bầu cử giữa kỳ sắp tới.