Hà Nội cần 3 tỷ USD để khép kín các đường vành đai
UBND Hà Nội đề xuất Thủ tướng cho phép áp dụng cơ chế đặc thù chọn nhà đầu tư các dự án giao thông vành đai với tổng mức đầu tư hơn 66.000 tỷ đồng.
851 kết quả phù hợp
UBND Hà Nội đề xuất Thủ tướng cho phép áp dụng cơ chế đặc thù chọn nhà đầu tư các dự án giao thông vành đai với tổng mức đầu tư hơn 66.000 tỷ đồng.
Trong khi được ghi nhận "mang đến giải pháp hiệu quả cho thị trường" về vận tải công cộng tại Mỹ và nhiều nước, UberPool, GrabShare ở Việt Nam lại gây tranh cãi.
Dự kiến sẽ cấm xe tải nhẹ ở một số tuyến đường, thời gian cấm không cứng nhắc từ 6h đến sau 20h.
Bộ Quốc phòng sẽ thu hồi 3 cây xăng và 50 kiốt ở khu vực giáp sân bay Tân Sơn Nhất để bàn giao đất cho TP.HCM quản lý.
Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho rằng dẹp vi phạm vỉa hè ở Hà Nội chặt chẽ, không ồn ào như TP.HCM.
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Trần Đơn yêu cầu giải tỏa số kiốt và cây xăng dọc đường Trường Chinh, giáp sân bay Tân Sơn Nhất, giao cho quận Tân Bình quản lý.
Đã có đến 3 tỷ đồng tiền xăng bị lãng phí mỗi ngày cho những chiếc taxi không chở khách nhưng vẫn phải lăn bánh kiếm khách.
Ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu phương án không cho xe vận tải nhỏ hoạt động vào ban ngày, chuyển hẳn vào ban đêm trên ở những điểm hay ùn tắc.
Sau 16 năm ròng rã tồn tại dưới dạng đề xuất, TP.HCM dự kiến tái khởi động đề án đi làm lệch ca, đi học lệch giờ để giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.
Ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, đã nêu nguyên nhân và các giải pháp để giảm ùn tắc ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM Bùi Xuân Cường thừa nhận một số công trình giao thông vừa khởi công chưa thể giải quyết được ùn tắc giao thông ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Hạ tầng giao thông kết nối với Nhơn Trạch không tiến triển tốt như kế hoạch là lý do khiến khu đô thị mới Nhơn Trạch bị bất động, nhà cửa hoang hóa suốt 20 năm qua.
Công ty cổ phần Bilco, đơn vị đề xuất xây cáp treo nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, cho biết đã tạm dừng xây dựng đề án do thấy không còn phù hợp.
Trước lo lắng của cử tri, Chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định phương tiện giao thông công cộng giai đoạn 2020-2030 sẽ đáp ứng được phần lớn nhu cầu đi lại của người dân thủ đô.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu TP sớm thành lập riêng trung tâm điều hành giao thông thông minh tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để giảm kẹt xe.
Sở GTVT TP.HCM đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu để mở thêm cổng ra vào sân bay Tân Sơn Nhất trên đường Thống Nhất, quận Gò Vấp, hoặc một số vị trí khác ở phía quận Tân Bình.
Việt Nam là một thị trường xe môtô lớn thứ tư trên thế giới, kế hoạch cấm loại phương tiện này vào năm 2030 có thể sẽ ảnh hưởng lớn tới ngành công nghiệp xe hai bánh toàn cầu.
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho rằng thay đổi thói quen, lối sống của người dân là khó khăn nhất khi thực hiện đề án cấm xe máy vào nội đô.
Với đa số phiếu tán thành, HĐND Hà Nội sáng 4/7 thông qua nghị quyết về quản lý phương tiện giao thông đường bộ, trong đó có lộ trình cấm xe máy, ôtô từ nay tới 2030.
Khu vực trước cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng hơn khi cầu vượt nút giao đường Trường Sơn và nhánh cầu tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn được thông xe sáng 3/7.