Thu phí ôtô vào nội đô, trung tâm Sài Gòn có giảm kẹt xe?
Nhà đầu tư giải pháp công nghệ đề án thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM cho rằng việc này có lợi cho phần đông người dân, hạn chế ôtô ra vào trung tâm sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông.
851 kết quả phù hợp
Nhà đầu tư giải pháp công nghệ đề án thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM cho rằng việc này có lợi cho phần đông người dân, hạn chế ôtô ra vào trung tâm sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông.
TP.HCM đề nghị thu hồi ba khu đất quốc phòng để xây dựng cầu vượt thép tại nút giao thông Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm nhằm giảm ùn tắc giao thông xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo chuyên gia JICA việc thu phí ôtô vào nội đô sẽ khiến người dân dùng xe máy, mục tiêu hạn chế phương tiện cá nhân sẽ bị phản tác dụng.
Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan đang nghiên cứu, tìm phương án tối ưu cải tạo nút giao thông phía tây cầu Rồng, nhằm giảm ùn tắc giao thông.
Không chỉ gặp khó trên thị trường trước áp lực canh tranh từ Uber và Grab, Vinasun (mã chứng khoán VNS) còn đang gặp khó cả trên thị trường chứng khoán.
Các dự án phát triển hạ tầng khu Đông được UBND TP.HCM duyệt đề xuất với tổng vốn đầu tư lên tới gần 3.000 tỷ đồng thúc đẩy hạ tầng khu vực ngày càng hoàn thiện.
Nhiều chuyên gia thừa nhận việc TP.HCM xây dựng các chung cư cao tầng dày đặc đang gây áp lực rất lớn lên hệ thống giao thông và khiến nhiều tuyến đường trở nên quá tải, kẹt cứng.
Nhà đầu tư sẽ thu phí ôtô vào nội đô TP.HCM bằng các trạm thu phí khép kín, sử dụng công nghệ tích hợp hiện đại. Dự kiến đề án bắt đầu thu phí từ năm 2020.
Sở GTVT TP.HCM đồng ý thí điểm cho phép cầu vượt thép Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) lưu thông một chiều theo giờ nhằm hạn chế kẹt xe khu vực đường Cộng Hòa trong giờ cao điểm.
UBND TP.HCM kiến nghị Bộ GTVT đề ra các quy định giá cước, logo nhận diện cho Grab, Uber nhằm đáp ứng các điều kiện kinh doanh vận tải giống như taxi truyền thống.
Việc xây cầu nối đại lộ Mai Chí Thọ với đảo Kim Cương đang khiến giá đất quanh khu vực này vượt lên trên 100 triệu/m2. Các tuyến đường lân cận cũng tăng nóng.
Có tổng mức đầu tư gần 27.000 tỷ, 5 dự án hoàn thành vào cuối 2017 được kỳ vọng góp phần thay đổi diện mạo giao thông thủ đô.
Cầu qua đảo Kim Cương dài 291 m, rộng 22 m, 4 làn xe và có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng. Công trình được xây dựng trên trục đường ven sông Sài Gòn.
Một doanh nghiệp đề xuất đầu tư khai thác tuyến tàu cao tốc đường thủy từ bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) đi Côn Đảo, nhằm phục vụ người dân và du khách.
TP.HCM cho rằng hình thức đi chung xe góp phần cung cấp giải pháp di chuyển tiết kiệm, thông minh và tiện lợi cho người tiêu dùng; đồng thời, góp phần giảm ùn tắc giao thông.
Những nút giao 3, 4 tầng là các công trình trọng điểm, được xây dựng nhằm xóa các "điểm đen" ùn tắc và tạo diện mạo hiện đại cho giao thông thủ đô.
UBND Hà Nội vừa chính thức ban hành đề án cấm xe máy vào nội đô và hạn chế ôtô. Đến 2030, thành phố cấm xe máy ở nội thành và cấm ôtô theo ngày, theo giờ ở một số tuyến phố.
Ông Nguyễn Đức Kiên khẳng định việc làm BOT ồ ạt không thể tránh khỏi dự án có vấn đề. Tuy nhiên, việc có tham nhũng, tiêu cực hay không phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.
Cầu Phú Mỹ, đường kết nối cầu Phú Mỹ, QL1A đoạn An Sương - An Lạc, xa lộ Hà Nội, cầu Bình Triệu 2, đường nối vào KCN Phú Hữu là 6 dự án bị kiến nghị xử lý 2.172 tỷ đồng sai phạm.
Sáng 21/8, tàu buýt đường sông số 1 đã được vận hành thử nghiệm trên sông Sài Gòn. Chủ đầu tư sẽ nghiên cứu lịch chạy tàu phù hợp với nhu cầu của người dân khi đưa vào khai thác.