Thà bị nói vô cảm còn hơn giúp người mà mang họa vào thân?
Vì sao đám đông ngoài cuộc thường ít chịu giúp đỡ nạn nhân? Họ thật sự “dửng dưng”, “máu lạnh”, “vô cảm”? Hay có lý do nào khác?
144 kết quả phù hợp
Vì sao đám đông ngoài cuộc thường ít chịu giúp đỡ nạn nhân? Họ thật sự “dửng dưng”, “máu lạnh”, “vô cảm”? Hay có lý do nào khác?
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu VEC phải sửa đổi, bỏ những quy định bất hợp lý về việc từ chối phục vụ xe đi vào cao tốc trước 28/2.
Nhấn mạnh tỷ lệ tai nạn giao thông 2018 còn cao, Bộ trưởng GTVT cho biết sẽ kiên quyết cải thiện vấn đề này trong năm 2019 với nhiều giải pháp cứng rắn.
Ngành Đường sắt đã triển khai lắp đặt hàng nghìn camera giám sát tại các vị trí liên quan trực tiếp đến chạy tàu như đường ngang, nhà ga, đầu máy,... để phòng ngừa tai nạn.
Ấn Độ sẽ lập kế hoạch xây dựng 3.000 km rào chắn dọc theo một số tuyến đường sắt để giảm số lượng người thương vong vì tai nạn giao thông do va chạm với tàu hỏa.
Thiết bị giám sát hành trình của xe bồn báo tốc độ lúc 9h10 là 109 km/h. 20 phút sau, xe này tông vào ôtô khách phía trước làm 13 người tử vong.
Khi nghiên cứu dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, liên danh tư vấn đề xuất sử dụng công nghệ tàu chạy trên ray để tiết kiệm chi phí và phù hợp với điều kiện Việt Nam.
Vừa đưa vào sử dụng, cầu bộ hành vượt đường sắt ở xã Quảng Trung, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) vấp phải sự phản đối gay gắt của người dân do tồn tại nhiều điểm bất hợp lý.
"Đây là tuyến đường của Bộ Giao thông Vận tải nên địa phương không thể tự ý đặt con lươn ở giữa", thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó trưởng phòng CSGT, nói.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở Quảng Nam sáng 30/7.
Chiếc xe chở khách lưu thông trên quốc lộ 3 vào cua rồi bất ngờ lao xuống vực ở Cao Bằng. Tai nạn làm 4 người tử vong, nhiều nạn nhân được đưa đi cấp cứu.
Sau hàng loạt vụ tai nạn đường sắt, Cục trưởng và Cục phó Đường sắt nhận kỷ luật từ phê bình đến khiển trách.
Sau 4 vụ tai nạn của ngành đường sắt, nhiều nhân viên bị sa thải, cách chức. Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc đường sắt nhận hình thức khiển trách.
Để xảy ra vụ hai tàu hàng tông nhau ở Quảng Nam gây hậu quả nghiêm trọng, ngành đường sắt quyết định cách chức Trưởng ga Núi Thành và sa thải cán bộ, lái tàu.
"Phải chăng đầu tư làm đường bộ dễ chia sẻ lợi ích hơn đường sắt nên ngành này không được quan tâm?”, đại biểu Dương Trung Quốc đặt câu hỏi với Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể.
Bộ GTVT cho biết đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có liên quan đến 4 vụ tai nạn đường sắt liên tiếp.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định vụ tai nạn giữa 2 tàu hàng ga Núi Thành xảy ra giữa ban ngày, chứ không phải ban đêm, nên phải truy trách nhiệm làm rõ, xử lý nghiêm.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Giao thông tổng hợp tai nạn đường sắt từ đầu năm đến nay có nguyên nhân chủ quan, đánh giá toàn diện vi phạm chấn chỉnh, xử lý nghiêm.
Sau một ngày cứu hộ vụ tai nạn hai tàu tông nhau ở ga Núi Thành, đoạn đường sắt Bắc - Nam qua đây mới được thông tuyến.
Sau hơn 5 giờ xảy ra vụ hai đoàn tàu chở hàng tông nhau ở ga Núi Thành (Quảng Nam), ngành đường sắt lập 2 trạm trung chuyển hành khách ở Ga Trì Bình và Tam Kỳ.