Hà Nội thu phí ôtô vào nội đô: Mục tiêu xa vời
Trước khi giải được bài toán về giao thông công cộng và quỹ đất cho bãi đỗ xe, Hà Nội khó có thể kỳ vọng đề án thu phí ôtô vào nội đô sẽ được triển khai trong tương lai gần.
645 kết quả phù hợp
Trước khi giải được bài toán về giao thông công cộng và quỹ đất cho bãi đỗ xe, Hà Nội khó có thể kỳ vọng đề án thu phí ôtô vào nội đô sẽ được triển khai trong tương lai gần.
Năm 2010, tuyến metro Bến Thành - Tham Lương được duyệt với mức đầu tư 1,3 tỷ USD. Nhưng sau 12 năm, tuyến tàu điện có nguy cơ kéo dài thời gian, ảnh hưởng đến nhiều hộ dân.
Trước tình trạng camera trên tuyến vành đai 3 hư hỏng, không hoạt động, lãnh đạo Cục CSGT cho biết đơn vị tư vấn đang khảo sát và sẽ lắp đặt đồng bộ trong thời gian tới.
Sở GTVT Hà Nội cho biết tiếp thu những ý kiến phản biện của người dân, chuyên gia về đề án thu phí ôtô vào nội đô; đồng thời nêu rõ 3 điều kiện để triển khai đề án này.
Trước khi công trình cầu Bưng (Tân Phú - Bình Tân) được xây dựng, con đường đi làm của người dân giáp 2 quận cửa ngõ TP.HCM từng là nỗi ám ảnh vì chật hẹp, hôi thối.
CSGT được dừng phương tiện khi phát hiện hành vi vi phạm luật, khi có tin báo, phản ánh của tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm.
Giao thông qua khu vực nút giao Lê Văn Lương - vành đai 3 sau 2 ngày khánh thành hầm chui đã thông suốt và được cải thiện đáng kể so với trước khi có công trình này.
Chuyên gia giao thông đánh giá hầm chui sẽ giúp tăng năng lực lưu thông, song không thể giải quyết triệt để tình trạng tắc đường.
Hàng loạt tài xế đã phải quay đầu đi ngược chiều tại hầm chui Lê Văn Lương trong buổi sáng 5/10, bởi nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân ùn tắc nghiêm trọng.
Sau khi thông xe hầm chui Lê Văn Lương, Hà Nội tiếp tục khởi công dự án hầm chui vành đai 2.5 cắt qua đường Giải Phóng với tổng mức đầu tư khoảng 600 tỷ đồng.
Dự án hầm chui hơn 700 tỷ đồng được kỳ vọng giúp trục đường Tố Hữu - Lê Văn Lương thoát cảnh ùn tắc. Sau khi dự án thông xe, nút giao Lê Văn Lương - vành đai 3 có 3 tầng xe chạy.
Ngày 30/9, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM có văn bản gửi UBND TP.HCM sau khi lập đoàn công tác kiểm tra về việc thu phí bằng thẻ từ tại bến phà Cát Lái.
Dự án thành phần 1A thuộc vành đai 3 TP.HCM với 2 hạng mục chính được khởi công sáng 24/9 tại đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).
Ùn tắc vẫn diễn ra tại một số nút lên xuống đường vành đai 3 trên cao trong ngày đầu CSGT tuần tra bằng môtô đặc chủng. Tuy nhiên, tình trạng đi vào làn khẩn cấp giảm so với trước.
Mặc cho người gác chắn thổi còi cảnh báo, một người đàn ông vẫn mải mê chụp ảnh đã bị đoàn tàu Lào Cai - Hà Nội hất văng vào tường.
Bộ GTVT yêu cầu các sân bay đầu tư hệ thống thu phí không dừng ở các cảng hàng không nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc khu vực ra, vào sân bay hiện nay.
Nếu tình hình trật tự an toàn giao thông tại Tân Sơn Nhất không được cải thiện, Sở GTVT được giao nghiên cứu tham mưu UBND TP kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét phương án quản lý.
Chiếc xe 16 chỗ lưu thông trên đường Giải Phóng vào giờ cao điểm đã gây sự cố ùn tắc giao thông kéo dài khi tông trúng cột đèn chiếu sáng, khiến cột đèn nằm chắn giữa đường đi.
Cấm xe khách vào nội đô nhằm giải tỏa tình trạng kẹt xe của TP.HCM. Tuy nhiên, điều quan trọng là áp dụng thế nào để tránh ảnh hưởng sự phát triển của doanh nghiệp, người dân.
Tán thành việc kiểm soát ùn tắc, chuyên gia cho rằng TP.HCM cần lên kịch bản kết nối giao thông, cơ sở hạ tầng khi định hướng cấm xe khách vào nội đô.