'Bẫy' trên con đường làm 10 năm không xong
Dự án đường vành đai 1 (Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái) chậm triển khai, để lại nhiều hố ga, rãnh bị xới tung và không rào chắn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
851 kết quả phù hợp
Dự án đường vành đai 1 (Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái) chậm triển khai, để lại nhiều hố ga, rãnh bị xới tung và không rào chắn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Trao đổi riêng với Zing.vn trước khi từ nhiệm, Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân xúc động nói: "Chặng đường vừa qua, chính nhân dân đã giáo dục tôi, giúp đỡ tôi".
Mới 11 tháng, sân bay Tân Sơn Nhất đã đón 25 triệu khách, vượt 5 lần so với quy hoạch, tạo nên áp lực giao thông rất lớn cho TP HCM.
Trong 5 năm (2010 - 2015), toàn quốc xảy ra hơn 158.000 vụ tai nạn giao thông làm chết hơn 48.000 người, bị thương hơn 162.000 người.
Hà Nội dự kiến sẽ chi trên 2000 tỷ đồng thực hiện các giải pháp giảm ùn tắc giao thông. Số tiền này được chi tiêu ra sao và liệu có giảm được ùn tắc?
2.200 tỷ chúng ta thấy rất là lớn, nhưng rõ ràng, chúng ta thấy những giải pháp này chủ yếu là giải pháp mềm, yêu cầu kinh phí không lớn. Vì rõ ràng, 2.200 tỷ, theo một suất đầu tư hạ tầng thì...
Tại lễ khánh thành cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ủng hộ việc bán vốn đầu tư công trình này cho doanh nghiệp ngoại.
Chiều 5/12, tại lễ khánh thành cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá đây là con đường có rất nhiều ý nghĩa, là xung lực phát triển kinh tế của khu vực.
Người đi ôtô trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ có cảm giác hai thành phố rất gần nhau khi chỉ với 1 giờ lưu thông đã có mặt tại nơi cần đến. Xe được phép chạy tối đa 120 km/h.
Năm 2016, TP HCM sẽ nâng diện tích đường tăng thêm lên 579.462 m2; giải quyết cơ bản tình trạng ngập nước khu vực trung tâm.
Chương trình giảm thiểu ùn tắc giao thông TP Hà Nội giai đoạn 2016-2020 đã được HĐND TP Hà Nội thông qua với tỷ lệ gần 85% mà không có ý kiến góp ý trong phiên thảo luận.
Để giảm ùn tắc giao thông tại vòng xoay Mỹ Thủy vào cảng Cát Lái, Sở GTVT TP HCM đã phê duyệt dự án xây dựng cầu vượt, hầm chui tại đây với tổng vốn gần 840 tỷ đồng.
Ngay trong ngày khai mạc kỳ họp, HĐND Hà Nội sẽ xem xét, thông qua chương trình mục tiêu giảm ủn tắc giai đoạn 2016-2020 với tổng dự toán gần 2.200 tỷ đồng.
UBND Hà Nội vừa có tờ trình nêu dự kiến tổng vốn gần 2.200 tỷ thực hiện mục tiêu giảm ùn tắc giao thông trong bối cảnh quản lý quy hoạch, xây dựng còn nhiều bất cập.
Việc thiết kế các nhánh đường vành đai 3 Hà Nội từ trên cao nhập xuống đường dưới đất quá gần các ngã tư khiến ùn tắc tại các nút giao này trở nên trầm trọng hơn vào giờ cao điểm.
Hai ứng dụng taxi trực tuyến giúp giảm số xe chạy rỗng, giảm ùn tắc giao thông.
Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, Uber và Grab có tác động tích cực đến hoạt động vận tải, giúp tiết kiệm số xe chạy rỗng, giảm ùn tắc.
Đến hẹn lại lên, cứ vào cuối năm, hàng loạt công trình đào đường, vỉa hè để lắp đặt công trình ngầm bắt đầu “tăng tốc” tại TP HCM.
Hoạt động của Uber, Grab đã phát triển nhanh chóng tại Việt Nam, điều này đồng nghĩa với việc các hãng taxi truyền thống bị cạnh tranh và mất dần thị phần.
Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã làm mọi cách, kể cả xén vỉa hè, chắt chiu từng mét vuông mặt đường đưa vào phục vụ giao thông.