TP HCM sẽ như thế nào trong 5 năm tới?
Ngoài việc giải quyết những bức xúc thường trực như kẹt xe, ngập nước, mục tiêu của TP HCM hướng đến là phát triển theo hướng hiện đại, văn minh và nghĩa tình.
232 kết quả phù hợp
Ngoài việc giải quyết những bức xúc thường trực như kẹt xe, ngập nước, mục tiêu của TP HCM hướng đến là phát triển theo hướng hiện đại, văn minh và nghĩa tình.
"Các vụ việc kẹt xe kéo dài ở TP HCM chỉ là ùn ứ vì xe vẫn có thể nhúc nhích được". Câu nói của Giám đốc Sở GTVT TP HCM Bùi Xuân Cường mới đây làm cộng đồng mạng "dậy sóng".
Tài xế xe tải không làm chủ tốc độ tông vào đuôi ôtô khác khiến cabin bẹp dúm. Nhiều người cùng nhau phá cửa, giải cứu nạn nhân bị chấn thương nặng.
Báo cáo của các cơ quan chức năng TP HCM cho rằng “tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông trên 30 phút hầu như không xảy ra trên địa bàn thành phố” nhưng thực tế lại không như thế.
Khu quản lý giao thông đô thị số 2 cho rằng nguyên nhân gây lún mặt cầu vượt bằng thép ngã tư Thủ Đức là do nắng nóng cộng với lượng xe trọng tải nặng lưu thông quá lớn.
La Paz là thủ đô hành chính của Bolivia, hàng năm thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch nước ngoài bởi những cái nhất độc đáo trên thế giới.
Sau hơn ba năm nhìn lại, hầu hết các “tuyến đường mẫu” - những tuyến đường các quận, huyện cam kết không để xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng lề đường - vẫn không khác ngày xưa.
Tỉnh Đồng Nai đã lập hai chốt kiểm tra trên trục đường Đinh Quang Ân để kiểm soát trọng tải của xe chở đá ở mỏ Tân Cang... Tuy nhiên, xe ben vẫn tung hoành, gây nhiều tai họa.
Bị ôtô ngược chiều tông trúng, ông Thanh văng xuống đường tử vong. Khi cảnh sát bắt giữ, chiếc Innova đã kéo xe máy của nạn nhân suốt quãng đường 3 km.
Ngày 9/5, các con đường cửa ngõ phía đông ở Sài Gòn như xa lộ Hà Nội, Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ, cầu vượt Cát Lái... kẹt xe kéo dài hơn 12 giờ.
Vụ va chạm giữa môtô phân khối lớn và xe máy chở nước đá bên hông Nhà thờ Đức Bà (quận 1, TP HCM) khiến 2 người nhập viện trong tình trạng chấn thương nặng.
Đại lộ Đông Tây, Ngã Ba Cát Lái, Vành đai 2 và Cầu vượt Trạm 2 là những nút giao thông hiện đại đem đến cho TP HCM bộ mặt khác hẳn sau 40 năm giải phóng.
Ôtô tải đang vượt đường ngang dân sinh thì mắc kẹt trên đường ray tại vị trí cách đoàn tàu Thống Nhất chỉ 2 km. Lái xe vội xuống xe chạy đi thông báo sự việc.
Chính quyền TP HCM nỗ lực đầu tư, mở rộng, nâng cấp hàng loạt tuyến đường, xây dựng nhiều cầu vượt bằng thép nhằm giảm áp lực giao thông, nhưng vẫn diễn ra tình trạng ùn tắc.
Hàng nghìn người hiếu kỳ dừng xe để xem thi thể trên kênh Tàu Hủ, khiến giao thông trên đường Võ Văn Kiệt và Bến Bền Đông kẹt hơn 2 giờ.
Đến 4h sáng 25/2, hàng chục hành khách đi từ TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đến TP HCM vẫn vạ vật tại Trạm xăng dầu 68 ở huyện Cư Jút (Đắk Nông).
Mô hình đầu máy toa xe tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã đưa từ Nhật Bản về TP HCM. Người dân được góp ý về tàu metro từ tháng 3/2015.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản đề xuất với UBND TP một số giải pháp hạn chế xe cá nhân.
Với công nghệ tư duy thông minh eSP, Honda đã đặt mình vào vị trí của người dùng để cho ra đời những chiếc xe ga đem lại lợi ích thiết thực.
Thay vì phải có xe buýt riêng cho phụ nữ, kiến trúc sư Đồng Viết Ngọc Bảo đề xuất giảm số ghế trên xe buýt, đồng thời phân chia khu vực đứng hành hai bằng vách ngăn nhẹ.