5 phương án xây cầu thay phà Cát Lái
Trong 5 phương án xây cầu thay phà Cát Lái được đề xuất, phương án thứ 4 được Sở GTVT, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đánh giá khả thi nhất.
344 kết quả phù hợp
Trong 5 phương án xây cầu thay phà Cát Lái được đề xuất, phương án thứ 4 được Sở GTVT, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đánh giá khả thi nhất.
Dự án đường vành đai 3 TP.HCM sẽ được triển khai vào tháng 6/2023 thay vì kế hoạch ban đầu là cuối năm 2023.
Dự án BOT 2,7 km nối đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương vừa được UBND TP.HCM chấp thuận dừng thực hiện.
UBND TP.HCM đề nghị Bộ GTVT có ý kiến về tuyến đường mới kết nối cảng Cát Lái với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và vành đai 3.
Với tổng doanh thu gần 50 tỷ đồng, TP.HCM là địa phương dẫn đầu cả nước về doanh thu cũng như thu hút khách du lịch.
Đều là các trục đường huyết mạch kết nối cảng, khu dân cư lớn, nhưng các tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, Lê Văn Việt, Đỗ Xuân Hợp… chỉ rộng 6-8 m nhiều năm ùn tắc nghiêm trọng.
Một số hàng ăn ở khu trung tâm TP.HCM bắt đầu thu phụ phí vì giá nguyên liệu tăng mạnh, những nơi khác tiết kiệm tiền điện nước, tối ưu hóa nhân sự.
Gần đây, TP.HCM triển khai sơn vạch kẻ đường màu đỏ kết hợp vạch đi bộ màu trắng thông thường tại nhiều địa điểm tập trung đông người như cổng trường học hay trung tâm thể thao.
Thừa nhận tình trạng tiền giải phóng mặt bằng tại dự án bị đội lên vì sốt đất, Bộ GTVT kiến nghị địa phương quản lý tốt quỹ đất và có giải pháp bổ sung vốn khi kinh phí tăng.
Đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ có cơ chế để phát huy quỹ đất dọc 2 bên đường sắp xây dựng, vừa tiết kiệm chi phí, vừa không thất thoát nguồn lực.
Chính phủ đang đứng trước cơ hội được Quốc hội xem xét, thông qua hai "siêu dự án" cao tốc vành đai với tổng mức đầu tư 7 tỷ USD.
Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê, 5 tháng đầu năm, Bình Dương, Bắc Ninh, TP.HCM lần lượt là 3 địa phương thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn nhất cả nước.
“Việc đấu giá đất dọc tuyến sau khi đường vành đai 3 TP.HCM vận hành tạo nguồn thu lớn cho ngân sách các địa phương, phục vụ tái đầu tư, phát triển”, Chủ tịch TP.HCM nói.
Các ý kiến làm rõ về việc bố trí vốn, kinh phí đền bù, giải phóng mặt bằng, do TP.HCM chủ trì đưa ra trong bối cảnh Kiểm toán Nhà nước vừa có báo cáo gửi Quốc hội.
TP.HCM dự kiến bán đấu giá các khu đất dọc dự án vành đai 3 TP.HCM với 15 triệu đồng/m2, trong khi giá đền bù đất dân cư trong công tác giải phóng mặt bằng là 26 triệu đồng/m2.
Đảm bảo bố trí đủ vốn, bồi thường giải phóng mặt bằng cho 3.500 hộ dân và đảm bảo khối lượng lớn vật liệu xây vành đai 3 TP.HCM là những khó khăn 4 địa phương cần vượt qua.
Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), dự án nhà ga khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất đang đợi bàn giao mặt bằng để khởi công phần móng trong tháng 5.
Mở rộng quốc lộ 50, xây nút giao An Phú, đường nối Trần Quốc Hoàn là những dự án trọng điểm ở TP.HCM dự kiến được khởi công trong vòng 6 tháng tới.
Dự kiến hoàn thành sau 2 năm, nhưng đã hơn 7 năm, dự án nâng cấp đường Lương Định Của (TP Thủ Đức) vẫn dang dở, ảnh hưởng không ít đến cuộc sống người dân.
Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (TP Thủ Đức) chưa thể hoàn thành sau 7 năm thi công vì vẫn còn 90 hộ dân chưa đồng ý di dời và bàn giao mặt bằng.